ViettelStore

Mẹo quay video 4K đẹp trên điện thoại không nên bỏ qua

Từ những năm 2003, quay phim với độ phân giải gấp 4 lần độ phân giải của chuẩn hình ảnh Full HD đã trở thành xu hướng thiết kế phần cứng của nhiều hãng điện thoại. Có thể nói, chuẩn 4K mang đến cho người xem một trải nghiệm đầy lôi cuốn, bằng những hình ảnh sắc nét tới từng chi tiết.

Độ phân giải 4K trên các smartphone  
Độ phân giải 4K trên các smartphone  

Độ phân giải 4K trên các smartphone hiện tại giúp smartphone có thể quay lại những đoạn phim với độ phân giải siêu cao, màu sắc và chuyển động cũng được hiển thị một cách vô cùng trung thực.

Mẹo quay video 4K đẹp trên điện thoại

Để có được mẹo quay video 4K đẹp trên điện thoại, bạn cần có kỹ năng chụp ảnh đẹp, đặc biệt là bố cục ảnh cũng như vị trí lấy nét vào chủ thể bạn muốn thể hiện trong bức ảnh. Thông thường, bạn sẽ chỉ nhìn và lấy nét vào đối tượng, tuy nhiên camera lại lấy tất cả cảnh vật bên ngoài nữa. Vì vậy, nếu muốn nổi bật đối tượng hơn, bạn hãy để ý vào cảnh vật bên ngoài. Bạn hãy đưa điện thoại gần hơn vào đối tượng và lược bớt những gì thừa thãi trong khung cảnh.

Quay video 4K trên điện thoại cũng không hề đơn giản Nếu bạn kiểm soát hậu cảnh không tốt thì những bức hình bạn chụp có thể gây lộn xộn, thậm chí là rối mắt cho người xem. Nhưng nếu biết tận dụng góc chụp thì bạn lại có được những bức ảnh hoàn hảo.

Quay video đẹp dựa trên bố cục khung hình 

Một mẹo quay video 4K đẹp trên điện thoại mà nhiều người không biết đó là nên lấp đầy khung hình của đoạn clip. Nếu chừa ra một khoảng trống trong bức ảnh thì người xem sẽ không phân biệt được  đâu là chủ thể chính. Hãy đưa máy hoặc vật thể hoặc chủ thể lại gần hơn để quay các bạn nhé.

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể thay đổi tỷ lệ khung hình thay vì cứ giữ mãi một khung hình tỉ lệ 4:3 nhàm chán. Hãy thử sang ảnh vuông với tỉ lệ 1:1 hoặc khung ảnh màn ảnh rộng tỉ lệ 16:9, nó sẽ giúp làm mới và kích thích sự sáng tạo của bạn lên rất nhiều.

Với một số bức ảnh, nếu bạn đưa chủ thể ra ngoài tâm khung hình thì bức ảnh sẽ có chiều sâu hơn. Đây là một mẹo quay video 4K đẹp trên điện thoại nâng cao hơn. Tuy nhiên, để chụp những tấm hình như vậy thì bạn cần phải có thời gian luyện tập bởi vì nó sẽ đòi hỏi bạn phải có góc nhìn tốt. Tốt nhất để quay video đẹp, bạn nên học một khóa chụp ảnh ngắn hạn, sẽ tăng cảm quan cũng như góc nhìn của bạn hơn

Tận dụng lợi thế sẵn có

Những đường dẫn hướng như hàng rào, đường ray,… nếu biết tận dụng thì bạn sẽ có thể điều chỉnh hướng nhìn của người xem về một chủ thể hoặc vật thể mà bạn muốn làm nổi bật, hoặc tạo ra một bức ảnh có chiều sâu. Bạn có thể tận dụng đường thẳng hoặc đường chéo song song để đem lại những bức hình thật khác lạ và độc đáo.

Lựa chọn màu sắc là một yếu tố rất quan trọng. Không chỉ tương phản về màu sắc, bạn cũng có thể lựa chọn phối các màu cùng tông cho tấm ảnh,... Hãy thử sắp xếp những màu sắc bạn thích và sáng tạo chúng để có được bức ảnh đẹp nhất. Không những thế, bạn cũng có thể thử phá vỡ những quy luật sẵn có để tạo ra một bức hình độc lạ.

Trong khuôn khổ bài viết này, những mẹo quay video 4K đẹp trên điện thoại mà bạn có thể áp dụng với thiết bị của mình. Mặc dù về mặt kiến thức chuyên môn trong bài viết này chưa nhiều nhưng ít nhiều cũng giúp bạn quay video 4K đẹp hơn. Hãy dành thời gian thực hành và áp dụng chúng đúng cách, đúng chỗ để tạp ra bức ảnh hoàn hảo nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

https://news.khangz.com/kha-nang-quay-video-4k-tren-iphone-x-chat-ngang-may-anh-dslr.html

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore