ViettelStore

Một số thủ thuật nhằm tối ưu thời lượng pin smartphone hiệu quả

Những chiếc điện thoại thông minh hiện nay ngày càng được thiết kế mỏng hơn song vẫn giữ được cấu hình mạnh mẽ, tuy nhiên chúng lại bị giới hạn về thời lượng pin. Do đó người dùng sẽ phải thường xuyên mang theo 1 bộ sạc di động khá cồng kềnh, bất tiện. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số thủ thuật nhằm tối ưu thời lượng pin smartphone hiệu quả, cùng xem nhé.

1. Giảm độ sáng màn hình – một trong những thủ thuật giúp tối ưu thời lượng pin smartphone hiệu quả

Giảm độ sáng màn hình
Giảm độ sáng màn hình

Một trong những thủ thuật giúp tối ưu thời lượng pin smartphone hiệu quả mà ít người để ý đến chính là giảm độ sáng màn hình. Việc làm này sẽ kéo dài thời gian sử dụng pin 1 cách đáng kể, đặc biệt là màn hình càng lớn càng sắc nét hơn. Vì vậy, người dùng nên chọn độ sáng phù hợp, bạn có thể tùy chỉnh độ sáng giảm 100% khi ở ngoài trời và 50% độ sáng khi ở trong nhà bằng cách truy cập vào mục Cài đặt > Chọn Màn hình & Độ sáng hay kéo thanh công cụ xuống (Control center).

2. Thay đổi cài đặt trên các ứng dụng tiêu hao năng lượng

Theo dõi ứng dụng ngốn pin và tắt chúng đi
Theo dõi ứng dụng ngốn pin và tắt chúng đi

Ngay cả khi bạn đã tắt màn hình vẫn có rất nhiều ứng dụng chạy ngầm, gửi các thông báo cập nhật, tải các mục tải xuống và luôn kết nối với mạng của bạn. Nếu sử dụng điện thoại Android, bạn có thể truy cập vào mục Cài đặt> Chọn chăm sóc thiết bị >Chọn Pinđể theo dõi các ứng dụng đang ngốn pin. Sau đó, bạn có thể tắt hay chuyển chúng về chế độ ngủ là xong. Nếu sử dụng iOS, bạn có thể kiểm tra thời gian sử dụng để xem ứng dụng nào tiêu tốn nhiều pin và tắt chúng đi.

3. Thay đổi hình nền và chủ đề màn hình thành màu tối

Để hình nền, chủ đề màn hình tối giúp tăng thời gian sử dụng điện thoại khá nhiều
Để hình nền, chủ đề màn hình tối giúp tăng thời gian sử dụng điện thoại khá nhiều

Khi bạn để hình nền màu sáng thì ánh sáng phát ra từ màn hình cũng sáng hơn khi để hình nền màu tối. Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi chủ đề bằng cách giữ màn hình vài giây và 1 bảng cài đặt sẽ xuất hiện, lúc này bạn có thể chuyển thành chủ đề tối. Ngoài ra, bạn cũng có thể bật chế độ ban đêm hay mở chế độ Darkmode trong phần cài đặt hiển thị của máy. Những điều này đều giúp tăng thời gian sử dụng điện thoại khá nhiều.

4. Rút ngắn thời gian chờ khóa màn hình

Sử dụng tính năng rút ngắn thời gian chờ khóa màn hình giúp tiết kiệm pin rất tốt
Sử dụng tính năng rút ngắn thời gian chờ khóa màn hình giúp tiết kiệm pin rất tốt

Bạn nên sử dụng tính năng rút ngắn thời gian chờ khóa màn hình bằng cách vào mục Cài đặt > Nhấn chọn hiển thị. Điều này sẽ giúp tiết kiệm lượng pin rất tốt, nhằm hạn chế các trường hợp khi bạn bỏ túi mà vô tình mở màn hình thực hiện các tác năng khi chạm.

5. Bật chế độ tiết kiệm pin

Bật chế độ tiết kiệm pin là một lựa chọn tốt nhất khi pin giảm còn 15%
Bật chế độ tiết kiệm pin là một lựa chọn tốt nhất khi pin giảm còn 15%

Khi pin giảm xuống còn 15% thì kích hoạt chế độ tiết kiệm pin là 1 lựa chọn tốt nhất. Tính năng này sẽ tự động giảm độ phân giải, giảm độ sáng màn hình, giới hạn tốc độ xử lý cũng như dừng sử dụng mạng nền. Đồng thời, nó còn cho biết thời gian còn lại mà bạn có thể sử dụng.

6. Tắt dữ liệu di động

Tắt dữ liệu mạng di động, Wifi để tránh hết pin nhanh
Tắt dữ liệu mạng di động, Wifi để tránh hết pin nhanh

Dữ liệu mạng di động của bạn sẽ rút pin rất nhanh, đặc biệt là khi tín hiệu di động yếu bởi nó luôn phải tìm mạng thay thế. Bạn có thể truy cập vào mục Cài đặt> Chọn Kết nối> Chọn Mạng di động và tắt nó đi, đối với mạng Wifi cũng tương tự. Nhanh nhất là bạn nên để chế độ máy bay.

7. Tắt định vị 

Khi không sử dụng thì nên tắt định vị GPS
Khi không sử dụng thì nên tắt định vị GPS

Tương tự như dữ liệu di động, bộ thu GPS cũng là một trong những thứ tiêu tốn pin nhiều nhất bởi nó phải liên tục tải lại bản đồ. Vì vậy, bạn có thể tắt nó khi không sử dụng và nó cũng không ảnh hưởng đến các ứng dụng khác. Bạn hãy đăng nhập vào mục Cài đặt > Chọn Kết nối > Chọn Vị trí rồi tắt nó đi hoặc có thể thấy nó ở thanh công cụ.

Trên đây là một vài thủ thuật giúp bạn tối ưu thời lượng pin smartphone hiệu quả. Nếu thấy hay thì nhớ đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân của mình được biết cùng nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore