ViettelStore

Hướng dẫn cách bật Dark mode trên iOS 13

Hệ điều hành iOS 13 ra mắt mang tới tính năng Dark mode, giúp người dùng thoải mái sử dụng thiết bị vào ban đêm. Dưới đây là cách bật Dark mode trên iOS 13, cùng xem nhé.

Hướng dẫn cách bật Dark mode trên iOS 13

Trước đó, Apple cũng đã mang tính năng này lên hệ điều hành macOS 10.14 Mojave dành cho máy tính Mac. Dark Mode giúp biến toàn bộ giao diện phần mềm sang tông màu tối, giúp bảo vệ mắt người dùng tốt hơn khi sử dụng thiết bị vào ban đêm. Chế độ này sẽ tối ưu hóa giao diện màu tối cho các ứng dụng mặc định trên iPhone.

Có nhiều cách bật Dark mode trên iOS 13, đầu tiên, bạn vào Cài đặt (Settings) > Màn hình & Độ sáng (Display & Brightness) > Bật tuỳ chọn Tối (Dark) lên. Để trở về chế độ cũ, chọn mục Sáng (Light).

>>> Xem Ngay: Cách bật chế độ Dark Mode trên Google Chrome giúp người dùng bảo vệ mắt tốt nhất.

Cách thứ hai đó là bạn có thể bật ngay ở bảng điều khiển Control Center. Hãy mở Control Center lên, bấm và giữ biểu tượng điều chỉnh độ sáng.

Tiếp theo, bấm vào mục Appearance Dark (Chế độ tối) để bật hoặc tắt.

Tại giao diện Dark mode, có một tùy chọn mà rất cần thiết đó chính là chế độ hình nền tối. Khi bật tùy chọn này, hình nền của bạn cũng được bao phủ một lớp nhìn tối hơn nhằm phù hợp với giao diện cũng như giúp tiết kiệm pin hơn.

Cách bật Dark mode trên iOS 13

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt lịch tùy chỉnh để chọn một số thời điểm nhất định trên thiết bị của mình. Dưới đây sẽ là một vài hình ảnh giao diện của ứng dụng khi chuyển sang chế độ tối.

Trên đây là hai cách bật Dark mode trên iOS 13 nhanh và tiện nhất mà bạn có thể sử dụng. Chế độ tối này cũng khiến cho giao diện điện thoại nhìn ngầu hơn, sang hơn và cũng giúp người dùng tiết kiệm pin nữa. Apple cũng tinh chỉnh chế độ Dark mode với từng ứng dụng của mình đem đến trải nghiệm tốt nhất.

>>> Xem Ngay: Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng máy tính, điển hình là dòng máy Macbook thì đừng bỏ qua hướng dẫn cách sử dụng Dark Mode trên Macbook giúp bảo vệ mắt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore