ViettelStore

So sánh Kirin 659 và Snapdragon 625: Lợi thế thuộc về bên nào?

Vi xử lý Kirin 659 và Snapdragon 625 thường được sử dụng cho những smartphone phân khúc tầm trung. Hiện cả hai đang là đối thủ và chúng ta hãy cùng so sánh Kirin 659 và Snapdragon 625 để xem chúng có gì khác biệt nhé.

So sánh Kirin 659 và Snapdragon 625
So sánh Kirin 659 và Snapdragon 625

Về cơ bản thì những đặc điểm kỹ thuật và hiệu năng của hai vi xử lý này là giống nhau, tuy nhiên chúng đều có những điểm mạnh riêng. Liệu vi xử lý Hisilicon Kirin của Huawei có nhanh hơn Snapdragon của Qualcomm hay không?

So sánh Kirin 659 và Snapdragon 625 về điểm chuẩn

Điểm số của Kirin 659 lợi thế hơn Snapdragon 625
Điểm số của Kirin 659 lợi thế hơn Snapdragon 625

Sử dụng công cụ Antutu để để kiểm tra lõi đơn GeekBench thì kết quả cho thấy Kirin 659 đã vượt trội hơn so với Qualcomm Snapdragon 625. Đây là một điều không đáng ngạc nhiên bởi cả hai đều được nhà sản xuất trang bị cùng một loại lõi, trong khi đó chip Kirin có tần số CPU cao hơn. Nhưng trong bài kiểm tra GeekBench đa lõi thì Snapdragon 625 lại tỏ ra lợi thế hơn, có điểm số cao hơn.

So sánh về hiệu suất CPU

Khi sử dụng những tác vụ thông thường thì vi xử lý của Huawei có lợi thế hơn một chút. Khả năng xử lý mượt mà hơn bởi nó có tần số xung nhịp cao. Nhưng không có quá nhiều sự khác biệt về hiệu suất bởi cả hai đều được tích hợp lõi Cortex-A53. Ngoài ra, một ưu điểm nổi bật khác của chip Kirin là nó có thể tối ưu rất tốt cho những smartphone Honor chạy giao diện EMUI.

Hiệu suất CPU không kém nhau
Hiệu suất CPU không kém nhau

So sánh Kirin 659 và Snapdragon 625 cho thấy cả hai vi xử lý đều không đủ mạnh để có thể cạnh tranh tốt với những chip xử lý hàng đầu chạy trên ARM Cortex-A72, Cortex-A73, Cortex-A75, Kryo hoặc Mongoose tùy chỉnh. Do vậy, với những tác vụ cơ bản như xem video, truy cập mạng xã hội, gọi điện hay nhắn tin chắc chắn bạn sẽ không thấy sự khác biệt nào giữa hai thiết bị này.

Khả năng tiêu thụ điện năng

Khả năng tiêu thụ điện năng của chip xử lý phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật chế tạo SoC. Nếu như kích thước của chất bán dẫn mà càng thấp thì khả năng xử lý của chip sẽ càng nhanh và tiêu tốn ít năng lượng hơn, viên pin sử dụng được lâu hơn. Cả hai vi xử lý này đều rất tiết kiệm điện, nhưng Snapdragon 625 của Qualcomm lợi thế hơn một chút vì nó được sản xuất trên tiến trình 14nm.

Khả năng chơi game

Snapdragon 625 được tích hợp GPU Adreno 506 trong khi đó Kirin 659 là MP2 Mali-T830. So sánh về khả năng chơi game cho thấy vi xử lý của Qualcomm có hiệu suất tốt hơn. Tuy MP2 Mali-T830 có thể chạy được hết các trò chơi cơ bản, nhưng với những game đồ họa chất lượng cao thì sẽ xuất hiện giật, lag, số khung hình thường xuyên bị giảm xuống. Nhưng với Adreno 506 bạn sẽ không gặp bất kỳ một sự cố nào, chơi game rất mượt.

So sánh về các tính năng khác

Cả hai có tốc độ mạng ngang ngửa nhau
Cả hai có tốc độ mạng ngang ngửa nhau

Modem của Snapdragon 625 là LTE Cat.7 nên có thể tải dữ liệu rất nhanh với tốc độ 300 Mbps. Trong khi đó của Kirin 625 là LTE Cat.6 nhưng cũng có thể cho tốc độ tải xuống tương đương với Snapdragon 625. Cả hai modem này đều hỗ trợ VoLTE.

Trên đây là những so sánh Kirin 659 và Snapdragon 625. Cá nhân bạn thích vi xử lý nào hơn? Hãy để lại bình luận phía dưới bài viết chúng ta cùng trao đổi nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore