ViettelStore

So sánh iPhone XR và iPhone 12: Nên hay không nên nâng cấp?

So với iPhone XR, iPhone 12 vừa ra mắt không có nhiều điểm khác biệt lớn về ngoại hình. Vì vậy, rất nhiều người tỏ ra băn khoăn về vấn đề nên hay không nên nâng cấp từ iPhone XR lên iPhone 12. Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng Viettel Store đi so sánh iPhone XR và iPhone 12 nhé.

iPhone 12 bên trái và iPhone XR bên phải
iPhone 12 bên trái và iPhone XR bên phải

Năm nay Apple ra mắt iPhone thế hệ mới muộn hơn những năm trước đó có thể là do dịch COVID-19. Ngay sau khi trình làng, bộ tứ iPhone 12 đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của người dùng. Và hẳn rất nhiều người đang có ý định nâng cấp lên iPhone 12. Nếu bạn đang sử dụng iPhone XR và có ý định nâng cấp lên iPhone 12 thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

So sánh iPhone XR và iPhone 12: Về màn hình

Nhìn bên ngoài màn hình iPhone 12 không có quá nhiều điểm khác biệt so với iPhone XR, ngoại trừ phần viền bezel được thu hơn. Tuy nhiên, bên trong là một sự nâng cấp rất lớn với tấm nền Super Retina XDR tương tự trên iPhone 11 Pro. Tấm nền này có màu sắc, độ sáng, độ tương phản và cả độ phân giải đều tốt hơn tấm nền Liquid Retina LCD sử dụng cho iPhone XR.

iPhone 12 có màn hình chất lượng hơn iPhone XR
iPhone 12 có màn hình chất lượng hơn iPhone XR

Ngoài ra, màn hình iPhone 12 còn hỗ trợ thêm hai tính năng khác là Dolby Vision và HDR10, độ sáng màn hình của máy lên đến 1,200 nits và cho tỷ lệ tương phản giống như vô hạn. Nếu bạn cảm thấy không thích chất lượng màn hình của iPhone XR thì hãy nâng cấp lên iPhone 12.

Có thể bạn quan tâm:

2. So sánh thiết kế iPhone XR và iPhone 12

Tiếp tục so sánh iPhone XR và iPhone 12, chúng ta hãy cùng đi đến thiết kế của 2 thiết bị này nhé. iPhone 12 đã được thiết kế lại phần khung máy với các cạnh phẳng tương tự iPad Pro 2020. Một điểm ấn tượng nhất trong thiết kế của iPhone 12 là máy có cùng màn hình 6.1 inch với iPhone XR nhưng lại nhỏ hơn, nhẹ hơn và mỏng hơn khá nhiều.

iPhone XR phiên bản màu Đỏ và Đen
iPhone XR phiên bản màu Đỏ và Đen

Ngoài ra, iPhone 12 cũng được trang bị tính năng chống bụi, chống nước tốt hơn iPhone XR. Máy đạt chứng nhận IP68 có thể chịu được 30 phút dưới độ sâu 6m. Trong khi iPhone XR chỉ đạt chuẩn IP67. Nhưng có một điểm hơn ở iPhone XR là thiết bị này có 6 màu cho người dùng lựa chọn còn iPhone 12 chỉ là 5 màu.

3. So sánh vi xử lý

iPhone XR được trang bị chip A12 Bionic từng là “quái vật” về hiệu năng vào năm 2018. Tuy nhiên, sau 2 năm thì danh hiệu này đã được chuyển sang cho Apple A14 Bionic – con chip mới nhất của Apple và nó cũng được trang bị cho iPhone 12.

Theo như công bố của Apple, chip Apple A14 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5nm, sử dụng 6 lõi CPU và 4 lõi GPU cho hiệu năng lần lượt tăng 40% và 30%. Điều này chứng tỏ hiệu năng của iPhone 12 có thể nhanh gấp 2 lần chip thế hệ cũ.

Tuy nhiên, trên thực tế sử dụng khi so sánh iPhone XR và iPhone 12, hiệu năng của iPhone XR vẫn rất tốt. Và bạn chưa cần vội vàng phải nâng cấp lên iPhone 12 dù máy có chip khỏe hơn.

4. So sánh bộ nhớ iPhone XR và iPhone 12

iPhone XR có ít phiên bản bộ nhớ hơn iPhone 12
iPhone XR có ít phiên bản bộ nhớ hơn iPhone 12

Điểm khác biệt lớn nhất về bộ nhớ giữa 2 thiết bị này là iPhone 12 có phiên bản 256GB còn iPhone XR thì không. Cả 2 đều có chung phiên bản bộ nhớ thấp nhất 64GB.

5. Về Camera

Số lượng camera là sự khác biệt lớn trên iPhone XR và iPhone 12. Trong khi iPhone XR chỉ có duy nhất một camera sau 12MP, khẩu độ f/1.8 thì iPhone 12 có tới hai camera sau cùng độ phân giải 12MP với khẩu độ lần lượt là f/1.6 và f/2.4.

Camera sau trên iPhone 12
Camera sau trên iPhone 12

iPhone 12 chụp được nhiều khung cảnh hơn nhờ ống kính góc siêu rộng và được cải tiến rất nhiều về tính năng như: Deep Fusion và Smart HDR 3 cho khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn.

Camera selfie trên iPhone XR cũng kém cạnh so với iPhone 12 (12MP) khi chỉ được trang bị độ phân giải 7MP. Điều này cho thấy khả năng chụp ảnh selfie của iPhone 12 tốt hơn iPhone XR.

6. So sánh thời lượng pin

iPhone 12 được trang bị 5G và màn hình OLED nên sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn thời lượng pin của iPhone 12 vẫn sẽ cao hơn iPhone XR. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc nhanh và có thể sạc được 50% sau 30 phút.

Dù cả hai cùng hỗ trợ sạc không dây nhưng iPhone 12 được trang bị công nghệ MagSafe giúp tốc độ sạc không dây nhanh hơn và có thể giữ cố định được máy nhờ nam châm gắn phía sau.

7. So sánh giá bán

Khi ra mắt iPhone XR được bán với giá khoảng 749 USD và hiện đã giảm xuống còn 499 USD. Còn iPhone 12 có giá khởi điểm là 829 USD, cao hơn giá khởi điểm của iPhone XR.

Xem thêm: Những lợi ích khi mua iPhone 12 chính hãng tại Viettel Store

Sau khi so sánh iPhone XR và iPhone 12 chúng tôi thấy rằng iPhone 12 là bản nâng cấp  toàn diện của iPhone XR. Tuy nhiên, nếu bạn không còn hài lòng với các chức năng của máy thì nên nâng cấp. Còn cá nhân tôi thấy iPhone XR vẫn rất đáng để sử dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore