ViettelStore

Tính năng đa người dùng trên Android là gì? Có nên sử dụng không?

Tính năng đa người dùng trên Android là gì mà máy Android nào cũng có? Các chuyên gia về công nghệ thì khuyên hãy sử dụng vì nó rất tuyệt vời.

Mặc dù được giới thiệu từ phiên bản hệ điều hành Android 5.0 Lollipop và đến nay nó đã trở thành một phần không thể thiếu đối với bất cứ 1 chiếc smartphone Android nào. Điều này chứng tỏ tính năng đa người dùng đem lại rất nhiều tiện ích cho người dùng.

Tính năng đa người dùng trên Android là gì?

Đa người dùng trên Android là một tính năng rất hay. Nó cho phép  bạn và nhiều người khác sử dụng chung thiết bị mà không phải chia sẻ bất cứ dữ liệu cá nhân nào.

Nếu như 1 ngôi nhà có nhiều phòng, mỗi phòng dành riêng cho 1 người thì tính năng đa người dùng cũng vậy. Nó giúp chúng ta chia điện thoại thành nhiều không gian khác nhau, mỗi người sẽ có không gian riêng cho mình nhờ vào việc liên kết với tài khoản Google. Tính năng này sẽ chia người dùng thành 3 loại: admin – chủ sở hữu điện thoại, người dùng và khách. Mỗi người sẽ sử dụng màn hình riêng của mình và vẫn có các ứng dụng, tin nhắn, tập tin,…

Tính năng đa người dùng được tích hợp từ Android 5.0 trở lên
Tính năng đa người dùng được tích hợp từ Android 5.0 trở lên

Với tính năng đa người dùng này các thông tin trên điện thoại sẽ được chia sẻ bao gồm: cuộc gọi đến, các ứng dụng phổ biến, kho lưu trữ và gói cước sử dụng.

Còn các thông tin không được chia sẻ bao gồm: dữ liệu ứng dụng trò chơi, ứng dụng do cá nhân tải về, lịch sử, tin nhắn, danh bạ, gỡ cài đặt ứng dụng, lịch sử cuộc gọi và tập tin.

Ví dụ nếu bạn cài đặt ứng dụng Zalo trên máy không có nghĩa người dùng khác cũng có ứng dụng này. Và nếu cả 2 cùng cài đặt ứng dụng đó thì việc cập nhật ứng dụng vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên dữ liệu, lịch sử dùng ứng dụng của 2 người dùng hoàn toàn độc lập, không ai xem được của ai. Và nếu bạn gỡ ứng dụng này đi người kia cũng không bị ảnh hưởng gì.

Thêm 1 người dùng mới
Thêm 1 người dùng mới

11 lý do bạn nên sử dụng tính năng đa người dùng trên Android

1. Có không gian riêng của chính mình

Nhờ tính năng đa người dùng bạn có thể lưu lại toàn bộ các video, hình ảnh, âm nhạc, tài liệu, dữ liệu di động,… cho từng người dùng riêng biệt.

2. Các dữ liệu được an toàn

Nếu bạn có các dữ liệu, hình ảnh, video hay ứng dụng không muốn người khác xem hoặc truy cập vào thì có thể khởi động tính năng đa người dùng và tạo một tài khoản mới cho họ dùng. Và các dữ liệu của bạn sẽ được an toàn.

Giúp hạn chế việc sử sụng điện thoại ở trẻ em
Giúp hạn chế việc sử sụng điện thoại ở trẻ em

3. Khóa các nội dung quan trọng

Từng người dùng sẽ có thể tự khóa và mở nội dung của riêng họ bằng các cách khác nhau như: mã pin, hình vẽ, vân tay để giữ dữ liệu của riêng mình được an toàn.

4. Có không gian riêng cho người chỉ dùng điện thoại 1 lần

Tính năng đa người dùng trên Android là gì đã được chúng tôi giải thích ở trên. Trong đó thành phần người dùng là khách sẽ rất phù hợp khi bạn cho ai đó mượn điện thoại và chỉ sử dụng 1 lần trong thời gian ngắn. Các chức năng tương tự như với thành phần là người dùng. Bạn có thể dễ dàng xóa bỏ và tạo mới loại người dùng này để cho người khác dùng.

5. Hạn chế nội dung (dành cho máy tính bảng Nexus)

Tính năng này chỉ có trên máy tính bảng Nexus và bạn có thể giới hạn một số tính năng và nội dung của từng loại người dùng.

6. Tạo người dùng mới nhanh

Tạo được người dùng mới nhanh chóng
Tạo được người dùng mới nhanh chóng

Ngoài người dùng là khách có thể tạo nhanh chóng thì bạn cũng có thể tạo 1 hồ sơ người dùng mới nhanh chóng. Trong quá trình tạo hồ sơ người dùng bắt buộc bạn phải thêm tài khoản Google, tài khoản người dùng mới vẫn được tạo bình thường và thêm tài khoản Google sau.

7. Thay đổi phân quyền người dùng dễ dàng

Tính năng đa người dùng cho phép bạn chuyển từ trạng thái người dùng này sang trạng thái người dùng kia. Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng người dùng trên phần thanh thông báo và chọn loại người dùng khác. Hoặc nếu đang ở màn hình khóa bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng người dùng ở góc trên cùng bên phải màn hình.

8. Thêm được người dùng mới ngay từ màn hình khóa

Để làm được việc này bạn chỉ cần bật tính năng đa người dùng lên và thực hiện theo các bước sau: Vào cài đặt -> chọn bảo mật và vị trí -> chọn “Tùy chọn màn hình khóa hoặc là Cài đặt” -> chọn “Người dùng”. Sẽ có thay đổi tùy thuộc vào từng máy Android.

9. Kiểm tra bộ nhớ của máy và dữ liệu di động

Vì các người dùng đều sử dụng chung 1 máy nên việc bộ nhớ quá tải rất dễ xảy ra. Bạn có thể kiểm tra bộ nhớ mà người dùng khác đã sử dụng bằng cách vào cài đặt -> chọn “lưu trữ”. Và bạn cũng có thể kiểm tra dữ liệu di động và wifi người dùng khác đang chiếm dụng bằng cách: chọn “Cài đặt”-> Sử dụng dữ liệu.

10. Giới hạn tin nhắn và cuộc gọi

Bạn hoàn toàn có thể hạn chế và điều chỉnh cuộc gọi, tin nhắn cho từng loại người dùng. Cách thực hiện rất đơn giản: Vào cài đặt -> Chọn “Người dùng”-> chọn biểu tượng bánh răng -> chọn bật hoặc tắt các cuộc gọi và tin nhắn.

11. Duy nhất 1 quyền admin

Chỉ chủ sở hữu điện thoại – admin mới có thể thêm và phân loại người dùng mới.

Bạn đã biết tính năng đa người dùng trên Android là gì rồi nhưng vẫn nên lưu ý: không tạo quá nhiều tài khoản người dùng mới vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy. Chúc các bạn sử dụng hiệu quả smartphone của mình.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore