ViettelStore

Một số phần mềm giả lập Android trên máy tính tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn chơi game hay chạy ứng dụng Android trên máy tính Windows nhưng chưa biết phải làm thế nào, một số phần mềm giả lập dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng, cùng xem nhé.

Phềm giả lập giúp chạy ứng dụng Android trên máy tính

Ngoài ra, nếu như các bạn sử dụng một thiết bị Windows Phone và muốn chạy các ứng dụng Android thì có thể tham khảo cách giả lập Android trên Windows Phone cực đơn giản này, khá là thú vị đó.

1. Sử dụng tiện ích mở rộng ARC Welder

Cách đơn giản nhất để bạn có thể chạy ứng dụng Android trên máy tính Windows đó chính là sử dụng tiện ích mở rộng ARC Welder ở trình duyệt Chrome. Giống như các tiện ích mở rộng khác, để tải về và cài đặt, bạn chỉ cần truy cập vào trang Web Store của trình duyệt. [caption id="attachment_15463" align="aligncenter" width="600"] Cách đơn giản để chạy ứng dụng Android trên máy tính Windows là sử dụng tiện ích mở rộng ARC Welder ở trình duyệt Chrome[/caption] Tiện ích mở rộng ARC Welder là một công cụ beta và nó chủ yếu hướng tới các nhà phát triển. Quá trình tải công cụ này khá đơn giản và bạn cần có một file APK để load ARC Welder. Một số website trên mạng cung cấp file APK miễn phí để bạn tải về như APK Mirror… Sau khi cài đặt xong APK thì bạn có thể mở tiện ích ARC Welder từ danh sách ứng dụng Chrome, rồi chọn các ứng dụng mà bạn muốn render hay truy cập clipboard nhưng không phải toàn bộ ứng dụng sẽ hoạt động mà sẽ có một số ứng dụng bị lỗi. Ngoài ra, hiện tại tiện ích này chưa hỗ trợ Google Play Service (trừ khi bạn là nhà phát triển ứng dụng), bởi vậy mà ứng dụng của hãng Google cũng như một số ứng dụng của bên thứ 3 sẽ bị từ chối. Với tiện ích ARC, bạn sẽ có trải nghiệm khá tốt hầu hết các ứng dụng và game như Evernote, Instagram hay thậm chí là Flappy Bird. Một lưu ý nhỏ là với tiện ích ARC Welder, bạn chỉ có thể cài đặt một ứng dụng một lần trên trình duyệt Chrome, vì vậy khi bạn muốn sử dụng ứng dụng khác thì phải quay trở lại hộp thoại cài đặt để thay đổi ứng dụng.

2. BlueStacks App Player

Hiện tại, đây là phần mềm giả lập ứng dụng Android hoàn thiện nhất trên Windows. Ưu điểm của BlueStacks là người dùng không phải cài đặt một hệ điều hành mới lên máy tính mà phần mềm giúp chạy ứng dụng Android trên một cửa sổ Windows thông thường. Do đó, người dùng có thể chạy ứng dụng Android tương tự như chạy các ứng dụng Windows khác. [caption id="attachment_15464" align="aligncenter" width="600"] BlueStacks là phần mềm giả lập ứng dụng Android hoàn thiện nhất trên Windows[/caption] Bên cạnh đó, quá trình cài đặt và sử dụng ứng dụng Android trên phần mềm giả lập BlueStacks cực kì đơn giản và tiện dụng. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cài đặt dễ dàng các ứng dụng từ Google Play cùng hiệu năng chạy ứng dụng và chơi game khá tốt. Đây có thể xem là cách kết hợp Windows và Android tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, phần mềm giả lập Android BlueStacks  được đánh giá cao bởi các ứng dụng chạy khá mượt và ổn định hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

3. Androdi-x86

Đây là một dự án cộng đồng với mục tiêu chuyển đổi hệ điều hành Android lên kiến trúc x86 để có thể hoạt động trên vi xử lý truyền thống của hãng Intel và AMD. Phần mềm này sẽ giúp bạn chạy ứng dụng Android trên các laptop Windows hay Linux thông thường. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ cả những chiếc laptop siêu nhỏ như netbook kéo dài vòng đời thêm được ít lâu. [caption id="attachment_15465" align="aligncenter" width="600"] Android-x86 dành cho các thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng hơn là máy tính để bàn tiêu chuẩn[/caption] Ngoài ra, ứng dụng Android-x86 còn hỗ trợ cho cả bộ xử lý 32 bit và 64 bit cùng định dạng ISO có thể được ghi vào USB hay đĩa DVD để cài đặt. Nhờ trình quản lý UEFI và được hỗ trợ dual-boot với Windows, tuy nhiên bạn nên chạy thử ứng dụng trong chế độ live mode hay sử dụng thành máy ảo, điều này sẽ giúp bạn nhận thấy rằng dường như Android-x86 dành cho các thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng hơn là máy tính để bàn tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, mặc dù ứng dụng không có menu Start tương đương nhưng phiên bản Android này hoạt động khá tốt. Trên đây là một số phần mềm giả lập nhẹ giúp chạy ứng dụng Android trên máy tính Windows để bạn tham khảo, hãy dùng thử và trải nghiệm nhé. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore