ViettelStore

So sánh OPPO A15 và OPPO A15s – Có gì giống và khác nhau?

OPPO A15s là phiên bản nâng cấp của OPPO A15 vừa được OPPO trình làng cách đây không lâu. Ngoại hình hai máy y chang nhau, tuy nhiên bạn vẫn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt sau khi đọc bài so sánh OPPO A15 và OPPO A15s dưới đây. Sau đó sẽ chọn được cho mình chiếc máy phù hợp.

OPPO A15s vừa được trình làng
OPPO A15s vừa được trình làng

Sau sau khi ra mắt, OPPO A15 nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường phân khúc từ 3 đến 4 triệu. Tuy nhiên, sự xuất hiện mới đây của OPPO A15s sẽ khiến nhiều người phải đắn đo khi lựa chọn giữa hai thiết bị này. Giá bán chênh lệch không quá nhiều, ngoại hình lại giống hệt nhau. Vậy lựa chọn OPPO A15 tốt hơn hay A15s tốt hơn?

So sánh OPPO A15 và OPPO A15s: Giống nhau

1. Camera và vi xử lý giống nhau

Cả OPPO A15 và OPPO A15s đều được trang bị chip Helio P35 của MediaTek. Đây là vi xử lý thường được các nhà sản xuất di động áp dụng cho các sản phẩm tầm trung.

OPPO A15 và A15s sử dụng chung chip Helio P35
OPPO A15 và A15s sử dụng chung chip Helio P35

Ngoài có điểm chung về vi xử lý, OPPO A15 và OPPO A15s đều là những smartphone có khả năng chụp ảnh selfie tốt. Hai máy được trang bị camera trước 8MP được tích hợp công nghệ AI nhận diện được độ tuổi, giới tính, làn da,... giúp đem đến những bức hình "tự sướng" không khuyết điểm cho người dùng.

Cận cảnh camera sau trên OPPO A15
Cận cảnh camera sau trên OPPO A15

Không chỉ camera trước giống nhau, khi so sánh OPPO A15 và OPPO A15s hệ thống camera sau của hai thiết bị này cũng y chang cả về thiết kế lẫn thông số kỹ thuật. Cụ thể, hai máy cũng được trang bị: camera chính 13MP, camera đo chiều sâu 2MP và camera macro 2MP. Các camera này đều được hỗ trợ công nghệ AI cho php nhận diện được tất cả 21 khung cảnh khác nhau và điều chỉnh phù hợp với phối cảnh.

2. Thiết kế chỉ khác nhau về màu sắc

OPPO A15 và OPPO A15s có ngoại hình giống hệt nhau: mặt lưng sáng bóng được hoàn thiện từ chất liệu nhựa, cụm camera hình vuông, cảm biến vân tay, các góc cạnh được vuốt cong mềm mại, màn hình giọt nước, dày 7,9 mm. Các phím vật lý cũng được bố trí giống hệt nhau.

OPPO A15
OPPO A15

Vì vậy, nếu muốn phân biệt đâu là A15, đâu là A15s các bạn cần chú ý đến màu sắc. Cả hai cùng có phiên bản màu đen, tuy nhiên OPPO A15 có thêm phiên bản màu trắng trong khi A15s là màu xanh dương.

OPPO A15s phiên bản màu Xanh Thời Thượng
OPPO A15s phiên bản màu Xanh Thời Thượng

Để so sánh OPPO A15 và OPPO A15s khi nhìn từ bên ngoài các bạn chỉ có thể nhận biết dựa vào hai màu sắc trắng và xanh.

So sánh OPPO A15 và OPPO A15s: Khác nhau

1. Khả năng đa nhiệm

OPPO A15 chỉ được trang bị RAM 3GB trong khi OPPO A15s lại là 4GB. Với dung lượng RAM chênh lệch trên A15s sẽ đem đến những trải nghiệm đa nhiệm tốt hơn khi sử dụng.

OPPO A15s chạy đa nhiệm tốt hơn
OPPO A15s chạy đa nhiệm tốt hơn

Cụ thể, OPPO A15s có thể duy trì tốt hoạt động đa nhiệm, mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không phải khởi động lại hoặc không bị tắt ứng dụng bất thình lình. Có thể nói khả năng xử lý đa nhiệm của A15s tốt hơn rất nhiều so với A15. Nó đem lại cảm giác mượt mà hơn khi sử dụng.

2. Bộ nhớ trong

Camera sau trên OPPO A15s
Camera sau trên OPPO A15s

OPPO A15s là phiên bản nâng cấp của A15 nên đã được ưu ái hơn khi sở hữu bộ nhớ trong 64GB, trong khi A15 là 32GB. Với bộ nhớ gấp đôi, A15s đem đến không gian lưu trữ lớn hơn cho người dùng. Đặc biệt với những bạn thường xuyên tải game, chụp ảnh thì OPPO A15s là lựa chọn tốt hơn.Các bạn sẽ không phải thường xuyên xóa ảnh, dữ liệu hoặc video như trên OPPO A15.

3. Giá bán

Hiện nay, OPPO A15 đang được bán ra với mức giá 3,49 triệu đồng trong khi OPPO A15s là 3,99 triệu đồng. Mức giá của hai thiết bị này chênh nhau không quá nhiều. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì A15s chỉ được nâng cấp về RAM và bộ nhớ trong.

Sau khi so sánh OPPO A15 và OPPO A15s xong chúng tôi nhận thấy hai thiết bị này không có nhiều điểm khác biệt. Khác biệt lớn nhất thuộc về RAM và bộ nhớ. Do đó tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng, bạn nên cân nhắc để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá A15s cao hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore