ViettelStore

Màn hình Super AMOLED và màn hình vô cực giống và khác nhau điểm nào?

Bạn đã biết gì về công nghệ màn hình Super AMOLED và màn hình vô cực đang được trang bị trên các thiết bị di động hiện nay hay chưa? Hãy cùng mình đi tìm hiểu chi tiết về màn hình Super AMOLED và màn hình vô cực cũng như màn hình Super AMOLED và màn hình vô cực giống và khác nhau điểm nào?

Đi tìm lời giải màn hình vô cực là gì? Nó khác gì so với Super Amoled?
Đi tìm lời giải màn hình vô cực là gì? Nó khác gì so với Super Amoled?

Màn hình Super AMOLED là gì?

Màn hình Super AMOLED hay thường được gọi là S-AMOLED, là phiên bản nâng cấp của công nghệ màn hình AMOLED, được phát triển dựa trên công nghệ độc quyền của thương hiệu Samsung. Nhờ áp dụng công nghệ mới nên màn hình Super AMOLED đã khắc phục được rất nhiều các điểm yếu còn tồn tại của công nghệ màn hình AMOLED.

Tấm nền Super AMOLED được trang bị phổ biến trên các sản phẩm điện thoại hiện nay. 

Trong đó, màn hình AMOLED (viết tắt của thuật ngữ Active Matrix Organic Light Emitting Diode), ra đời để thay thế các dòng công nghệ màn hình cũ như LCD, TFT,...

Hiện nay, công nghệ màn hình Super AMOLED này còn được ứng dụng phổ biến trên nhiều dòng sản phẩm điện thoại đến từ những thương hiệu khác nhau, điển hình như: Galaxy A35 5G, Galaxy A55 5G, Samsung Galaxy A54, Realme 10,....

Cấu tạo và đặc điểm của Màn hình Super AMOLED

Điểm khác biệt trong kết cấu là màn hình Super AMOLED là nó đã tích hợp lớp kính trên cùng và màn cảm ứng (Touch Panel) thành 1 tấm kính duy nhất được gọi là “in-cell” (với màn hình AMOLED thì được chia tách ra làm hai linh kiện).

Màn hình Super AMOLED đã tích hợp lớp kính trên cùng và màn cảm ứng.

Màn hình Super AMOLED sở hữu kích thước mỏng hơn do tích hợp ít lớp kính hơn so với công nghệ AMOLED nên loại bỏ được nhiều phần không khí dư thừa, làm cho lượng ánh sáng hiển thị ra ngoài được nhiều hơn, từ đó cải thiện được độ sắc nét và độ sáng vượt trội.

Super AMOLED có các điểm ảnh có thể tự động tắt, mở và hoạt động một cách độc lập. Chính vì thế công nghệ Always On Display (AOD) được ra đời, tích hợp trên màn hình Super AMOLED, với chức năng thông báo trạng thái của thiết bị mà không cần thực hiện mở khóa màn hình.

Màn hình Super AMOLED được các chuyên gia đánh giá là cho hình ảnh hiển thị độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ, ấn tượng hơn so với các loại màn hình khác. Ngoài ra, ưu điểm nổi bật nhất của màn hình Super AMOLED là khả năng tối ưu điện năng tiêu thụ cực tốt lên đến 50% khi so sánh với màn hình hiển thị thông thường.

Định nghĩa màn hình vô cực là gì?

Đây là tên gọi mà Samsung ưu ái đặt cho bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus của mình. Màn hình này sử dụng công nghệ tấm nền màn hình Super AMOLED có tỷ lệ đặc biệt 18.5:9 thay vì 16.9 như truyền thống.

Không còn giới hạn màn hình trên Galaxy S8
Không còn giới hạn màn hình trên Galaxy S8

Màn hình vô cực, nói cách khác, là một sự cải tiến mạnh mẽ từ thế hệ màn hình cong tràn cạnh hay cong 3D từng xuất hiện trên Galaxy S7 Edge. Vậy nên về bản chất, màn hình vô cực tương đối giống với màn hình tràn cạnh, chẳng qua nó được hoàn thiện bo cong nhiều hơn ở 2 cạnh, gần như lan ra đến tận mặt phía sau.

Màn hình vô cực chỉ khác màn hình tràn cạnh ở chỗ nó được làm bo cong nhẹ nhàng ở vị trí 4 góc, nơi giao nhau giữa mặt phẳng và mặt cong để tạo cảm giác chân thật nhất khi nhìn vào.

Màn hình vô cực làm được những gì?

Chúng ta hãy cùng xem xét xem, liệu màn hình vô cực có thực sự cần thiết không? Lợi ích lớn nhất của màn hình vô cực đó chính là giúp Samsung tối ưu hóa diện tích hiển thị mặt trước của Galaxy S8. Thiết bị đang ngày càng có xu hướng màn hình lớn hơn nhưng khả năng cầm nằm để sử dụng một cách thoải mái của con người lại có giới hạn. Chính vì vậy, việc tối ưu hóa diện tích hiển thị là một điều cần thiết, giúp người dùng sở hữu thiết bị màn hình lớn hơn với kích thước vừa phải.

Kích thước màn hình lớn đồng nghĩa với việc đa nhiệm cũng dễ dàng và thuận tiện hơn. Thử tưởng tượng xem, bạn vừa lướt web những vẫn thừa không gian để xem một bộ phim ở bên cạnh. Điều đó sẽ khiến bạn thay đổi thói quen sử dụng smartphone từ trước đến nay.

Xem phim trên màn hình vô cực đem lại trải nghiệm tốt hơn
Xem phim trên màn hình vô cực đem lại trải nghiệm tốt hơn

Ngoài ra, nếu là một fan hâm mộ của điện ảnh, chắc chắn bạn sẽ vô cùng hài lòng với màn hình vô cực. Định dạng khung ảnh của những bộ phim bom tấn sẽ gần như phù hợp hoàn toàn với màn hình của Galaxy S8. Bạn sẽ thoát khỏi tình trạng xem phim với 2 dải đen khó chịu xuất hiện ở phía trên và dưới màn hình như trước.

Ưu nhược điểm của màn hình vô cực

Ưu điểm

Màn hình vô cực không chỉ đẹp mắt mà còn đem lại cho người dùng một trải nghiệm thoải mái hơn khi thao tác. Một điều vô cùng quan trọng mà Samsung đã thiết lập được đó chính là một tỷ lệ chuẩn của màn hình hiển thị 18,5:9. 

Màn hình vô cực cho trải nghiệm thị giác mãn nhãn.

Chính điều này đã giúp cho sản phẩm của họ có thể hiển thị nhiều nội dung hơn trên màn hình như xem phim, vừa chat Facebook ngay trên một màn hình, giúp cho người dùng giảm thiểu việc thực hiện quá nhiều thao tác cuộn. Ngoài ra, nó cũng trở nên hết sức có ích đối với các tác vụ đa nhiệm sử dụng chức năng chia đôi màn hình.

Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng màn hình vô cực cũng không tránh khỏi một số hạn chế nhất định. Đầu tiên có lẽ nhiều người tiêu dùng quan tâm đến đó chính là độ bền của sản phẩm. Vì là thiết kế màn hình vô cực, vậy nên nếu không cẩn thận để máy rơi xuống đất thì khả năng cao là sẽ gây ra hư hỏng.

Ngoài ra, với những người thường xuyên chơi game trên điện thoại di động. Việc 2 viền màn hình quá mỏng cũng sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến khả năng cầm nắm khi chơi game liên tục. Mặc dù đã khai thác tối đa kích thước chuẩn của tỷ lệ phim ảnh nhưng thực tế những bộ phim đạt chuẩn này khá ít ỏi, người dùng không có nhiều cơ hội được trải nghiệm hết cảm giác ấn tượng mà màn hình vô cực có thể đem lại.

So sánh màn hình Super AMOLED và màn hình vô cực

Có thể nói màn hình vô cực và Super AMOLED có mối quan hệ mật thiết với nhau. Màn hình vô cực về cơ bản chính là màn hình AMOLED nhưng được áp dụng thêm công nghệ màn hình cong. Với kiểu thiết kế màn hình đột phá cùng công nghệ Super AMOLED hiện đại, nhằm đem lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Màn hình vô cực được phát triển dựa trên chính công nghệ Super AMOLED.

Câu hỏi thường gặp

Công nghệ tấm nền Super AMOLED chỉ có mặt trên các thiết bị Samsung?

Màn hình sử dụng tấm nền Super AMOLED được trang bị một cách phổ biến trên hầu hết các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu điện thoại trong thời điểm hiện nay. 

Tấm nền Super AMOLED có bền không?

Theo các chuyên gia công nghệ đánh giá, thì ngoài việc sở hữu những ưu điểm về khả năng hiển thị. Thì tấm nền Super AMOLED được cho là có khả năng chịu lực tốt hơn so với hầu hết các công nghệ tấm nền khác trên thị trường hiện nay.

Tạm kết

Có thể nói màn hình vô cực và màn hình Super AMOLED có mối quan hệ mật thiết với nhau. Màn hình vô cực chính là màn hình AMOLED nhưng được áp dụng thêm công nghệ màn hình cong độc đáo. Với kiểu thiết kế màn hình cong đột phá cùng công nghệ Super AMOLED, siêu phẩm Galaxy S8 và S8 Plus hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng trên phương diện giải trí phim ảnh cũng như lướt web...

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore