ViettelStore

Sạc dự phòng không dây là gì? Có an toàn không? Sử dụng được cho điện thoại nào?

Sạc dự phòng không còn lạ lẫm với nhiều người, tuy nhiên sạc dự phòng không dây lại là khái niệm khá mới. Vậy sạc dự phòng không dây là gì? Dùng nó có an toàn không? Điện thoại nào dùng được loại sạc này? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn.

Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay smartphone được trang bị thêm nhiều tính năng cao cấp. Đặc biệt phải kể đến tính năng sạc không dây. Nắm bắt thời cơ này các nhà sản xuất phụ kiện đã tung ra thị trường các dòng sạc dự phòng không dây tương ứng để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Sạc dự phòng không dây là gì?

Giống như sạc dự phòng thông thường, sạc dự phòng không dây là thiết bị cung cấp năng lượng cho các dòng điện thoại thông minh mà không cần đền nguồn điện trực tiếp. Tuy nhiên, khi sử dụng loại sạc này người dùng không cần phải sử dụng đến dây kết nối.

Sạc dự phòng không dây đang dần phổ biến
Sạc dự phòng không dây đang dần phổ biến

Sạc dự phòng không dây là gì có thể hiểu đơn giản là nó giống y chang sạc dự phòng thông thường. Nhưng người dùng không cần đến dây kết nối để kết nối giữa điện thoại và sạc dự phòng. Cách thức sạc rất đơn giản, người dùng chỉ cần đặt điện thoại lên sạc dự phòng không dây và năng lượng sẽ tự động được nạp vào máy. Rất tiện lợi đúng không nào.

Tuy nhiên, để có sử dụng được sạc dự phòng không dây bắt buộc điện thoại hoặc máy tính bảng phải được hỗ trợ tính năng sạc không dây với chuẩn tương ứng. Và hiện nay tính năng này mới chỉ được áp dụng cho các dòng điện thoại cao cấp bởi vì giá thành các linh kiện, phần cứng khá đắt đỏ.

Sử dụng sạc dự phòng không dây an toàn không?

Như ở trên chúng tôi đã giải thích cho các bạn về sạc dự phòng không dây là gì và để sạc được cho điện thoại hay điện thoại nhận lại được năng lượng thì cả 2 cần phải được tích hợp chuẩn sạc. Có chuẩn sạc này các thiết bị và người dùng mới được đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Sạc dự phòng không dây cần đạt chuẩn Qi hoặc AirFuel Alliance
Sạc dự phòng không dây cần đạt chuẩn Qi hoặc AirFuel Alliance

Hiện nay, 2 chuẩn sạc phổ biến nhất và đã được các tổ chức quốc tế công nhận đó là Qi và AirFuel Alliance. Tuy nhiên, chuẩn sạc Qi phổ biến hơn và nó được nghiên cứu bởi một nhóm các công ty khác nhau thuộc Wireless Power Consortium. Trong khi chuẩn sạc AirFuel Alliance lại do thương hiệu PowerMat phát triển. Cả 2 chuẩn này đều đã được công nhận là an toàn với người sử dụng và điện thoại.

Như vậy, sử dụng sạc dự phòng không dây không gây hại cho thiết bị và an toàn với người dùng.

Sạc dự phòng không dây dùng được cho điện thoại nào?

Công nghệ sạc không dây đã được nhiều nhà sản xuất di động phát triển từ rất sớm. Đặc biết các dòng điện thoại Android của Samsung, LG hay Google đã được tích hợp công nghệ này từ năm 2013. Tuy nhiên, đến năm 2017 công nghệ này mới thực sự phổ biến sau khi Apple ra mắt iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Hầu hết các dòng smartphone cao cấp đều được hỗ trợ sạc không dây
Hầu hết các dòng smartphone cao cấp đều được hỗ trợ sạc không dây

Hiện tại, tất cả các dòng điện thoại được công bố hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi đều có thể sử dụng sạc dự phòng không dây. Các thiết bị tiêu biểu bao gồm: iPhone XS Max, iPhone SE 2020, iPhone 11, Galaxy S20,….

Dùng sạc dự phòng không dây có lợi gì?

So với sạc dự phòng thông thường, sạc dự phòng không dây đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Không còn cáp kết nối sẽ giúp tránh được các trường hợp rắc rối khi cáp bị đứt hay không phù hợp. Đặc biệt giảm thiểu được tối đa hiện tượng rò rỉ điện so với những bộ sạc thông thường.

Hiện tại tốc độ sạc không dây đã được cải thiện khá nhiều giúp người dùng nhanh chóng sạc đầy pin.

Hi vọng với các thông tin về sạc dự phòng không dây là gì, dùng nó có an toàn hay không,… đã giúp các bạn hiểu hơn về loại sạc này. Tuy nhiên, khi mua sạc các bạn nên chú ý mua sạc có thương hiệu và đến cơ sở uy tín để được đảm bảo an toàn và chất lượng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore