ViettelStore

So sánh OPPO Reno6 Pro với Vivo X60 Pro: Ngôi vương thuộc về model nào?

OPPO Reno6 Pro và Vivo X60 Pro là hai chiếc smartphone có chất lượng tương đương nhau. Mời bạn đọc cùng chúng tôi so sánh OPPO Reno6 Pro với Vivo X60 Pro để xem model nào chiếm ưu thế hơn nhé.

Thiết kế

Mặt lưng của Vivo X60 Pro
Mặt lưng của Vivo X60 Pro

OPPO Reno6 Pro và Vivo X60 Pro đều là những thiết bị sở hữu thiết kế cao cấp với mặt lưng được làm bằng kính cùng khung nhôm sang trọng và chắc chắn. Cả hai đều mỏng và nhẹ với màn hình cong làm cho chúng trở nên thanh thoát hơn.

Mặt lưng của OPPO Reno6 Pro
Mặt lưng của OPPO Reno6 Pro

Nhưng khách quan thì OPPO Reno6 Pro có thiết kế đẹp hơn Vivo X60 Pro bởi được trang bị cụm camera cùng màu với mặt lưng. Ngoài ra, trọng lượng của nó cũng nhẹ hơn dù sở hữu viên pin dung lượng lớn. Còn Vivo X60 Pro được đánh giá cao bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 6 ở cả mặt trước và mặt sau, trong khi Reno6 Pro chỉ dừng lại ở mức Gorilla Glass 5.

Màn hình

Vivo X60 Pro
Vivo X60 Pro

Sự khác biệt lớn nhất ở màn hình của hai smartphone này đó chính là tần số quét. Theo đó, model của Vivo được trang bị tần số quét 120Hz, trong khi đó Reno6 Pro là 90Hz.

Giải trí cùng OPPO Reno6 Pro
Giải trí cùng OPPO Reno6 Pro

Cả hai smartphone đều được chứng nhận HDR10+ và cũng có cùng độ phân giải Full HD+ và máy quét vân tay được đặt trong màn hình. Cả hai đều sở hữu màn hình cong cùng kích thước tương tự nhau là 6.55 inch và 6.56 inch.

So sánh OPPO Reno6 Pro với Vivo X60 Pro về thông số kỹ thuật và phần mềm

So sánh OPPO Reno6 Pro với Vivo X60 Pro về thông số kỹ thuật
So sánh OPPO Reno6 Pro với Vivo X60 Pro về thông số kỹ thuật

OPPO Reno6 Pro được nhà sản xuất trang bị vi xử lý MediaTek Dimensity 1200 cùng dung lượng RAM 12GB, bộ nhớ trong UFS 3.1 256GB. Còn Vivo X60 Pro sở hữu vi xử lý Snapdragon 870 có hiệu suất cao hơn so với MediaTek Dimensity 1200. Còn về phần mềm, cả hai máy đều chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện tùy biến của mỗi hãng.

Về camera

Camera của OPPO Reno6 Pro
Camera của OPPO Reno6 Pro

So sánh OPPO Reno6 Pro với Vivo X60 Pro về camera cho thấy Vivo X60 Pro được trang bị phần cứng của camera tốt hơn khi camera chính độ phân giải 48MP, tích hợp tính năng chống rung gimbal, camera tele là 13MP góc chụp lên tới 120 độ, ống kính Carl Zeiss quang học. Đặc biệt là hệ thống camera này có thể quay video 4K với tốc độ 60 khung hình/ giây.

Camera của Vivo X60 Pro
Camera của Vivo X60 Pro

Ngoài ra, OPPO Reno6 Pro tuy sở hữu nhiều camera hơn X60 Pro nhưng camera chính lại không được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS. Bên canh đó, camera phụ cũng kém hơn đối thủ khi chỉ sở hữu độ phân giải 8MP với góc chụp siêu rộng, một cặp cảm biến 2MP có nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung và chụp cận cảnh.

Thời lượng pin

Vivo X60 Pro có viên pin dung lượng 4200 mAh
Vivo X60 Pro có viên pin dung lượng 4200 mAh

OPPO Reno6 Pro được nhà sản xuất trang bị viên pin dung lượng 4500 mAh nên chắc chắn sẽ cho thời lượng pin lâu hơn sau mỗi một lần sạc. Không chỉ vậy, smartphone của OPPO còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 65W. Trong khi đó Vivo X60 Pro chỉ dừng lại ở mức dung lượng 4200 mAh, sạc nhanh 33W.

Kết luận

Qua bài so sánh OPPO Reno6 Pro với Vivo X60 Pro chúng ta có thể nhận thấy đây đều là hai chiếc smartphone hấp dẫn mà người dùng không nên bỏ qua. Cả hai đều ngang tài, ngang sức và thật khó để lựa chọn đâu là model hấp dẫn nhất. Bạn thấy hai thiết bị này thế nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore