ViettelStore

Quay phim 4K là gì? Nên mua điện thoại nào hỗ trợ quay 4K?

Vậy quay phim 4K là gì?

Phim 4k là một chuẩn hình ảnh với độ sắc nét cực cao, xuất hiện trên thế giới từ những năm 2003…Phim 4k có độ phân giải gấp 4 lần độ phân giải của chuẩn hình ảnh Full HD đang có trên thị trường hiện nay. Với độ phân giải cực cao như thế, chuẩn 4K mang đến cho người xem một trải nghiệm đầy lôi cuốn, bằng những hình ảnh sắc nét tới từng chi tiết. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Hình ảnh giúp bạn thấy rõ sự khác nhau giữa các độ phân giải  Hình ảnh giúp bạn thấy rõ sự khác nhau giữa các độ phân giải[/caption] Chức năng quay video 4K trên điện thoại là một chức năng giúp các smartphone có thể quay lại những đoạn phim với độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel hoặc 4096 x 2160 pixel) siêu nét, màu sắc và chuyển động cũng được hiển thị một cách vô cùng trung thực. Ngoài ra, những cảm biến được tích hợp trên camera kết hợp với con chip xử lí hình ảnh giúp điện thoại có thể linh hoạt điều chỉnh ánh sáng cũng như độ rung lắc khi quay video một cách hợp lí. Vậy bạn đã hình dung ra công nghệ quay phim 4K là gì rồi chứ...?

Nên mua smartphone nào quay phim 4K trên thị trường?

1. iPhone 7 Plus

Với người dùng thích chụp ảnh cận cảnh và Zoom xa, iPhone 7 Plus là lựa chọn đáng giá nhờ hệ thống camera kép. Khả năng zoom quang 2x và đặc biệt là xóa phông khá giống máy ảnh chuyên nghiệp giúp sản phẩm tạo sự khác biệt so với các thế hệ iPhone trước. Đây là một trong những smartphone đỉnh nhất thị trường hiện nay hỗ trợ quay phim 4K siêu nét. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]iPhone 7 Plus đang là một trong những smartphone quay phim 4K cực HOT trên thị trường iPhone 7 Plus đang là một trong những smartphone quay phim 4K cực HOT trên thị trường[/caption] Máy có một camera tiêu cự 28 mm, độ mở f/1.8 và một camera tiêu cự 56 mm, độ mở f/2.8. Bình thường, iPhone 7 Plus sử dụng camera góc rộng cho mọi trường hợp và chỉ kích hoạt camera còn lại khi zoom tới mức 2x hay bật chế độ chụp chân dung. Khi cầm trên tay iPhone 7 Plus và thử tính năng camera, bạn dường như sẽ bị "mê hoặc" bởi khung hình sắc nét, những câu hỏi như "Quay phim 4K là gì hoặc chất lượng quay phim 4K thế nào... sẽ hiện ra trước mắt bạn...

2. Samsung Galaxy S8

Nhắc đến quay phim 4K thì không thể không nhắc tới Galaxy S8Galaxy S8 đã chính thức xuất hiện với nhiều thay đổi đột phá so với 7 thế hệ tiền nhiệm trước đây. Máy tích hợp nhiều tính năng và công nghệ độc đáo, mà theo Samsung là vượt qua giới hạn mà mọi người từng biết tới. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Galaxy S8 thừa hưởng công nghệ quay phim 4K sắc nét, chi tiết sáng đẹp nhờ có khẩu độ f/1.7 Galaxy S8 thừa hưởng công nghệ quay phim 4K sắc nét, chi tiết sáng đẹp nhờ có khẩu độ f/1.7[/caption] Galaxy S8 sử dụng cảm biến 12 megapixel tương tự S7, sự khác biệt trên Galaxy S8 đến từ việc hiệu chỉnh phần mềm và nâng cấp khả năng xử lý mà Samsung đem lại. Sản phẩm cho hình ảnh sắc nét, chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng nhờ ống kính f/1.7 và tất nhiên đây là một trong những điện thoại quay phim 4K tốt nhất trên thị trường hiện nay. Galaxy S8 có chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp, quay phim 4K siêu nét và cho phép điều chỉnh ISO, tốc độ màn trập, lấy nét bằng tay hay cân bằng trắng... Ngoài ra, bạn có thể chọn lấy nét gần, xa hay lấy nét toàn khung hình.

3. Vivo V17 Pro

Đây là chiếc điện thoại đình đám sắp ra mắt của thương hiệu vivo, có tổng cộng 6 camera gồm camera selfie kép và cụm 4 camera sau, tích hợp các tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp. Cụ thể, vivo V17 Pro gây ấn tượng với cảm biến chính Sony IMX582 48MP với ống kính khẩu độ f/1.8 giúp lưu lại những khoảnh khắc chân thực và siêu sắc nét + camera 8MP cho góc chụp siêu rộng 120 độ, f/2.2 + ống kính tele 13MP, khẩu độ f/2.2 cho khả năng zoom quang 2x + cảm biến 2MP làm nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung.  Nổi bật là chế độ Quay phim 4K 2160p với tốc độ khung hình trên giây (khả năng ghi lại số lượng bức ảnh trong 1 giây) là 30fps cho chất lượng quay cực kỳ chất sắc nét. vivo V17 Pro dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10/2019. [caption id="attachment_22916" align="aligncenter" width="600"]Vivo V17 Pro được tích hợp 4 camera sau, đáp ứng mọi thao tác chụp ảnh và  quay phim chuyên nghiệp, bao gồm khả năng quay phim 4K Vivo V17 Pro được tích hợp 4 camera sau, đáp ứng mọi thao tác chụp ảnh và  quay phim chuyên nghiệp, bao gồm khả năng quay phim 4K[/caption] Hi vọng rằng câu hỏi :"Quay phim 4K là gì?" đã phần nào được giải đáp qua bài viết này. Chúc bạn chọn được những thiết bị quay 4K hợp nhu cầu và có những thước phim sắc nét nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore