ViettelStore

Nên mua OPPO Reno5 hay Redmi Note 10 Pro với tài chính 8 triệu đồng?

Rất nhiều người băn khoăn không biết nên mua OPPO Reno5 hay Redmi Note 10 Pro khi đang có trong tay khoảng 8 triệu đồng. Cả hai sản phẩm này đều thuộc phân khúc tầm trung, tuy nhiên để đưa ra lựa chọn thiết bị nào lại rất khó khăn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về hai mẫu điện thoại trên và tìm ra đáp án nhé.

OPPO Reno5
OPPO Reno5

Giá bán OPPO Reno5Redmi Note 10 Pro không chênh nhau quá nhiều và đều nằm trong phân khúc tầm trung khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn.Vậy đâu là mẫu điện thoại tốt nhất để mua?

1. Xét về mặt thiết kế

Thiết kế OPPO Reno5 và Redmi Note 10 Pro có khá nhiều điểm tương đồng. Mặt lưng của cả hai đều được áp dụng công nghệ làm mờ hạn chế bám vân tay và tạo sự sang trọng cho người sử dụng.

Tuy nhiên, OPPO lại sử dụng thiết Reno Glow giúp cho Ren5 có hiệu ứng 7 sắc cầu vồng rất ấn tượng. Điều này đã giúp Reno5 nổi bật hơn so với Redmi Note 10 Pro.

Redmi Note 10 Pro thiết kế có phần thô hơn đối thủ
Redmi Note 10 Pro thiết kế có phần thô hơn đối thủ

Ngoài ra, Redmi Note 10 Pro còn nặng hơn Reno5 do sử dụng chất liệu kính thay vì chất liệu nhựa. Về phần màu, đại diện của Xiaomi còn phần không hấp dẫn bằng Reno5. Nhưng bù lại Note 10 Pro lại được tích hợp tính năng chống nước IP53, sử dụng hệ thống loa nổi, IR blaster điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà. Còn đại diện của OPPO thì không có.

Nên mua OPPO Reno5 hay Redmi Note 10 Pro về mặt thiết kế thì cá nhân tôi chọn Reno5 vì trông máy có phần hấp dẫn hơn.

2. Xét về màn hình

Màn hình Note 10 Pro có tần số quét 120Hz
Màn hình Note 10 Pro có tần số quét 120Hz

Xiaomi trang bị cho Redmi Note 10 Pro màn hình đục lỗ cao cấp Super AMOLED, tần số quét 120Hz. Màn hình của Redmi Note 10 Pro được đánh giá là tốt nhất trong phân khúc giá. Ngoài ra, màn hình của máy còn có độ phân giải cao full HD+, hỗ trợ HDR10 và cho độ sáng lên đến 1200 nits, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla thế hệ 5.

Màn hình Reno5 có tần số quét 90Hz
Màn hình Reno5 có tần số quét 90Hz

Trong khi đại diện của OPPO chỉ được trang bị tấm nền AMOLED, tần số quét 90Hz và độ phân giải full HD+. Tuy nhiên, màu sắc của Reno5 hiển thị rực rỡ hơn và màu đen sâu hơn. Nhưng về độ sáng đại diện của OPPO lại một lần nữa kém hơn, máy chỉ đạt 600 nits, không hỗ trợ HDR10 và chỉ được trang bị kính cường lực Corning Gorilla thế hệ 3.

Xét về màn hình, quyết định nên mua OPPO Reno5 hay Redmi Note 10 Pro không hề khó bởi vì đại diện của Xiaomi vượt trội hơn hẳn.

3. Xét về hiệu suất

Reno5 chạy trên giao diện ColorOS
Reno5 chạy trên giao diện ColorOS

Màn hình Xiaomi Redmi Note 10 Pro chiếm ưu thế hơn so với Reno5 nhưng về hiệu suất thì ngược lại. Đại diện của Samsung chạy trên chip Snapdragon 720G trong khi đại diện của Xiaomi lại dùng chip Snapdragon 732G. Cấu trúc CPU và GPU 2 máy này tương tự nhau nên khả năng xử lý các tác vụ cũng không chênh nhau nhiều.

Redmi Note 10 Pro sử dụng giao diện MIUI
Redmi Note 10 Pro sử dụng giao diện MIUI

Về RAM và bộ nhớ trong, Reno5 có 8GB RAM và 128GB ROM. Trong khi Redmi Note 10 Pro có nhiều tùy chọn hơn giồm RAM 6GB/8GB, ROM 128GB/64GB. Cả hai thiết bị cùng chạy trên hệ điều hành Android 11 nhưng sử dụng giao diện khác nhau.

4. Xét về Camera

Cận cảnh camera sau của Redmi Note 10 Pro
Cận cảnh camera sau của Redmi Note 10 Pro

Về camera, cả hai máy cùng được trang bị 4 camera sau và có thông số tương tự nhau gồm: cảm biến chính 64MP, cảm biến góc siêu rộng 8MP, cảm biến độ sâu 2MP, cảm biến macro 5MP tren Redmi Note 10 Pro và 2MP trên OPPO Reno5. Điều này cho thấy khả năng chụp cận cảnh của Redmi Note 10 Pro tốt hơn so với Reno5.

Nhưng bù lại, Reno5 lại có camera selfie lên đến 44MP còn Note 19 Pro của Xiaomi chỉ là 16MP.

Camera sau trên Reno5
Camera sau trên Reno5

Về quay phim, cả 2 máy đều quay được video 4K 30fps, 1080p 120fps. Nhưng đại diện của Xiaomi có thể quay video chậm còn đại diện của OPPO thì không.

Qua đây có thể thấy Reno5 chỉ vượt trội hơn so với Xiaomi Redmi Note 10 Pro về camera selfie.

5. Về Pin và sạc

Reno5 được trang pin nhỏ hơn nhưng hỗ trợ sạc nhanh cao hơn
Reno5 được trang pin nhỏ hơn nhưng hỗ trợ sạc nhanh cao hơn

Redmi Note 10 Pro tiếp tục chiếm ưu thế hơn về pin, máy được trang bị viên pin 5020 mAh trong khi Reno5 chỉ là 4310 mAh. Nhưng bù lại, đại diện của OPPO lại được hỗ trợ sạc nhanh lên đến 50W còn Redmi Note 10 Pro chỉ dừng lại ở 33W. Vì vậy Reno5 chỉ mất 48 phút để sạc đầy còn Redmi Note 10 Pro là 74 phút cao gần gấp đôi.

Xiaomi Redmi Note 10 Pro sở hữu pin dung lượng lớn hơn Reno5
Xiaomi Redmi Note 10 Pro sở hữu pin dung lượng lớn hơn Reno5

Trong phân khúc giá 8 triệu đồng Redmi Note 10 Pro và OPPO Reno5 đều là những lựa chọn sáng giá. Tuy nhiên, nên mua OPPO Reno5 hay Redmi Note 10 Pro lại khiến không ít người băn khoăn. Nhưng nếu xét về tất cả góc độ, đại diện của Xiaomi tốt hơn khá nhiều. Nhưng Reno5 cũng không hề thua kém. Nếu là cá nhân tôi, tôi sẽ chọn Xiaomi Redmi Note 10 Pro bởi máy sở hữu các thông số kỹ thuật cao hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore