ViettelStore

So sánh OPPO Reno6 Pro và Realme GT Neo Flash: Sản phẩm nào nổi trội hơn cả?

OPPO Reno6 Pro và Realme GT Neo Flash là hai trong số những smartphone tầm trung mới ra mắt đang nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng. Vậy khi đặt lênbàn cân so sánh OPPO Reno6 Pro và Realme GT Neo Flash thì sản phẩm nào nổi trội hơn cả? Chúng ta cùng tìm câu trả lời ngay sau đây nhé.

So sánh OPPO Reno6 Pro và Realme GT Neo Flash
So sánh OPPO Reno6 Pro và Realme GT Neo Flash

So sánh OPPO Reno6 Pro và Realme GT Neo Flash về thiết kế

So sánh OPPO Reno6 Pro và Realme GT Neo Flash cho thấy hai sản phẩm đều sở hữu thiết kế vô cùng bắt mắt, hứa hẹn sẽ thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, OPPO Reno6 Pro 5G có phần đẹp mắt hơn với thiết kế khá bóng bẩy. Bên cạnh đó, thân máy cũng mỏng hơn với độ dày chỉ 7.6mm và trọng lượng nhẹ 177 gram, mang lại cảm giác cầm nắm trên tay khá thoải mái.

OPPO Reno6 Pro 5G có phần đẹp mắt hơn với thiết kế khá bóng bẩy
OPPO Reno6 Pro 5G có phần đẹp mắt hơn với thiết kế khá bóng bẩy

Ngoài ra, Reno6 Pro 5G còn sở hữu màn hình cong tràn cạnh khá đẹp mắt, notch đục lỗ cùng mặt lưng kính được thiết kế tối giản nhưng đầy tinh tế.

Trong khi đó, Realme GT Neo Flash cũng có thiết kế rất ấn tượng khi được trang bị màn hình phẳng với notch đục lỗ. Mặt sau máy là mặt lưng da sang trọng với tùy chọn màu Racing Yellow khá bắt mắt. Realme GT Neo Flash cũng sở hữu thân máy nhỏ gọn dù đi kèm viên pin lớn. Vì vậy, việc lựa chọn smartphone nào đẹp hơn có lẽ phụ thuộc chủ yếu vào sở thích và gu thẩm mỹ của từng người.

Về màn hình

OPPO Reno6 Pro 5G được trang bị màn hình chất lượng hơn so với Realme GT Neo Flash, với tấm nền AMOLED cao cấp, đồng thời được hỗ trợ tần số quét lên tới 90Hz, đạt chứng nhận HDR10+ và có độ sáng khá cao.

Realme GT Neo Flash sẽ là 1 sự lựa chọn hoàn hảo với những game thủ khi sở hữu tần số quét 120Hz
Realme GT Neo Flash sẽ là 1 sự lựa chọn hoàn hảo với những game thủ khi sở hữu tần số quét 120Hz

Trong khi đó, Realme GT Neo Flash sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo với những game thủ. Bởi máy hỗ trợ tần số quét cao hơn là 120Hz. Ngoài ra, màn hình này cũng được trang bị tấm nền AMOLED cao cấp. Dù vậy, chất lượng hiển thị của Reno6 Pro 5G vẫn được được đánh giá cao hơn một chút.

Về kích thước, màn hình của Realme GT Neo Flash có kích thước 6.55 inch, lớn hơn một chút so với màn hình 6.43 inch trên OPPO Reno6 Pro 5G, mang tới một không gian hiển thị rộng rãi, đã mắt hơn cho người dùng. Đồng thời, điện thoại của Realme được trang bị loa stereo, trong khi smartphone của OPPO đã bỏ lỡ tính năng này.

Về cấu hình và phần mềm

Bảng so sánh cấu hình của 2 sản phẩm
Bảng so sánh cấu hình của 2 sản phẩm

Hai sản phẩm này đều được trang bị con chip Dimensity 1200 8 nhân. Được biết đây là con chip cao cấp nhất của MediaTek ở thời điểm hiện tại. Đi kèm đó là RAM với dung lượng tối đa lên tới 12GB cùng bộ nhớ trong 256GB chuẩn UFS 3.1.

Sở hữu con chip giống nhau nên hiệu năng của 2 sản phẩm là tương đương nhau
Sở hữu con chip giống nhau nên hiệu năng của 2 sản phẩm là tương đương nhau

Vì vậy, hiệu năng mang lại của của OPPO Reno6 Pro 5G và Realme GT Neo Flash là như nhau, đồng thời dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng, kể cả với những tựa game có đồ họa nặng. Về phần mềm, bộ đôi này đều hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android 11 với giao diện tùy biến riêng của mỗi hãng.

Về camera

Về khả năng nhiếp ảnh, Reno6 Pro 5G có phần vượt trội hơn so với Realme GT Neo Flash. Cả hai sản phẩm đều được trang bị camera chính lên tới 64MP, tuy nhiên điện thoại OPPO sử dụng ống kính có khẩu độ f/1.7 lớn hơn khẩu độ f/1.8 của camera đối thủ, hứa hẹn cho chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Reno6 Pro 5G có phần vượt trội hơn so với Realme GT Neo Flash về khả năng nhiếp ảnh
Reno6 Pro 5G có phần vượt trội hơn so với Realme GT Neo Flash về khả năng nhiếp ảnh

Không chỉ vậy, Reno6 Pro 5G còn được bổ sung thêm camera độ sâu 2MP và camera selfie tốt hơn nhiều với độ phân giải là 32MP. Tuy nhiên, cụm camera trên Realme GT Neo Flash vẫn rất chất lượng và có thể làm hài lòng cả những vị khách hàng khó tính nhất.

Về thời lượng pin

Hai chiếc điện thoại này đều được trang bị viên pin 4.500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh với công suất lớn 65W. Do đó, người dùng hầu như sẽ khó nhận ra sự khác biệt về thời gian sử dụng và sạc của chúng khi trải nghiệm thực tế.

Chúng đều sở hữu viên pin với dung lượng 4.500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 65W
Chúng đều sở hữu viên pin với dung lượng 4.500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 65W

So sánh OPPO Reno6 Pro 5G và Realme GT Neo Flash cho thấy điện thoại OPPO là chiếc smartphone dành chiến thắng trước Realme GT Neo Flash, nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ hơn, màn hình cong với chất lượng hiển thị tuyệt vời. Cụm camera vượt trội với camera chính có khẩu độ lớn hơn và camera selfie tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là một người đam mê game thì Realme GT Neo Flash là lựa chọn đáng cân nhắc hơn bởi màn hình tần số quét 120Hz của nó.

BÀI VIẾT LIẾN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore