ViettelStore

8 tính năng ẩn của App Library trên iOS 14 giúp bạn trải nghiệm iPhone "mượt" hơn

App Library trên iOS 14 giúp bạn quản lý được rất nhiều ứng dụng trên điện thoại iPhone của mình. Và dưới đây là tổng hợp những tính năng ẩn của App Library trên iOS 14 mà bạn nên biết.

1. Mở App Library trên iPhone

Tính năng ẩn của App Library trên iOS 14
Tính năng ẩn của App Library trên iOS 14

App Library là thư viện mặc định trên iOS 14. Để mở giao diện của ứng dụng thì từ màn hình chính của iPhone, bạn vuốt đến trang cuối cùng, rồi vuốt sang trái một lần nữa là giao diện này được mở ra.

2. Mở ứng dụng theo từng mục

Mở ứng dụng theo từng thư mục
Mở ứng dụng theo từng thư mục

Ưu điểm tuyệt vời trên App Library là những ứng dụng sẽ được tự động thêm vào các danh mục có sẵn. Chính vì vậy  mà bạn có thể chạm vào từng app để mở, hoặc bạn nhấn vào một nhóm bao gồm 4 ứng dụng rồi mở ra, xem tất cả những ứng dụng nào có trong danh mục đó.

Xóa ứng dụng
Xóa ứng dụng

Để xóa ứng dụng đi, bạn chỉ cần nhấn giữ vào vùng trống trên màn hình, sau đó click vào biểu tượng X trên ứng dụng mà bạn muốn xóa. Trong trường hợp muốn thêm ứng dụng vào màn hình chính thì chỉ cần nhấn giữ ứng dụng rồi chọn “Thêm vào màn hình chính” là được.

3. Sử dụng List view để tìm ứng dụng ẩn

Tìm ứng dụng ẩn
Tìm ứng dụng ẩn

Với App Library, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được ứng dụng mà mình mong muốn. Theo đó, bạn chỉ cần nhấn vào thanh tìm kiếm, gõ tên ứng dụng và bắt đầu quá trình tìm kiếm. Ngoài ra, bạn có thể kéo thanh cuộn ở phần kí tự để chữ cái có thể di chuyển nhanh hơn.

4. Không thêm các ứng dụng mới tải vào App Library

Không thêm ứng dụng mới vào App Library
Không thêm ứng dụng mới vào App Library

Một trong những tính năng ẩn của App Library trên iOS 14 rất hay đó là bạn có thể không thêm các ứng dụng mới tải vào App Library. Theo đó, bạn vào Cài đặt/ Màn hình chính/ Thêm vào màn hình chính. Lúc này, bạn sẽ thấy được các ứng dụng tải về không còn xuất hiện trong App Library nữa.

5. Bỏ luôn các trang màn hình chính

Bỏ các trang màn hình chính
Bỏ các trang màn hình chính

Trong trường hợp bạn thấy màn hình chính của điện thoại iPhone khá rắc rối, có quá nhiều ứng dụng nên khó khăn trong việc sắp xếp. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng App Library để giải quyết vấn đề này. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn giữ vào khoảng trống ở trên màn hình, sau đó chạm vào hàng chấm bên dưới vào giao diện Sửa trang, bỏ tích từng trang, nhấn Xong.

6. Tính năng ẩn của App Library trên iOS 14: Vuốt nhanh các trang màn hình chính

Vuốt nhanh các trang màn hình chính
Vuốt nhanh các trang màn hình chính

Với iOS 14 mới, bạn có thể vuốt nhanh qua các màn hình chính trên điện thoại iPhone. Theo đó, bạn chỉ cần nhấn giữ vào dấu chấm nhỏ ở bên dưới màn hình, sau đó di chuyển qua các trang khác. Số lượng dấu chấm chính là số trang màn hình chính của bạn.

7. Lựa chọn thay thế cho App Library

Tìm kiếm Spotlight là lựa chọn tốt thay thế cho App Library
Tìm kiếm Spotlight là lựa chọn tốt thay thế cho App Library

Nếu bạn cảm thấy App Library quá rắc rối và không thích dùng nó và đã ẩn hết màn hình chính, thì hãy sử dụng tính năng “Tìm kiếm Spotlight” để mở nhanh ứng dụng ở trên máy. Theo đó, bạn chỉ cần kéo nhẹ màn hình từ trên xuống rồi mở thanh Tìm kiếm Spotlight. Gõ tên ứng dụng mà bạn muốn tìm và iPhone sẽ hiển thị kết quả cho bạn. Không chỉ vậy, nếu như iPhone được kết nối mạng thì sẽ có thêm những kết quả trên mạng theo trình duyệt mặc định của iPhone.

8. Có tắt được tính năng App Library không?

App Library là tính năng mặc định trên iOS 14
App Library là tính năng mặc định trên iOS 14

Đây là thắc mắc chung của nhiều người khi lên đời iOS 14, vì nhiều người cho rằng tính năng App Library khá thừa, không cần thiết. Nhưng, điều đáng buồn là bạn không thể tắt tính năng này đi, bởi nó đã được Apple mặc định trên iOS 14. Có lẽ, họ sẽ bổ sung thêm tùy chọn tắt tính năng này trong phiên bản iOS sắp tới.

Trên đây là những tính năng ẩn của App Library trên iOS 14. Theo bạn, tính năng nào là hay nhất? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận dưới bài viết này nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore