ViettelStore

Pin trâu, RAM khủng vậy có nên mua Vivo Y50 không?

Vivo Y50 có thiết kế hiện đại, RAM khủng và pin trâu đã chính thức lên kệ tại Việt Nam. Máy được bán với mức giá khá hấp dẫn chưa đến 6 triệu đồng nhưng vẫn còn rất nhiều người lăn tăn không biết có nên mua Vivo Y50 hay không?

Trong vài năm gần đây Vivo đã tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam và ghi được dấu ấn mạnh mẽ với các mẫu điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ, tầm trung. Vivo Y50 chính là một trong những chiếc như thế và nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên bỏ ra số tiền 6 triệu đồng để mua Y50 hay không thì bài viết dưới đây chính là câu trả lời.

Mặt sau của Vivo Y50
Mặt sau của Vivo Y50

6 triệu đồng có nên mua Vivo Y50 không?

Như đã nói ở trên, Vivo Y50 là mẫu điện thoại được thiết kế theo đúng xu hướng hiện nay, Ram thuộc hàng khủng, pin dung lượng lớn. Tuy nhiên, các ưu điểm này vẫn chưa đủ hấp dẫn để người dùng mạnh tay chi 6 triệu đồng ra rước Y50 về. Vậy đâu là lý do? Hãy cùng chúng tôi đi khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế hợp xu thế, có nhiều tính năng thú vị

Vivo Y50 có mặt lưng bóng bẩy, sử dụng hiệu ứng chuyển màu
Vivo Y50 có mặt lưng bóng bẩy, sử dụng hiệu ứng chuyển màu

Thiết kế Vivo Y50 không có đột phá mới và chỉ chạy theo xu hướng hiện nay nên vẫn chưa đủ sức để người dùng xuống tay chi tiền. Mặt lưng của máy vẫn được thiết kế theo phong cách bóng bẩy, chuyển màu và lấy cụm camera làm tâm điểm tạo ra hiệu ứng tỏa sáng. Mặt lưng và khung viền chỉ được làm bằng nhựa nên rất dễ bám mồ hôi và vân tay. Dù thiết kế này đi đúng theo xu hướng hiện nay nhưng nhiều người vẫn lăn tăn “có nên mua Vivo Y50” khi có nhiều mẫu điện thoại khác cũng có thiết kế tương tự.

Nhưng bù lại, mặt trước Vivo Y50 lại rất tuyệt. Máy được trang bị màn hình đục lỗ IPS LCD 6,53 inch tương tự các mẫu smartphone cao cấp hiện nay. Và đây chính là điểm cộng lớn để Y50 có thể vượt qua được các đối thủ trong phân khúc giá.

Màn hình Vivo Y50
Màn hình Vivo Y50

Trong khi đó hệ thống camera trên Vivo Y50 cũng không hề thua kém về số lượng cảm biến. Máy có 4 cảm biến sau bao gồm: cảm biến chính 13MP, cảm biến góc siêu rộng 8MP, cảm biến đo độ sâu 2MP và cảm biến macro 2MP. Theo giới công nghệ đánh giá, chất lượng hình ảnh thu được từ Y50 khá tốt khi chụp trong điều kiện đủ sáng và thiếu sáng.

Vì vậy nếu bỏ qua phần mặt lưng thì Vivo Y50 vẫn là chiếc điện thoại đáng mua với mức giá chưa tới 6 triệu đồng.

Vi xử lý khiêm tốn nhưng RAM khủng, pin trâu

Nếu Vivo cân bằng mọi yếu tố trên Y50 thì chắc chắn sẽ không một ai phải đặt ra câu hỏi “Có nên mua Vivo Y50 hay không?”. Mặc dù RAM của Y50 lên đến 8GB và bộ nhớ trong 128 GB nhưng chỉ chạy trên vi xử lý khiêm tốn Snapdragon 665. Nếu vi xử lý này được thay bằng Snapdragon 720G hay Helio G90T thì rất tuyệt vời.

Với RAM 8GB, Vivo Y50 đem đến trải nghiệm đa nhiệm rất tuyệt cho người dùng. Và nó có phần hơi thừa với nhiều người và nếu Vivo phát triển thêm một biến thể RAM nhỏ hơn người dùng sẽ rất dễ chọn lựa.

Vivo Y50 vẫn dư sức chơi Liên Quân Mobile
Vivo Y50 vẫn dư sức chơi Liên Quân Mobile

Mặc dù vi xử lý có phần hơi khiêm tốn nhưng Vivo Y50 vẫn thoải mái chiến được các game phổ biến hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG mobile,… ở mức đồ họa trung bình.

Củ sạc đi kèm với máy
Củ sạc đi kèm với máy

Nếu bạn là người thường xuyên phải đi xa, dùng điện thoại nhiều thì Vivo Y50 là lựa chọn số 1. Máy được trang bị viên pin 5.000 mAh dư sức để sử dụng trong 1 ngày và có thể sang đến ngày thứ 2.

Tuy nhiên, Vivo có phần hơi ki bo khi không hỗ trợ sạc nhanh cho Vivo Y50. Nhưng điều này cũng dễ hiểu vì giá bán của máy chỉ khoảng 6 triệu đồng và nó không gây ra bất tiện lớn trong quá trình sử dụng.

Vậy có nên mua Vivo Y50 không?

Hộp đựng Vivo Y50
Hộp đựng Vivo Y50

Theo đánh giá của cá nhân mình, Vivo Y50 là chiếc điện thoại có sức mạnh vừa đủ và cho hiệu năng ổn định trong phân khúc. Nếu bạn cần một chiếc máy để chơi game thì đây không phải lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, nếu bạn là người đam mê chụp ảnh, giải trí bằng cách lướt web, lên face,… thì Y50 là lựa chọn tốt.

Đặc biệt, với mức giá chưa đến 6 triệu đồng thì có nên mua Vivo Y50. Mức giá rất hợp lý cho đại đa số người Việt Nam.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore