ViettelStore

So sánh iPhone XR và Galaxy S10e: “Kẻ 8 lạng, người nửa cân”

Mặc dù Galaxy S10e chưa chính thức ra mắt nhưng những tin đồn gần đây khiến cho giới công nghệ vô cùng băn khoăn khi siêu phẩm đến từ nhà sản xuất Samsung có nhiều điểm cạnh tranh với iPhone XR của Apple. Vậy cùng so sánh iPhone XR và Galaxy S10e xem đâu là phiên bản đáng mua nhất hiện nay nhé!

So sánh iPhone XR và Galaxy S10e
So sánh iPhone XR và Galaxy S10e

So sánh iPhone XR và Galaxy S10e : Về thiết kế

Điều đầu tiên mà bất kể người dùng nào cũng quan tâm ở một chiếc smartphone chính là thiết kế máy. Khi đặt 2 flagship iPhone XR và Galaxy S10e cạnh nhau chúng ta đều nhận thấy không có sự chênh lệch quá lớn về độ sang trọng và cao cấp bởi chúng đều được hoàn thiện từ nhôm và kính cao cấp tạo nên sự cứng cáp và chắc chắn.

Theo các chuyên gia công nghệ dự đoán thì Galaxy S10e sẽ có 5 phiên bản màu sắc cho người dùng lựa chọn gồm: màu đen, trắng, vàng, xanh lá cây và xanh dương. Còn với iPhone XR thì người dùng không có tùy chọn smartphone màu xanh lá cây lạ mắt.

Nhìn tổng thể Galaxy S10e trông sẽ gọn gàng hơn khi so sánh iPhone XR và Galaxy S10e về kích thước. Cụ thể iPhone XR được trang bị màn hình 6,1 inch còn Galaxy S10e có màn hình phẳng 5,8 inch cùng viền màn hình mỏng. Dù có sự chênh lệch nhưng nhìn chung 2 sản phẩm đều khá tương đồng nhau về kích thước nên dù bạn lựa chọn một trong 2 sản phẩm cũng đều mang lại không gian hiển thị rộng rãi và thoải mái.

So sánh iPhone XR và Galaxy S10e về thiết kế
So sánh iPhone XR và Galaxy S10e về thiết kế

Bên cạnh đó, Samsung Galaxy S10e còn tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên còn sản phẩm của Apple lại sử dụng nhận diện khuôn mặt từ camera TrueDepth trước.

So sánh iPhone XR và Galaxy S10e về cấu hình

Mặc dù chỉ là đồn đoán nhưng Galaxy S10e dự kiến sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED có độ phân giải cao hơn so với phiên bản iPhone XR của Apple.

Xét về hiệu năng thì iPhone XR có hiệu năng đáng nể khi được hãng trang bị bộ vi xử lý A12 mới nhất của Apple có hỗ trợ quay video 4K 60fps vô cùng sắc nét.

Cấu hình Galaxy S10e và iPhone XR
Cấu hình Galaxy S10e và iPhone XR

Còn về Galaxy S10e máy dự kiến sẽ được tích hợp con chip Snapdragon 855 hoặc Exynos 9820 có điểm hiệu năng cao hơn một chút so với iPhone XR. Đặc biệt, S10e còn được trang bị ROM 128GB đây sẽ là một điểm cộng lớn dành cho sản phẩm của Samsung.

Về camera

Galaxy S10e sẽ được cải thiện mạnh mẽ về camera, dự kiến thiết bị sẽ lấy bộ khung camera như trên Samsung Note 9. Vì thế mà nhiều khả năng máy sẽ tích hợp hệ thống camera kép độ phân giải 12MP gồm 1 camera chính và ống kính tele hơn hẳn so với một camera đơn trên iPhone XR. Điều đó chứng tỏ khả năng chụp hình trên thiết bị của Samsung sẽ tốt hơn sản phẩm Apple.

Camera Galaxy S10e
Camera Galaxy S10e

Thời lượng pin

Cũng theo nguồn tin cậy Galaxy S10e được trang bị viên pin 3.100 mAh và iPhone Xr là 2.942mAh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng thiết bị của Samsung bền pin hơn bởi vì Galaxy S10e sẽ phải vận hành màn hình độ phân giải cao hơn so với iPhone XR.

Như vậy rất có thể thời lượng pin của iPhone XR sẽ được lâu hơn so với Galaxy S10e.

Giá bán iPhone XR và Galaxy S10e

Giá bán của Galaxy S10e dự kiến khoảng 715 USD ( tương đương 16,5 triệu đồng) còn với phiên bản iPhone XR sẽ có mức giá tốt hơn 649 USD ( tương đương 15 triệu đồng). Với mức giá gần như tương đương càng làm cho người dùng băn khoăn khi lựa chọn một trong 2 siêu phẩm này. Tuy nhiên, nếu bạn là một fan trung thành thì chắc hẳn sẽ không có gì khó khăn để đưa ra quyết định của riêng mình.

Giá bán iPhone XR và Galaxy S10e
Giá bán iPhone XR và Galaxy S10e

Vậy sau khi nắm bắt được những thông tin cơ bản về thiết kế, cấu hình, camera và giá bán khi so sánh iPhone XR và Galaxy S10e thì bạn đọc sẽ chọn flagship nào? Cùng cho chúng tôi biết ý kiến của mình bằng cách bình luận ở dưới bài viết này nhé.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore