ViettelStore

Công nghệ SIM 5G + 5G là gì?

Công nghệ SIM 5G + 5G là gì? Smartphone nào trong tương lai có hỗ trợ SIM 5G kép? Nhà sản xuất chip nào sẽ hỗ trợ 2 SIM 5G? Mọi thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong nội dung bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng tìm hiểu!

Công nghệ SIM 5G + 5G là gì?

Chắc hẳn bạn đọc đang rất nóng lòng muốn biết công nghệ SIM 5G + 5G là gì? Công nghệ SIM 5G + 5G bạn có thể hiểu đơn giản là khả năng sử dụng 2 SIM 5G trên cùng một chiếc smartphone và có thể kết nối đến hai mạng 5G khác nhau mà không cần phải tháo các thẻ SIM ra.

Công nghệ SIM 5G + 5G là gì? Có gì thú vị không?
Công nghệ SIM 5G + 5G là gì? Có gì thú vị không?

Qua đó, điện thoại 2 SIM cho phép người dùng tận dụng các chương trình khuyến mãi dữ liệu – tin nhắn – gọi điện trên nhiều mạng khác nhau. Nhờ công nghệ này mà người dùng có thể sử dụng sim nước ngoài khi đi du lịch một cách dễ dàng mà không cần thay thế sim địa phương thường dùng. Hơn nữa, người dùng cũng có thể sử dụng tách biệt số cá nhân và công việc trên cùng một chiếc điện thoại.

Công nghệ SIM 5G + 5G dự đoán sẽ mang đến nhiều cải tiến và trở nên thân thuộc trên điện thoại trong tương lai, còn hiện nay thì smartphone 2 SIM 5G vẫn khá mới mẻ với người dùng.

Điện thoại 2 SIM 5G kép
Điện thoại 2 SIM 5G kép

Điển hình của smartphone 2 SIM 5G đã ra mắt hiện nay là cặp đôi Redmi 10X và Redmi 10X Pro. Theo thông tin lộ diện, bộ đôi có hiệu năng mạnh mẽ, cùng camera chất lượng cao với mức giá vừa phải. Hy vọng sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường toàn cầu trong thời gian tới.

Ngoài ra, Vivo cũng phát hành smartphone IQOO Z1 sử dụng con chip Dimvity 1000 Plus, màn hình có tần số quét 144 Hz và máy cũng được trang bị hai sim 5G có mức giá chỉ 310 USD tại thị trường Trung Quốc.

Vậy có những nhà sản xuất chip nào hỗ trợ SIM 5G + 5G?

Không ai khác, MediaTek chính là nhà sản xuất chip đầu tiên hỗ trợ SIM 5G + 5G trên vi xử lý hàng đầu là Dimension 1000, 1000 Plus hay Dimension 820.

Còn nhà sản xuất chip Qualcomm hiện không hỗ trợ SIM kép 5G nhưng hãng cho biết cũng đang tập trung nghiên cứu phát triển công nghệ này.

Các giải pháp hiện có của Qualcomm

Tổng giám đốc Qualcomm ông Katouzian cho biết SIM 5G kép yêu cầu cuộc gọi VoNR vì thế cần có mạng 5G độc lập. Còn các mạng NSA 5G hiện nay chỉ cung cấp kết nối dữ liệu 5G cho các thiết bị cầm tay, còn với các cuộc gọi sẽ được đưa trở lại kết nối 4G LTE. Điều này sẽ thay đổi hoàn toàn với mạng 5G SA trong tương lai, bởi vì giọng nói có thể cũng sẽ được xử lý qua kết nối 5G.

Điều đáng chú ý là MediaTek công bố giải pháp SIM 5G kép đều có hỗ trợ công nghệ VoNR và các mạng 5G độc lập. Vì thế, các mạng vẫn dựa vào cơ sở hạ tầng cũ để định tuyến các cuộc gọi, nhưng có vẻ như điện thoại được hỗ trợ bởi MediaTek sẽ có thể tận dụng lợi thế của công nghệ này khi mạng 5G độc lập được thiết lập.

Qualcomm nói về các giải pháp hiện có
Qualcomm nói về các giải pháp hiện có

Nói rõ hơn thì smartphone của MediaTek sử dụng công nghệ SIM 5G kép có nghĩa rằng vẫn sử dụng dữ liệu 5G trên cả hai SIM. Thế nhưng nó chỉ thực hiện các cuộc gọi trên mạng 4G, đó cũng chính là điện thoại 5G hiện nay đang thực hiện. Còn đối với smartphone SIM 5G kép của vi xử lý Qualcomm đang chờ phần cứng mạng phù hợp thì smartphone MediaTek với công nghệ 5G + 5G đã có thể phát huy sức mạnh một cách tối đa.

Tương lai của SIM 5G kép?

Hiện Qualcomm nhấn mạnh đang phát triển công nghệ SIM 5G + 5G và người dùng sẽ thấy công nghệ này xuất hiện ở nhiều smartphone trong tương lai sắp tới. Còn ở hiện tại thì cũng chưa có nhiều smartphone được trang bị chip Dimension của MediaTek. Vì vậy chúng ta cùng tiếp tục chờ đợi nhé!

Trên đây là những thông tin cần biết về công nghệ SIM 5G + 5G là gì, tổng quan về SIM 5G kép. Hy vọng, bạn đọc cũng phần nào hình dung được smartphone trong tương lai sẽ “lợi hại” cỡ nào khi kết hợp cùng lúc với 2 SIM 5G nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore