ViettelStore

So sánh iPhone 12 và Galaxy S21: Thiết bị nào vượt trội hơn?

Galaxy S21 tuy chưa được ra mắt chính thức nhưng qua các nguồn tin rò rỉ, chúng ta đã phần nào biết về sản phẩm này. Vậy, nếu so sánh iPhone 12 và Galaxy S21 thì chúng có những điểm gì giống và khác nhau? Mời bạn cùng tham khảo với chúng tôi qua bài viết này nhé.

So sánh iPhone 12 và Galaxy S21
So sánh iPhone 12 và Galaxy S21

Thiết kế

Thiết kế của iPhone 12 không có quá nhiều thay đổi, về cơ bản, hãng chỉ chuyển sang sử dụng khung viền sắt như iPhone 5. Bên cạnh đó, hãng cũng tích hợp cho tất cả model iPhone 12 màn hình OLED để người dùng có trải nghiệm tốt hơn.

iPhone 12 không có nhiều thay đổi về thiết kế
iPhone 12 không có nhiều thay đổi về thiết kế

Có lẽ, thay đổi lớn nhất trong thiết kế của iPhone 12 chính là những chi tiết mà người dùng không thể nào thấy được. Theo đó, iPhone 12 được trang bị một lớp phủ Cermaic Shield có khả năng chống rơi gấp 4 lần so với những thiết bị trước đó.

Qua những hình ảnh rò rỉ chúng ta có thể nhận thấy Samsung cũng không sửa đổi quá nhiều về thiết kế của Galaxy S21. Máy vẫn có những cạnh phẳng ở Galaxy S21 và Galaxy S21+, trong khi Galaxy S21 Ultra sở hữu màn hình uốn cong tràn hai cạnh vô cùng đẹp mắt.

Phiên bản rò rỉ của Galaxy S21
Phiên bản rò rỉ của Galaxy S21

Từ nguồn tin rò rỉ chúng ta có thể thấy Samsung sẽ cho ra mắt ba chiếc điện thoại mới. Khác hoàn toàn với những sản phẩm của Apple, Galaxy S21 sẽ không có phiên bản mini, cả ba máy đều sở hữu màn hình lớn hơn 6 inch. Dự kiến, Galaxy S21 sẽ là chiếc smartphone có màn hình nhỏ nhất trong ba model ới ra mắt với màn hình là 6.2 inch, S21 Plus là 6.7 inch, S21 Ultra là 6.8 inch.

Màn hình

Tất cả những phiên bản iPhone 12 năm nay đều được Apple tích hợp màn hình OLED cao cấp để nâng cấp trải nghiệm của người dùng. Và dòng Galaxy S21 cũng được đồn đoán rằng sẽ tích hợp màn hình AMOLED vô cùng sắc nét.

Màn hình của Galaxy S21
Màn hình của Galaxy S21

Nhưng, so với những đối thủ đến từ Apple thì Galaxy S21 có ưu điểm nổi trội hơn là màn hình được trang bị công nghệ 120Hz. Những nguồn tin rò rỉ còn cho biết Samsung sẽ tinh chỉnh tính năng tần số quét thích ứng cho Galaxy S21 để tiết kiệm pin.

Xem thêm:

Hiệu suất

Hiện nay, vi xử lý của iPhone 12 được đánh giá là vi xử lý di động tốt nhất, đã được các trang thử nghiệm và kết quả cho thấy nó vượt trội hơn bất kỳ chipset của các điện thoại Android. Để so sánh kỹ hơn, một thử nghiệm mới nhất trên Geekbench của iPhone 12 ghi được là 1.595 điểm trong bài đơn nhân và 3.880 điểm trong bài đa nhân.

Bảng so sánh iPhone 12 và Galaxy S21
Bảng so sánh iPhone 12 và Galaxy S21

Trong khi đó, chiếc smartphone hiện tại của Samsung là Galaxy Note 20 Ultra chỉ được là 985 và 3.294 điểm trong các bài kiểm tra đơn/đa nhân. Rõ ràng, nếu S21 ra đời thì đây là một khoảng cách vô cùng lớn để Samsung có thể thu hẹp nó.

Galaxy S21 có thể được tích hợp SoC Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100
Galaxy S21 có thể được tích hợp SoC Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100

Galaxy S21 dự kiến sẽ được Samsung tích hợp vi xử lý SoC Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100 tùy vào từng thị trường mà hãng bán ra. SoC Snapdragon 888 hiện nay được Qualcomm hứa hẹn cho hiệu năng vô cùng mạnh mẽ. Nhưng tất cả cần phải chờ đợi ở phía trước để có một cái nhìn khách quan nhất khi so sánh iPhone 12 và Galaxy S21 về hiệu suất.

Camera

Tất cả những chiếc iPhone 12 ra mắt trong năm nay đều có camera tốt nhất. Trong đó, iPhone 12 và iPhone 12 mini sở hữu hệ thống camera kép ở phía sau. Trong khi đó, iPhone 12 Pro có 3 camera sau như iPhone 11 Pro nhưng lại được tích hợp thêm tính năng quét LiDAR.

iPhone 12 được tích hợp cụm camera tốt nhất
iPhone 12 được tích hợp cụm camera tốt nhất

Trong khi đó, Galaxy S21 nhiều khả năng sẽ sở hữu camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera tele 64MP tương tự như Galaxy S20. Những cải tiến mới trên camera của thế hệ tiếp theo có lẽ chỉ xuất hiện trên model Galaxy S21 Ultra. Nếu những nguồn tin rò rỉ là chính xác thì khả năng S21 Ultra sở hữu bốn camera sau bao gồm camera chính 108MP, camera tele 10MP hỗ trợ zoom quang 3x, camera tele 10MP hỗ trợ zoom quang 10x và camera góc siêu rộng 12MP.

So sánh iPhone 12 và Galaxy S21: Pin và công nghệ sạc

Thời lượng pin là điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone 12 và Galaxy S21
Thời lượng pin là điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone 12 và Galaxy S21

Điểm khác biệt lớn nhất giữa smartphone của Samsung và Apple đó chính là thời lượng pin. Theo đó, ngoại trừ chiếc iPhone 12 Pro Max thì những model mới của Apple có thời lượng pin khá kém. Đây là điều không quá ngạc nhiên bởi những model này đều là những model đầu tiên của Apple tích hợp công nghệ 5G nên chúng làm tiêu hao pin nhanh hơn.

Còn trên Galaxy S21, bạn cũng không nên mong đợi quá nhiều vào việc nhà sản xuất sẽ cải thiện dung lượng pin. Nguồn tin rò rỉ chi biết, Galaxy S21 và S21 Ultra sở hữu viên pin dung lượng 4.000mAh và 5.000mAh tương tự như những phiên bản tiền nhiệm. Sự khác biệt có chăng là từ Galaxy S21+ với viên pin 4.800mAh. Nhưng, những thiết bị của Samsung mang lại thời gian sử dụng pin tốt hơn vì được tích hợp chipset Snapdragon 888 hoặc Exynos 2100 xây dựng trên tiến trình 5nm.

Ngoài ra, có thể Samsung sẽ làm theo Apple là không tặng kèm củ sạc khi mua Galaxy S21.

Các tính năng khác

Galaxy S21 Ultra dự kiến được tích hợp bút S Pen
Galaxy S21 Ultra dự kiến được tích hợp bút S Pen

Nếu tin đồn là chính xác thì có thể Galaxy S21 Ultra sẽ được tích hợp bút S Pen như dòng Galaxy Note. Nhưng, phụ kiện này bán riêng chứ không tặng kèm khi mua máy.

Tổng kết

Khi so sánh iPhone 12 và Galaxy S21 chúng ta có thể nhận thấy thiết bị của Samsung có nhiều lợi thế hơn với màn hình 120Hz, hỗ trợ bút S Pen, ống kính tele và dung lượng pin vượt trội hơn. Nhưng, nếu như bạn là fan của Apple và muốn tìm một chiếc điện thoại sở hữu hiệu năng mạnh mẽ thì iPhone 12 là sự lựa chọn tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore