ViettelStore

Nút Home iPhone 7 bị “đơ” ư? Chuyện nhỏ!

Tính năng iPhone 7 giúp người dùng vẫn sử dụng được máy dù phím Home cảm ứng bị liệt

Khi ra mắt iPhone 7, Apple đã nói rất nhiều về những tính năng iPhone 7 được nâng cấp như vi xử lý mạnh hơn, khả năng chống nước, camera tốt hơn, pin tốt hơn… Nhưng có một điều mà rất hay ho và hữu ích trên chiếc máy này mà hãng không đề cập tới, đó là khả năng tự khắc phục vấn đề khi nút Home bị hỏng.

Nút Home cảm ứng, tính năng iPhone 7 được yêu thích nhất

iPhone 7 sử dụng phím Home cảm ứng lực đem lại cảm giác như bấm phím vật lý
iPhone 7 sử dụng phím Home cảm ứng lực đem lại cảm giác như bấm phím vật lý

iPhone 7 là chiếc iPhone đầu tiên được trang bị nút Home cảm ứng lực, tức là từ nay bạn không thể nhấn sâu vào như các thế hệ trước mà chỉ là phản hồi rung khi bạn chạm vào nút Home.

Bạn có biết: Tự ý sửa nút Home iPhone 7/7 Plus là “tự sát”

Sẽ ra sao nếu nút Home này bị “đơ”?

Do là phím Home cảm ứng và cách mà bộ phận rung hoạt động lại được điều khiển bởi hệ điều hành iOS 10, vì thế có nhiều lúc do lỗi chương trình, một số chức năng sẽ bị tạm khóa và lần này thì một giải pháp tạm thời sẽ được đưa ra.

Một người dùng của trang MacRumors đã đăng tải một hình ảnh được cho là thông báo lỗi khi nút Home gặp sự cố, ngay lập tức nền tảng iOS 10 sẽ hiện phím Home ảo trên màn hình cùng thông báo “Phím Home cần được sửa chữa. Trong thời gian đó, bạn có thể sử dụng phím ảo dưới đây“.

Thông báo xuất hiện khi phím Home bị “treo”
Thông báo xuất hiện khi phím Home bị “treo”

Xem thêm:

Được biết các thông báo này xuất hiện khi chiếc iPhone 7 của anh chàng này được kết nối với bộ sạc. Lúc đó anh ta nhận ra rằng nút Home vật lý đã không còn nhận phản hồi. Người dùng này chia sẻ: “Tôi đã cố gắng khởi động lại máy, rồi nhấn nút Home thì nó rung tới 3 – 4 lần. Khi tiếp tục khởi động thêm thì nút Home đã không còn làm việc nữa.

Điều này cho thấy Apple cũng quan tâm đến vấn đề phím Home, bộ phận thường hay gặp những lời phàn nàn từ người dùng. Ngoài ra, phím Home cũng là phần dễ hỏng nhất trên những thiết bị iPhone đời trước.

Người tiêu dùng rất kỳ vọng vào một nút Home cảm ứng được tích hợp trực tiếp lên màn hình trong tương lai
Người tiêu dùng rất kỳ vọng vào một nút Home cảm ứng được tích hợp trực tiếp lên màn hình trong tương lai

Ngay khi bộ đôi iPhone 7 vẫn chưa hết nóng thì đã có những tin đồn cho rằng Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn nút Home trên iPhone 8 để làm màn hình tràn đầy đến tận viền. Có thể thấy rằng, những tính năng iPhone 7 được trang bị là một cách để Apple thay đổi dần thói quen của người dùng trước sự đột phá trên thế hệ iPhone 8 ra mắt vào năm sau. Cùng chờ đón nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore