ViettelStore

Những tính năng trên iPhone bạn càng dùng càng thấy thích

Tuy nhỏ nhưng những tính năng trên iPhone này rất tiện lợi và khi dùng càng nhiều bạn sẽ thấy càng thích nó. Nếu bạn chưa biết hãy cùng khám phá những tính năng đó cùng chúng tôi qua bài viết dưới đây nhé.

5 tính năng trên iPhone nhỏ nhưng rất hữu ích

iPhone đang là 1 trong những mẫu điện thoại phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Và nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại thì không nên bỏ qua những tính năng nhỏ này. Chúng sẽ đem đến rất nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng. Bắt đầu khám phá chúng cùng chúng tôi nhé.

iPhone được trang bị nhiều tính năng nhỏ hỗ trợ người dùng.
iPhone được trang bị nhiều tính năng nhỏ hỗ trợ người dùng.

1. Tính toán siêu nhanh trên iPhone

Thay vì phải mở ứng dụng máy tính để thực hiện 1 số phép tính cơ bản, bạn có thể sử dụng ngay ô tìm kiếm Spotlight trên iPhone. Đây là 1 tính năng trên iPhone không nhiều người biết đến. Bạn chỉ cần kéo khung tìm kiếm ra và gõ phép toán vào iPhone sẽ tự động tính toán và cho bạn kết quả.

Sử dụng khung search để làm máy tính cơ bản.
Sử dụng khung search để làm máy tính cơ bản.

2. Tính năng Go To Top khi lướt Face, đọc báo

Một tính năng rất thú vị giúp bạn quay trở lại trang đầu nhanh chóng khi lướt Face và web. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng cột sóng nhà mạng góc trên cùng bên trái 2 lần.

Quay lại trang đầu bằng cách nhấn vào cột sóng.
Quay lại trang đầu bằng cách nhấn vào cột sóng.

3. Bảo mật thông báo trên màn hình điện thoại.

Mặc dù đã khóa điện thoại bằng mật khẩu nhưng nhiều người lại không để ý rằng các thông báo từ tin nhắn, Viber, Zalo, Messenger,... sẽ hiển thị trên màn hình. Và các bạn chỉ cần sử dụng tính năng trên iPhone này sẽ ẩn được các thông báo đó và giúp bảo mật được thông tin. Chỉ cần vào “Cài đặt ” -> chọn mục “Thông báo ” rồi tìm đến phần “Hiển thị Bản xem trước”. Tại đây bạn chọn không để tắt việc xem trước nội dung khi điện thoại đang được khóa màn hình.

Tắt hiển thị nội dung thông báo trên iPhone.
Tắt hiển thị nội dung thông báo trên iPhone.

4. Cài đặt chế độ Dark mode tự động bật/tắt theo giờ mặt trời mọc/lặn

Bạn hoàn toàn có thể cài đặt chế độ bật/tắt trong Dark mode trên iPhone theo giờ mặt trời mọc/lặn. Chỉ cần vào “Cài đặt” -> chọn “Màn hình” -> Bật cần gạt tự động ở khu vực Dark mode. Sau đó iPhone sẽ tự động thời gian bật/tắt theo giờ mặt trời mọc/lặn.

Cài đặt chế độ Dark mode bật/tắt theo giờ mặt trời.
Cài đặt chế độ Dark mode bật/tắt theo giờ mặt trời.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể cài đặt giờ cố định bật hoặc tắt. Hãy bấm vào “Tùy chọn” rồi điều chỉnh thời gian theo ý của bạn.

Cài đặt giờ bật hoặc tắt chế độ Darkmode.
Cài đặt giờ bật hoặc tắt chế độ Darkmode.

5. Ghi chú và vẽ vời ngay trên ảnh chụp màn hình

Nếu bạn chưa thử tính năng này thì hãy có thể làm theo ngay bây giờ. Trên mỗi ảnh chụp màn hình iPhone các bạn có thể ghi thẳng ghi chú lên hoặc vẽ vời trên đó. Nó sẽ rất có ích cho bạn khi cần nhận xét hoặc ghi chú 1 điều gì đó trên ảnh và gửi cho người khác. Sau khi hoàn thành bạn chỉ cần nhấn vào “Xong” và lưu lại là OK.

Thêm ghi chú hoặc vẽ vời trực tiếp trên ảnh chụp màn hình.
Thêm ghi chú hoặc vẽ vời trực tiếp trên ảnh chụp màn hình.

Mặc dù các tính năng trên iPhone này rất đơn giản nhưng chắc chắn nhiều bạn vẫn chưa biết về nó. Và đặc biệt, khi sử dụng nhiều bạn sẽ thấy nó rất tiện.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore