ViettelStore

So sánh iPhone SE 2020 với Galaxy Note 10 Lite: Lần này Samsung liệu có “vượt mặt” Apple?

iPhone SE 2020 mới ra mắt gần đây tốn biết bao nhiêu giấy mực của báo chí, khiến chúng ta quên mất rằng còn một chiếc điện thoại khác cũng rất đáng mua, đó là Galaxy Note 10 Lite. Vậy để biết đâu là thiết bị phù hợp với bản thân nhằm phục vụ tốt cho công việc và cuộc sống thì chúng ta cùng đi so sánh iPhone SE 2020 với Galaxy Note 10 Lite ngay nhé!

So sánh iPhone SE 2020 với Galaxy Note 10 Lite về thiết kế

Đối thủ cực mạnh của iPhone SE 2020 không ai khác chính là Galaxy Note 10 Lite. Cả hai phiên bản đều tạo được sức hút với người dùng mang đến trải nghiệm cao cấp nhưng mức giá phải chăng.

Trước tiên, chúng ta cùng đi so sánh iPhone SE 2020 với Galaxy Note 10 Lite về mặt thiết kế. Sản phẩm của Apple sở hữu thiết kế kém thời thượng nhưng không hề xấu. Hai cạnh bên máy vẫn còn khá dày nhưng lại được trang bị Touch ID siêu nhạy. Mặt lưng iPhone SE 2020 được trang bị một lớp kính cùng khung kim loại làm nhám tạo nên sự sang trọng, bền bỉ và trông rất năng động.

So sánh iPhone SE 2020 với Galaxy Note 10 Lite
So sánh iPhone SE 2020 với Galaxy Note 10 Lite

Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 10 Lite được hoàn thiện tốt. Với màn hình tràn viền đục lỗ nhỏ chứa camera selfie. Dù mặt lưng không dùng kính nhưng vẫn mang đến cảm giác tinh tế và sang trọng.

Nếu xét về ngoại hình thì iPhone SE 2020 và Note 10 Lite không có điểm chung. Một smartphone là sự nhỏ gọn chỉ dành cho những tín đồ iPhone thích sự đơn giản, tiện lợi và đút túi dễ dàng. Còn Galaxy Note 10 Lite mang tính thời trang hơn, ấn tượng và hiện đại hơn.

Về màn hình

iPhone SE 2020 sở hữu màn hình Retina HD 4.7 inch, còn Galaxy Note 10 Lite sở hữu tấm nền Super AMOLED kích thước 6.7 inch độ phân giải Full HD+. Dựa theo thông số này thì đương nhiên phần thắng về khả năng hiển thị sẽ thuộc về Note 10 Lite. Nhưng thực tế mức độ hiển thị chi tiết hình ảnh ở cả hai máy đều tốt tương đương nhau.

Màn hình của iPhone SE 2020 nhỏ bé hơn hẳn Note 10 Lite khi đặt cạnh nhau
Màn hình của iPhone SE 2020 nhỏ bé hơn hẳn Note 10 Lite khi đặt cạnh nhau

Nếu nói về kích thước thì iPhone SE 2020 không thể nào mang lại trải nghiệm nhìn tốt hơn như ở phiên bản rút gọn của Galaxy Note 10. Nếu bạn muốn sử dụng smartphone cho mục đích xem phim, lướt Facebook thì hãy cân nhắc ở chiếc Galaxy Note 10 Lite nhé.

Camera

So sánh iPhone SE 2020 với Galaxy Note 10 Lite về camera, trong đó điện thoại của “Táo khuyết” được trang bị camera giống như bản nâng cấp của iPhone XR. Máy có một camera đơn 12MP ở mặt lưng và camera selfie 7MP ở mặt trước.

Như chúng ta đã biết, trước giờ Apple chưa bao giờ khiến người dùng công nghệ phải thất vọng về camera. Vì vậy khả năng nhiếp ảnh của iPhone SE 2020 rất ổn, đáp ứng mọi nhu cầu chụp ảnh của người dùng hiện đại với các tính năng như zoom 5x, chống rung, Live Photo, chế độ chụp chân dung, quay video chất lượng 4K, Portrait Lighting 6 hiệu ứng,…

Ảnh chụp từ camera của 2 smartphone cao cấp
Ảnh chụp từ camera của 2 smartphone cao cấp

Trong khi Galaxy Note 10 Lite xếp vào hàng smartphone chụp ảnh đẹp với cụm 3 camera độ phân giải 12MP. Máy có lợi thế về số lượng ống kính mang đến khả năng linh hoạt cùng nhiều phong cách hơn iPhone SE 2020. Bên cạnh đó, Note 10 Lite còn được trang bị tính năng như chụp góc rộng, quay video xóa phông,…

Sức mạnh bên trong máy

iPhone SE 2020 chơi game hạng nặng vượt trội hơn chút
iPhone SE 2020 chơi game hạng nặng vượt trội hơn chút

iPhone SE 2020 được trang bị con chip A13 nên sẽ mạnh hơn Galaxy Note 10 Lite với chip Exynos 9810. Nhìn chung cả 2 máy đều chơi game tốt, với các game hạng nặng thì A13 của iPhone vẫn nhỉnh hơn đôi chút.

Về dung lượng pin

iPhone SE 2020 có viên pin dung tích 1821 mAh, đây là viên pin quá nhỏ cho người dùng năm 2020. Theo đánh giá thì chiếc iPhone này chỉ hoạt động liên tục màn hình từ 4-5 tiếng cho các tác vụ thông thường.

Pin của Galaxy Note 10 Lite vượt trội hơn đáp ứng cho nhu cầu sử dụng cả ngày
Pin của Galaxy Note 10 Lite vượt trội hơn đáp ứng cho nhu cầu sử dụng cả ngày

Trong khi bản Note 10 Lite với dung lượng 4500 mAh cho thời gian sử dụng lâu dài. Vì thế nếu bạn là một người bận rộn thì Note 10 Lite sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian sạc pin đấy bởi máy còn được trang bị sạc nhanh 25W trong khi iPhone SE 2020 chỉ có 18W.

Kết luận

Sau khi so sánh iPhone SE 2020 với Galaxy Note 10 Lite thì bạn sẽ nhận thấy iPhone SE có ưu điểm là cứng cáp bất chấp va đập, hiệu năng ổn định và được hỗ trợ lâu dài bởi Apple, nhưng khả năng chụp ảnh vừa đủ và viên pin hạn chế. Trong khi Galaxy Note 10 Lite sở hữu thiết kế đẹp, màn hình rộng với viên pin tốt giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore