ViettelStore

Đánh giá chi tiết iPhone 8 Plus lên iOS 14.2: iOS mới có cải thiện hiệu năng của máy?

Nâng cấp iPhone 8 Plus cập nhật lên iOS 14.2 liệu có giúp chiếc smartphone này trở nên mượt mà hơn? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài đánh giá chi tiết iPhone 8 Plus lên iOS 14.2 dưới đây.

1. Đánh giá hiệu năng

Đầu tiên, chúng tôi test hiệu năng của máy bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng là AnTuTu. Nhưng trên thực tế thì điểm hiệu năng test bằng phần mềm chỉ mang tính chất tham khảo.

Đánh giá chi tiết iPhone 8 Plus lên iOS 14.2 qua bảng điểm hiệu năng của iPhone 8 Plus ở iOS 13.7 và khi nâng cấp lên iOS 14.2
Đánh giá chi tiết iPhone 8 Plus lên iOS 14.2 qua bảng điểm hiệu năng của iPhone 8 Plus ở iOS 13.7 và khi nâng cấp lên iOS 14.2

Nhìn trên hình bạn có thể nhận thấy điểm hiệu năng của iPhone 8 Plus khi nâng cấp lên iOS 14.2 thấp hơn khi còn ở iOS 13.7. Nhìn vào hình bạn có thể nhận thấy số điểm bị giảm đáng kể ở tất cả các hạng mục như CPU, GPU, MEM, UX.

Máy sẽ bị giật nhẹ nếu pin yếu
Máy sẽ bị giật nhẹ nếu pin yếu

Để đánh giá được khách quan thì chúng tôi tiến hành sạc đầy pin 100%. Còn trong trường hợp bạn test máy khi pin yếu hoặc bị nóng thì điểm số còn biến động và giảm đi rất nhiều.

2. Trải nghiệm iPhone 8 Plus mượt mà với iOS 14.2

Ngoài việc đánh giá bằng cách sử dụng phần mềm thì chúng tôi còn tiến hành đánh giá bằng những trải nghiệm thực tế. Trước hết, chúng ta hãy điểm qua thông số kỹ thuật phần cứng của chiếc điện thoại này. Máy bao gồm một màn hình rộng 5.5 inch, Full HD, tấm nền IPS LCD. Vi xử lý Apple A11 Bionic, dung lượng RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB, GPU 3 nhân, pin còn mới 100%.

Hiệu năng của iPhone 8 Plus thay đổi như thế nào khi lên iOS 14.2
Hiệu năng của iPhone 8 Plus thay đổi như thế nào khi lên iOS 14.2

Với cầu hình này, chúng tôi tiến hành trải nghiệm thực tế bằng cách test các game bao gồm Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile. Chế độ cài đặt được set up game Liên Quân Mobile này là tốc độ khung hình FPS tối đa 60FPS, độ phân giải HD siêu cao, chất lượng hình ảnh HD và chất lượng chi tiết cao.

Cấu hình setup trong game Liên Quân Mobile
Cấu hình setup trong game Liên Quân Mobile

Còn cấu hình setup game PUBG Mobile là đồ họa HDR, tốc độ khung hình cực cao.

Cấu hình setup trong game PUBG Mobile
Cấu hình setup trong game PUBG Mobile

Trong khi đó game Call Of Duty Mobile là chất lượng hình ảnh cao, số khung hình/ giây là tối đa.

Cấu hình setup trong game Call Of Duty Mobile
Cấu hình setup trong game Call Of Duty Mobile

Trải nghiệm thực tế iPhone 8 Plus ở phiên bản iOS 13.7

Để có thể đánh giá hiệu năng một cách khách quan nhất, trước hết chúng ta hãy trải nghiệm thực tế những tựa game này ở hệ điều hành iOS 13.7. Theo đó, những pha combat tổng rất mượt mà và trơn tru với mức FPS ổn định ở mức 60 FPS.

Trải nghiệm Liên Quân Mobile trên iPhone 8 Plus
Trải nghiệm Liên Quân Mobile ở phiên bản iOS 13.7

Trong khi đó với tựa game PUBG Mobile dù không thể trải nghiệm đồ họa Ultra HD nhưng với chế độ HDR, tốc độ khung hình cao thì PUBG Mobile vẫn mang lại những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, mọi thao tác đều xử lý rất tốt.

Trải nghiệm PUBG Mobile trên iPhone 8 Plus ở phiên bản iOS 13.7
Trải nghiệm PUBG Mobile ở phiên bản iOS 13.7

Tiếp tục với tựa game Call Of Duty Mobile mang lại cảm giác như người dùng đi tham chiến thật chứ không đơn thuần là chơi game. Sự mượt mà thể hiện rõ nét nhất ở những pha chạy và nả đạn liên thanh vào quân địch.

Trải nghiệm Call Of Duty Mobile trên iPhone 8 Plus ở phiên bản iOS 13.7
Trải nghiệm Call Of Duty Mobile ở phiên bản iOS 13.7

Trải nghiệm thực tế iPhone 8 Plus ở phiên bản iOS 14.2

Nếu như ở phiên bản iOS 13.7 có sự mượt mà thì khi lên iOS 14.2 bắt đầu có những chuyển biến nhẹ. Theo đó, ở tựa game Liên Quân Mobile ngay những phút đầu FPS ổn định ở khung hình 60 FPS. Tuy nhiên khi gần đến cuối trận thì máy đột ngột giảm xuống còn 52FPS, khi nhân vật chết còn 43FPS và lại trở về mức 59FPS.

Trải nghiệm Liên Quân Mobile trên iPhone 8 Plus ở phiên bản iOS 14.2
Trải nghiệm Liên Quân Mobile ở phiên bản iOS 14.2

Rõ ràng FPS giảm sẽ làm trải nghiệm chơi của người dùng bị giảm xuống đáng kể. Khi chuyển sang game PUBG Mobile thì khung hình chạy ổn định hơn, những pha solo FPS không bị giảm. Nhưng nếu núp lùm thì phím di chuyển ảo bị giật nhẹ.

Trải nghiệm PUBG Mobile trên iPhone 8 Plus ở phiên bản iOS 14.2
Trải nghiệm PUBG Mobile ở phiên bản iOS 14.2

Tựa game cuối cùng là Call Of Duty Mobile, kết quả cho thấy đây là tựa game ổn định nhất. Các thao tác không bị giật, lag, việc di chuyển nhân vật không bị khựng lại.

Trải nghiệm Call Of Duty Mobile trên iPhone 8 Plus ở phiên bản iOS 14.2
Trải nghiệm Call Of Duty Mobile ở phiên bản iOS 14.2

Bên cạnh đó, khi đánh giá chi tiết iPhone 8 Plus lên iOS 14.2 cho thấy máy dễ bị nóng, phần nóng nhất là ở mặt lưng nằm ngay logo. Chính vì máy nóng nên trải nghiệm game khiến người dùng luôn hoài nghi về dung lượng pin trên phiên bản cập nhật mới này.

3. Về dung lượng pin

Ở phần cuối cùng chúng tôi muốn đánh giá về sự thay đổi thời lượng sử dụng pin khi iPhone 8 Plus được nâng cấp lên iOS 14.2. Theo đó, chúng tôi tiến hành test thời lượng của viên pin 2.691 mAh bằng những thao tác sau: Trải nghiệm 4 tác vụ (Liên Quân, YouTube, Facebook, Chrome) xoay vòng với nhau, mỗi tác vụ này sẽ sử dụng 1 tiếng đồng hồ. Màn hình độ sáng 100%, cắm tai nghe có dây, bật wifi và thông báo, không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth, và chấm từ 100% pin đến khi còn 0%. Kết quả được bảng dưới đây:

Bảng kiểm tra thời lượng pin của iPhone 8 Plus khi ở phiên bản iOS 13.7
Bảng kiểm tra thời lượng pin của iPhone 8 Plus khi ở phiên bản iOS 13.7
Bảng kiểm tra thời lượng pin của iPhone 8 Plus khi ở phiên bản iOS 14.2
Bảng kiểm tra thời lượng pin của iPhone 8 Plus khi ở phiên bản iOS 14.2

Nhìn vào hai bảng này chúng ta có thể nhận thấy, cùng một điều kiện test, iPhone 8 Plus phiên bản iOS 14.2 có thời lượng pin cao hơn tới 17 phút so với iPhone 8 Plus phiên bản iOS 13.7. Mức chênh lệch này không quá nhiều và nó chưa thể tạo nên được bước đột phá mà người dùng mong đợi. Hi vọng trong thời gian tới, Apple sẽ tiếp tục tung ra những bản cập nhật tối ưu hơn để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Kết luận

Đánh giá chi tiết iPhone 8 Plus lên iOS 14.2 cho thấy dù máy có tuổi đời nhiều năm nhưng vẫn là một sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn cho người dùng. Tuy nhiên, với phiên bản này thì máy hoạt động chưa thực sự ổn định. Có thể phiên bản này mang lại giao diện thú vị hơn nhưng điều mà người dùng mong chờ vẫn là một hiệu năng mượt mà.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore