ViettelStore

Nên mua Redmi Note 9S hay Realme 6 trong cùng tầm giá 6 triệu đồng?

Trong phân khúc smartphone tầm giá 6 triệu đồng hiện nay tại thị trường Việt Nam đang nổi lên hai cái tên khá ấn tượng đó chính là Redmi Note 9S và Realme 6. Vậy nếu bạn đang đắn đo xem nên mua Redmi Note 9S hay Realme 6 thì bài viết sau sẽ đưa ra những phân tích và so sánh để bạn dễ dàng lựa chọn.

Nên mua Redmi Note 9S hay Realme 6 khi thiết kế có nhiều điểm tương đồng

Xét về mặt thiết kế thì cả Redmi Note 9SRealme 6 đều được trang bị màn hình “đục lỗ”, đây cũng là một sự ưu ái hiếm hoi đến từ Xiaomi và thương hiệu Realme do chính OPPO phát triển trong phân khúc 6 triệu đồng. Kiểu màn hình xu hướng này mang lại trải nghiệm tràn viền cho người dùng với phần “lỗ đục” của Note 9s có vẻ như nhỏ gọn hơn so với Realme 6.

Giá tầm 6 triệu đồng nên mua Redmi Note 9S hay Realme 6
Giá tầm 6 triệu đồng nên mua Redmi Note 9S hay Realme 6

Camera selfie trên cả 2 thiết bị đều được trang bị độ phân giải 16MP, trong khi camera Redmi Note 9S được đặt ở chính giữa thì đối với bản Realme 6 phần đục lỗ chứa camera trước đặt ở góc bên trái màn hình.

Nếu bạn chỉ nhìn thiết kế để quyết định nên mua Redmi Note 9S hay Realme 6 thì dường như quá vội vàng. Bởi cả 2 sản phẩm đều có mặt lưng dùng chất liệu nhựa giả kính tạo ra những hiệu ứng bắt mắt dưới các góc nhìn khác nhau. Với chất liệu này, điểm trừ cũng dễ hiểu là máy có khả năng bám bụi cao và dính vân tay trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, Redmi Note 9s có cảm giác cầm đầm tay hơn so với Realme 6.

Tay phải là Redmi Note 9S với màn hình “đục lỗ” nằm ở giữa còn tay trái là Realme 6
Tay phải là Redmi Note 9S với màn hình “đục lỗ” nằm ở giữa còn tay trái là Realme 6

Cả 2 thiết bị đều được trang bị cảm biến vân tay tích hợp ở phím nguồn bên cạnh phải máy, tốc độ mở khóa bằng vân tay của Realme 6 và Redmi Note 9S đều khá nhanh và chính xác.

Ở phía cạnh dưới hai máy là vị trí của jack cắm tai nghe 3.5mm cổng sạc USB-C và loa ngoài. Tuy nhiên, cạnh trên của Note 9s có thêm cổng hồng ngoại để có thể dễ dàng điều khiển TV hay điều hòa,…

Phía dưới cạnh đáy 2 máy đều có thiết kế khá giống nhau
Phía dưới cạnh đáy 2 máy đều có thiết kế khá giống nhau

Màn hình của Realme 6 tốt hơn, khả năng sạc nhanh hơn Redmi Note 9S

Không giống như thiết kế, màn hình của Redmi Note 9S và Realme 6 đã có sự khác biệt. Cụ thể Redmi Note 9s được trang bị kích thước 6.67 inch to hơn màn hình Realme 6 kích thước 6.5 inch. Mặc dù đều sử dụng tấm nền IPS LCD độ phân giải Full HD+ nhưng màn hình của Realme 6 có phần nhỉnh hơn so với Note 9s. Smartphone của Realme cũng cho độ sáng cao và khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn.

Ngoài ra, Realme 6 được trang bị tần số quét 90Hz còn với Redmi Note 9s chỉ khiêm tốn ở 60Hz. Với màn hình có tần số quét lớn thì sẽ mang lại những trải nghiệm lướt Web, Facebook và các ứng dụng đều hiển thị mượt mà hơn so với smartphone của Xiaomi có tần số quét thấp hơn.

Redmi Note 9S có màn hình lớn hơn Realme 6
Redmi Note 9S có màn hình lớn hơn Realme 6

Chưa hết, Redmi Note 9S còn được hãng trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 có khả năng chống vết nứt, trầy xước tốt hơn so với kính cường lực Corning Gorilla Glass thế hệ thứ 3 trên smartphone của Realme.

Redmi Note 9S sở hữu viên pin dung lượng 5.020 mAh còn Realme 6 là 4.300 mAh. Thế nhưng với smartphone Realme lại có lợi thế là hỗ trợ sạc nhanh 30W bạn chỉ mất 1 giờ đồng hồ để sạc đầy pin. Smartphone của Xiaomi cũng có sạc nhanh nhưng công suất chỉ 18W khiến bạn phải mất khoảng 2 tiếng 30 phút để sạc đầy viên pin.

Về camera của Realme 6 và Redmi Note 9S

Cả 2 smartphone đều được trang bị 4 camera sau. Với Realme 6 bao gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP và ống kính xóa phông 2MP. Còn Redmi Note 9S lần lượt là 48MP + 8MP + 5MP + 2MP.

So sánh hình ảnh selfie trên Realme 6 và Note 9S
So sánh hình ảnh selfie trên Realme 6 và Note 9S

Camera chính trên Realme 6 cho khả năng chụp hình ảnh chi tiết hơn camera 48MP trên Note 9S. Ở chế độ chân dung, smartphone của Xiaomi cũng có khả năng xóa phông nhiều hơn và tự nhiên hơn.

Mặc dù camera selfie của Realme 6 có khả năng xóa mụn, làm trắng nhưng có phần hơi quá đà nên hình ảnh mang lại cảm giác bị hồng và bệt, trong khi Note 9s cho ra hình ảnh trắng, sáng tự nhiên và cảm giác dễ chịu hơn.

Cấu hình không quá chênh lệch

Xét về cấu hình, Redmi Note 9S chiếm ưu thế phần hơn với con chip Snapdragon 720G, sản xuất trên tiến trình 8nm, 6GB RAM và ROM 128GB. Realme 6 được trang bị vi xử lý MediaTek G90T với 4GB RAM và bộ nhớ trong cũng 128GB.

Realme 6 có tốc độ vào game nhanh hơn
Realme 6 có tốc độ vào game nhanh hơn

Với các tác vụ cơ bản thì cả 2 thiết bị đều cho tốc độ trải nghiệm tương đương nhau. Khi thử nghiệm ở tựa game hạng nặng như Asphalt 9 thì tốc độ vào game của Realme 6 sẽ nhanh hơn một chút, nhưng khả năng đa nhiệm trên smartphone của Xiaomi lại tốt hơn.

Tóm lại nên mua Redmi Note 9 hay Realme 6?

Với tầm giá 6 triệu đồng thì Realme 6 mang lại cho người dùng khả năng hiển thị tốt, lướt nhanh nhờ tần số quét 90Hz, tiết kiệm thời gian sạc pin với chế độ sạc nhanh công suất 30W và camera độ phân giải cao 64MP.

Bạn chọn Realme 6 hay Redmi Note 9S?
Bạn chọn Realme 6 hay Redmi Note 9S?

Còn đối với Redmi Note 9S có lợi thế về màn hình lớn, viên pin khỏe. Sản phẩm rất thích hợp để trải nghiệm game hay cho những người dùng sử dụng điện thoại liên tục.

Như vậy với những so sánh và đánh giá chung về 2 mẫu sản phẩm trên, người dùng đã có thể lựa chọn nên mua Redmi Note 9S hay Realme 6 một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, trong cùng phân khúc giá, bạn cũng nên tham khảo một số smartphone được nhiều bạn trẻ chú ý đến như Vivo S1, Galaxy A50 hay Huawei Y9S.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore