ViettelStore

Repeater WiFi là gì? Repeater WiFi hoạt động như thế nào? Có nên dùng không?

Có lẽ ít nhiều bạn đã nghe đến cụm từ Repeater WiFi hay bộ kích sóng wifi, nhưng chưa biết nó dùng để làm gì và dùng như thế nào. Vậy bài viết này, Viettel Store sẽ giới thiệu đến bạn Repeater WiFi là gì? Và có nên mua nó dùng không nhé.

Repeater WiFi là gì?

Sau khi biết Repeater WiFi là gì thì bạn tham khảo thiết bị có bán tại Viettel Store nhé
Sau khi biết Repeater WiFi là gì thì bạn tham khảo thiết bị có bán tại Viettel Store nhé

Để hiểu rõ Repeater WiFi là gì? Đầu tiên chúng ta cần phải nắm được, thông thường tín hiệu wifi sẽ chỉ phát ra ở khoảng cách ngắn dưới 100m. Nếu càng ở xa nguồn phát thì tín hiệu truyền đi sẽ càng suy giảm. Vì thế bạn phải cần đến thiết bị giúp thu sóng, sau đó phát ra tín hiệu mạnh hơn. Những thiết bị như thế gọi là Repeater WiFi hay là bộ mở rộng sóng Wifi hoặc bộ kích sóng wifi.

Repeater WiFi hoạt động và sử dụng như thế nào?

Cũng như khái niệm đã trình bày ở trên, Repeater WiFi hoạt động bằng cách thu sóng wifi đã có sẵn ở nguồn phát wifi gốc còn được gọi là WiFi Router và chuyển đổi thành tín hiệu mạnh hơn sau đó phát sóng wifi cho những thiết bị ở xa WiFi Router hơn.

Để Repeater WiFi hoạt động bạn cần phải có một nguồn WiFi Router
Để Repeater WiFi hoạt động bạn cần phải có một nguồn WiFi Router

Hiểu một cách đơn giản là khi bạn đặt nguồn phát wifi gốc ở trong nhà, mà muốn các thiết bị ở ngoài sân vườn, trên tầng nhận được tín hiệu mạng ổn định thì cần phải gắn thêm Repeater WiFi  nhé.

Vì vậy việc sử dụng Repeater WiFi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần có một nguồn phát wifi và gắn thêm Repeater WiFi là có thể dùng được.

Bên cạnh đó, bạn nên đặt Repeater WiFi ở những nơi thoáng đãng như cửa phòng, cầu thang để thiết bị được phát huy tối đa công dụng.

Sau khi có nguồn phát và lắp thêm Repeater WiFi thì tín hiệu mạng sẽ phủ khắp nhà
Sau khi có nguồn phát và lắp thêm Repeater WiFi thì tín hiệu mạng sẽ phủ khắp nhà

Sau đó, bạn kết nối máy tính hay smartphone với Repeater WiFi và thiết lập theo hướng dẫn là có thể sẵn sàng sử dụng được rồi.

Như vậy, sau khi có nguồn phát wifi và thêm một bộ kích sóng wifi là tín hiệu internet của bạn đã được phủ khắp căn nhà và sân vườn rồi nhé.

Đặc điểm của Repeater WiFi bạn cần biết

Theo nguyên lý hoạt động, thì chất lượng tín hiệu của bộ mở rộng sóng wifi sẽ dựa vào nguồn phát. Nếu tín hiệu của nguồn phát mạnh thì tín hiệu Repeater WiFi thu được cũng sẽ ổn định và ngược lại.

Ngoài ra, thiết bị Repeater WiFi chỉ thu được sóng từ một nguồn duy nhất. Và khi bạn thay đổi mật khẩu ở nguồn phát wifi thì cũng cần phải cài đặt lại Repeater WiFi nhé.

Vậy có nên mua Repeater WiFi dùng không?

Để trả lời câu hỏi có nên mua Repeater WiFi dùng không thì bạn cần phải xét theo các chức năng sau đây.

Repeater WiFi dùng để mở rộng sóng wifi hay tăng khoảng cách phát sóng. Chính vì thế khi bạn không thể kết nối internet với nguồn phát vì khoảng cách sử dụng với nguồn phát vượt quá 100m thì việc trang bị Repeater WiFi là rất cần thiết.

Repeater WiFi được lắp đặt đơn giản ai cũng làm được, bạn chỉ cần thao tác kết nối với máy tính là xong mà không cần phải lắp đặt rườm rà.

Sử dụng smartphone hoặc laptop để thiết lập WiFi Router
Sử dụng smartphone hoặc laptop để thiết lập WiFi Router

Thiết bị Repeater WiFi đảm bảo độ bảo mật bởi nó mang đến phương thức bảo mật tương tự như nguồn phát wifi. Bạn có thể thiết lập mật khẩu để hệ thống mạng luôn được bảo vệ.

Đặc biệt hơn, nhà bạn có nhiều tầng và không gian sân vườn rộng lớn mà lại chỉ có một nguồn phát wifi thì việc mở rộng kết nối internet khắp khu vực nhà là rất cần thiết.

WiFi Router cũng đảm bảo an toàn bảo mật như WEP, WPA, WPA2
WiFi Router cũng đảm bảo an toàn bảo mật như WEP, WPA, WPA2

Tóm lại với những thông tin về Repeater WiFi là gì? Nguyên lý hoạt động của Repeater WiFi hay khi nào nên dùng Repeater WiFi thì chắc hẳn bạn đọc đã có những hiểu biết nhất định về vấn đề này. Vậy hãy cân nhắc xem bạn có muốn mở rộng phạm vi kết nối mạng trong chính ngôi nhà của mình không nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore