ViettelStore

Chip M1 trên MacBook Air dễ dàng hạ gục Macbook Pro 16 inch

MacBook Air mới vừa ra mắt sử dụng chip M1 do chính Apple phát triển thay vì chip Intel như trước đây. Theo đánh giá mới nhất, chip M1 trên MacBook Air dễ dàng đánh bại MacBook Pro 16 inch chạy chip Intel Core i9 và cho hiệu năng tương đương Mac Pro 2019.

Ngày 10/11 vừa qua, hãng công nghệ hàng đầu nước Mỹ đã giới thiệu dòng Macbook mới chạy chip Apple Silicon M1. Được biết vi xử lý này được phát triển dựa trên kiến trúc ARM giúp tiết kiệm năng lượng và cho hiệu suất cao. Apple công bố chip M1 cho hiệu năng nhanh hớn 98% so với các laptop đã được bán trong năm 2019.

Chip M1 trên MacBook Air mạnh hơn chip Intel Core i9

AnandTech đã kiểm chứng những gì Apple đã công bố. Và thực sự chip M1 đã cho kết quả rất ấn tượng khi hạ gục MacBook Pro 16 inch được trang bị vi xử lý Intel Core i9.

MacBook Air không chỉ mỏng còn sở hữu phần cứng ấn tượng
MacBook Air không chỉ mỏng còn sở hữu phần cứng ấn tượng

Kết quả thử nghiệm cho thấy điểm hiệu năng trong bài test đơn nhân của chip M1 trên MacBook Air mới đạt 1687 điểm và đa nhân đạt 7433. Trong khi MacBook Pro 16 inch – mẫu laptop thuộc phân khúc cao cấp hơn và chạy chip Intel Core i9 lại chỉ đạt được kết quả khiêm tốn 1096 và 6870 điểm.

Ngoài ra, kết quả đo từ phần mềm benchmark cũng cho thấy tần số cơ bản của chip M1 đạt 3,2 GHz, còn chip Intel Core i9 chỉ là 2,3 GHz và Turbo Boost đạt 4,8 GHz. Qua các bài thử nghiệm trên chúng ta có thêm nhiều thông tin thú vị về con chip M1 của Apple. MacBook Air mới cho hiệu suất đo bằng Geekbench gần bằng Mac Pro 2019. Điểm số đơn nhân và đa nhân của Mac Pro lần lượt đạt 1024 và 7989.

Chip M1 mạnh hơn tất cả các con chip di động do Apple sản xuất dành cho iPhone hay iPad
Chip M1 mạnh hơn tất cả các con chip di động do Apple sản xuất dành cho iPhone hay iPad

Con chip M1 trên Macbook Air mới vừa được trình làng cách đây ít ngày cũng được trang bị cho Mac mini và MacBook Pro 13 inch cả về thông số và kiến trúc. Tuy nhiên, hệ thống tản nhiệt của Macbook Air hoạt động trên cơ chế tản nhiệt thụ động còn MacBook Pro và Mac mini lại sử dụng hệ thống quạt nên có hiệu suất cao hơn.

Hiện tại người dùng đã có thể đặt trước MacBook Air, Mac mini và MacBook Pro 13 inch. Các sản phẩm trên có mặt chính thức trên Apple Store bắt đầu từ ngày 17/11.

Bạn có hứng thú với bộ 3 Macbook trên không? Có nhận xét gì về chip M1 trên Macbook Air mới? Để lại bình luận phía cuối bài viết chúng ta cùng thảo luận nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore