ViettelStore

[Góc giải đáp] Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Dùng để làm gì?

Bạn có biết tính năng làm mới ứng dụng trong nền là gì? Tính năng làm mới ứng dụng trong nền hiện đã có trên các thiết bị Android và iOS. Tính năng này ảnh hưởng rất nhiều đến dữ liệu di động và thời lượng pin của thiết bị di động. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về làm mới ứng dụng trong nền, tác dụng, những ảnh hưởng và cách bật và tắt làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại iPhone và Android.

Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Background App Refresh là gì?

Làm mới ứng dụng trong nền hay Background App Refresh là tính năng cho phép các ứng dụng được phép chạy ngầm trên thiết bị di động như Android và iOS. Tính năng này cho phép các ứng dụng trên thiết bị của bạn tự động tìm kiếm và thông báo thông tin mới ngay cả khi ứng dụng không chạy trực tiếp trên màn hình.

Làm mới ứng dụng trong nền là gì
Tính năng làm mới ứng dụng trong nền hay Background App Refresh

Làm mới ứng dụng trong nền có tác dụng gì?

Tính năng làm mới ứng dụng giúp người dùng có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng với nhau dễ dàng mà không cần phải chờ tải lại. Đồng thời, làm mới ứng dụng trong nền cho phép các ứng dụng, đặc biệt là ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội như Messenger, Facebook, Zalo, Telegram,…đẩy thông báo ngay lập tức đến người dùng.

Người dùng có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng với nhau một cách dễ dàng

Ví dụ, bạn khi đang sử dụng ứng dụng Facebook để lướt bản tin hoặc story thì có tin nhắn đến. Thay vì mở ứng dụng Messenger và đợi tải dữ liệu, thì tính năng làm mới ứng dụng trong nền sẽ cho phép bạn vào thẳng Messenger mà không phải chờ đợi. Các thông báo từ những ứng dụng cũng được gửi đến bạn một cách nhanh hơn nhờ vào tính năng này.

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng YouTube để xem phim hoặc video ca nhạc nhưng bạn tắt phải màn hình điện thoại trong giây lát. Ngay sau khi trở lại với chiếc điện thoại và mở ứng dụng YouTube, làm mới ứng dụng trong nền sẽ giúp bạn duy trì điểm dừng cuối cùng khi bạn tắt máy để tiếp tục xem video mà không cần bắt đầu lại từ đầu.

Xem thêm:

Cách làm mới ứng dụng trong nền

Trên điện thoại iPhone, iPad

Để bật tính năng làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại iPhone, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn tiếp mục Làm mới ứng dụng trong nền.

Chọn Làm mới ứng dụng trong nền

Bước 2: Nếu thấy trạng thái tính năng đang tắt, bạn hãy chọn tiếp vào ô tính năng. Sau đó bật chế độ làm mới ứng dụng trong nền lên, trong đó:

Tắt: Tất cả các ứng dụng đều không được làm mới. Bạn phải mở từng ứng dụng nếu muốn làm mới ứng dụng đó.

WiFi: Tính năng chỉ làm mới ứng dụng bằng WiFi. Khi không có WiFi. Hoạt động làm mới ứng dụng sẽ bị gián đoạn

WiFi & Dữ liệu di động: Tính năng sẽ làm mới ứng dụng trong nền bằng WiFi. Và khi không có WiFi, tính năng sẽ tiếp tục làm mới ứng dụng bằng dữ liệu 3G/4G mà thiết bị đang kết nối.

Chọn bật chế độ làm mới ứng dụng trong nền

Trên điện thoại Android

Cách bật tính năng làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại Android như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt trên điện thoại Android > chọn Kết nối và tiếp tục chọn Sử dụng dữ liệu.

Chọn Sử dụng dữ liệu

Bước 2: Nhấn chọn mục Sử dụng dữ liệu di động > chọn ứng dụng mà bạn muốn dừng trên tính năng Làm mới dữ liệu nền.

Nhấn chọn mục Sử dụng dữ liệu di động

Bước 3: Nhấn vào ứng dụng và bật tính Làm mới ứng dụng trong nền bằng cách gạt công tắc sang bên phải để bật và ngược lại sang trái để tắt.

Gạt công tắc sang bên phải để bật

Cách tắt làm mới ứng dụng trong nền

Trong trường hợp người dùng muốn tắt làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại các bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Trên điện thoại iPhone, iPad

Bước 1: Tại giao diện Cài đặt, bạn chọn Cài đặt chung > chọn Làm mới ứng dụng trong nền.

Bạn chọn Cài đặt chung

Bước 2: Bạn chọn ô Làm mới ứng dụng trong nền > chọn một trong 2 tính năng là Tắt (vô hiệu hóa tính năng) và Wi-Fi (chỉ cho phép chạy nền với kết nối Wi-Fi).

Chọn ô Làm mới ứng dụng trong nền
Chọn Wi-Fi và Dữ liệu Di động

Trên điện thoại Android

Bước 1: Bạn truy cập Cài đặt > chọn Kết nối > chọn Sử dụng dữ liệu.

Bước 2: Nhấn vào Sử dụng dữ liệu di động > chọn ứng dụng muốn dừng làm mới dữ liệu nền.

Bước 3: Nhấn vào ứng dụng đó > gạt công tắc sang trái tắt tính năng Cho phép sử dụng dữ liệu nền.

Gạt công tắc sang trái tắt tính năng Cho phép sử dụng dữ liệu nền

Câu hỏi thường gặp

Làm mới ứng dụng trong nền có cần mạng không?

Làm mới ứng dụng trong nền là tính năng cho phép các ứng dụng chạy nền ngay cả khi không chạy trực tiếp trên màn hình. Điều này đồng nghĩa với việc các ứng dụng sử dụng mạng như Messenger hay email vẫn sẽ được chạy ngầm và sử dụng dữ liệu mạng của bạn để đưa ra các thông báo tin nhắn và email mới ngay lập tức.

Tuy nhiên, ngoài các ứng dụng chạy nền cần mạng thì còn có một số ứng dụng khác chạy ngầm không cần dùng mạng hoặc không cần thiết thì bạn có thể tắt chúng đi.

Làm mới ứng dụng trong nền cần kết nối mạng với các ứng dụng dùng Internet

Làm mới ứng dụng trong nền có tốn pin không?

Tính năng làm mới ứng dụng trong nền được tạo ra để đem đến những tiện lợi nhất cho người dùng, trải nghiệm không bị gián đoạn khi chuyển đổi giữa ứng dụng này và ứng dụng kia. Đồng thời giúp bạn không bị bỏ lỡ các thông báo mới nhất khi kết nối mạng vẫn được duy trì.

Tuy nhiên, ứng dụng trong nền hoạt động sẽ gây ra tình trạng ngốn pin và ngốn RAM cho điện thoại. Vì tính năng này cần năng lượng và bộ nhớ để làm việc và vận hành các ứng dụng chạy ngầm. Đặc biệt việc cập nhật dữ liệu qua 3G, 4G còn khiến máy nhanh hết pin hơn, tốn kém chi phí hơn.

Ứng dụng trong nền hoạt động sẽ gây ra tình trạng ngốn pin nhanh chóng

Làm mới ứng dụng trong nền có tắt ứng dụng đang chạy không?

Việc làm mới ứng dụng trong nền là các ứng dụng vẫn có thể chạy nền kể cả khi không được sử dụng, chạy trực tiếp trên màn hình. Điều đó có nghĩa là các ứng dụng có sử dụng dữ liệu di động như email, Facebook, Zalo,… vẫn đang chạy ngầm cùng các ứng dụng khác mà bạn đang dùng..

Tổng kết

Vậy là bài viết trên đây đã trả lời cho câu hỏi làm mới ứng dụng trong nền là gì? Bên cạnh đó là những thông tin liên quan đến công dụng cũng như những ảnh hưởng và cách bật/tắt tính năng này trên Android và iOS. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp mọi người trải nghiệm điện thoại một cách hiệu quả hơn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore