ViettelStore

Trải nghiệm dùng App Bluezone: Cài đặt ứng dụng ngay để được hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Nhằm kiểm soát và đón đầu được tình hình dịch bệnh Covid đang có dấu hiệu bùng phát trở lại. Bộ Y Tế đã nhanh chóng triển khai ứng dụng Bluezone và được khuyến cáo nên sử dụng tại Đà Nẵng. Vậy ngay bây giờ chúng ta cùng trải nghiệm dùng Apple Bluezone để hiểu hơn về ứng dụng này nhé!

Trải nghiệm dùng App Bluezone: Cài đặt ứng dụng để hỗ trợ kiểm soát dịch Covid-19

Ngày 26/7 vừa qua Bộ Y Tế đã gửi tin nhắn đến toàn bộ thiết bị nhằm kêu gọi mọi người trải nghiệm dùng App Bluezone. Ứng dụng này giúp bạn theo dõi và biết được xung quanh có những trường hợp nào bị nghi nhiễm Covid-19 hay không.

Chính Phủ kêu gọi mọi người trải nghiệm dùng App Bluezone
Chính Phủ kêu gọi mọi người trải nghiệm dùng App Bluezone

Đây là ứng dụng được phát triển bởi BKAV và được triển khai từ tháng 4. Phiên bản hiện tại là Bluezone 2.0.2 phát hành vào tháng 5 và đã nhanh chóng có mặt trên nền tảng iOS và Android.

Tải ứng dụng Bluezone cho Android | iOS.

Mọi người có thể yên tâm về mức an toàn của ứng dụng
Mọi người có thể yên tâm về mức an toàn của ứng dụng

Đây cũng là ứng dụng được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn làm chiến lược ứng phó nhanh trong công cuộc phòng chống dịch sắp tới. Nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn của ứng dụng. Còn bây giờ hãy xem thử Bluezone mang đến những gì cho người dùng nhé!

Phiên bản Bluezone 2.0.2
Phiên bản Bluezone 2.0.2

Ứng dụng Bluezone có giao diện nhẹ nhàng và dễ sử dụng

Giao diện ứng dụng Bluezone không quá rườm rà, mọi thứ đã thể hiện hết ở ngay trong trang chủ của ứng dụng. Theo đó, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn gồm:

Quét xung quanh: giúp cho bạn biết được xung quanh mình có trường hợp bị nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19 hay không

Bluezone sẽ quét xung quanh bạn có trường hợp nào bị nhiễm không
Bluezone sẽ quét xung quanh bạn có trường hợp nào bị nhiễm không

Lịch sử tiếp xúc: sẽ ghi lại những người bạn có cài đặt ứng dụng Bluezone đã từng tiếp xúc.

Bluezone sẽ ghi nhận lại quá trình tiếp xúc của người dùng Bluezone
Bluezone sẽ ghi nhận lại quá trình tiếp xúc của người dùng Bluezone

Quá trình ghi nhận lịch sử tiếp xúc của Bluezone được thực hiện thông qua Bluetooth và sẽ được cơ quan Y Tế thẩm quyền cập nhật liên tục.

Giao diện đơn giản với 2 thao tác
Giao diện đơn giản với 2 thao tác

Người dùng rất dễ dàng tiện cận với ứng dụng này, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước xác nhận là có thể tham gia vào cộng đồng Bluezone này.

Cách thức hoạt động của ứng dụng Bluezone

Theo như cam kết, ứng dụng này sẽ không thu thập thông tin, không thu thập vị trí, ẩn danh, minh bạch, không tốn nhiều pin.

Trước khi tham gia vào cộng đồng Bluezone người dùng sẽ phải đăng ký xác thực trước, sau đó ứng dụng sẽ tự ghi nhận lại quá trình tiếp xúc thông qua Bluetooth. Mọi thông tin về vị trí của các trường hợp F0 sẽ được cơ quan Y Tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng ứng dụng.

Đây là cam kết từ nhà sản xuất ứng dụng nên người dùng có thể yên tâm
Đây là cam kết từ nhà sản xuất ứng dụng nên người dùng có thể yên tâm

Vì thế với những người đang sử dụng ứng dụng có thể quét được những nơi không an toàn một cách chính xác và nhanh chóng.

Đặc biệt, Bluezone cũng ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0 để đưa ra cảnh báo nguy cơ lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người liên hệ. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép bạn cảnh báo đến với những người khác về tình trạng hiện tại.

Quá trình hoạt động của ứng dụng Bluezone
Quá trình hoạt động của ứng dụng Bluezone

Tóm lại, Bluezone đang là giải pháp tốt nhất để có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid đang có nguy cơ bùng phát trở lại. Giao diện ứng dụng dễ dàng, nhẹ, không tốn pin nên tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị.

Kết luận

Trải nghiệm dùng App Bluezone giúp người dùng tránh được những nơi không an toàn, vừa giúp Chính Phủ có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh và những biện pháp cụ thể trong công tác phòng chống dịch.

Nhưng ứng dụng chỉ là một phần, ý thức của mỗi cá nhân vẫn là điều trên hết. Vì vậy, chúng ta hãy cố gắng chấp hành mọi biện pháp phòng chống dịch để cho đất nước sớm quay trở lại sự yên bình nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore