ViettelStore

Dù là người dùng lâu năm chưa chắc đã biết đến một số mẹo Zalo này

Zalo là một trong những ứng dụng nghe, gọi, nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Sau nhiều năm phát triển, đến nay Zalo đã được cải tiến đem đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, có một số mẹo Zalo ngay cả người dùng lâu năm chưa chắc đã biết. Vậy đó là mẹo gì? Hãy cùng với mình đi khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Zalo - Ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến tại Việt Nam.
Zalo – Ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến tại Việt Nam.

3 mẹo Zalo siêu có ích không phải ai cũng biết

Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí được nhiều người Việt sử dụng nhất hiện nay. Việc sử dụng Zalo sẽ càng thuận tiện hơn nếu như bạn biết những mẹo hay khi sử dụng Zalo dưới đây.

1. Bác Google thứ 2, làm thủ tục hành chính Online

Không ít người gặp phải phiền toái do thay đổi của những loại giấy tờ hành chính, đặc biệt là quá trình cấp lại. Bên cạnh đó đai đa số người dân vẫn chưa hiểu rõ về các bộ luật và khi tìm hiểu qua mạng internet lại cho kết quả không rõ ràng.

Tuy nhiên, các bạn có thể dùng Zalo như 1 công cụ tra cứu thông tin. Các thông tin này có độ chính xác cao và rõ ràng. Mẹo Zalo này rất dễ, các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Mở Zalo trên điện thoại của bạn lên -> nhập từ khóa muốn tìm kiếm vào ô tìm kiếm. Ví dụ “Công an quận Tân Phú” -> nhấn vào nút quan tâm vào kết quả hiện ra để tiếp tục.

Nhấn vào nút “Quan tâm” của kết quả tìm kiếm.
Nhấn vào nút “Quan tâm” của kết quả tìm kiếm.

Bước 2: Một hộp thoại tin nhắn hiện lên, các bạn hãy nhấn vào biểu tượng tiện ích được đặt dưới cùng góc bên trái màn hình -> chọn vấn đề bạn muốn hỏi.

Chọn vấn đề bạn muốn hỏi với công an nơi bạn sinh sống.
Chọn vấn đề bạn muốn hỏi với công an nơi bạn sinh sống.

Hoặc nếu bạn chỉ quan tâm đến vấn đề cấp thẻ căn cước công nhân thì chỉ cần nhấn vào ô “Hỏi đáp CCCD” hiện trên màn hình. Sau đó ứng dụng sẽ hiện lên các câu hỏi cho bạn, vấn đề của là gì thì nhấn vào câu hỏi đó và Zalo sẽ trả lời trực tiếp thắc mắc cho bạn.

Các câu hỏi được hiện ra trên màn hình điện thoại.
Các câu hỏi được hiện ra trên màn hình điện thoại.
Sau khi chọn vào 1 câu hỏi thì câu trả lời hiện lên.
Sau khi chọn vào 1 câu hỏi thì câu trả lời hiện lên.

Lưu ý: Các câu trên là các câu hỏi đã được soạn và tích hợp sẵn. Nếu bạn hỏi 1 câu hỏi khác, Zalo sẽ không trả lời được cho bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

2. Ghi âm cuộc gọi 

Mẹo Zalo thứ 2 mình muốn chỉ cho các bạn đó là ghi âm cuộc gọi trên Zalo. Đây là tính năng rất thú vị nhưng không phải ai cũng biết. Và chỉ cần vài thao tác cơ bạn bạn đã hoàn toàn có thể ghi âm được cuộc gọi. Tuy nhiên, tính năng này chỉ áp dụng được với điện thoại Android, còn iOS thì vẫn chưa.

Bước 1: Tải và cài ứng dụng Cube ACR về điện thoại. Ứng dụng này không chỉ hỗ trợ ghi âm cuộc gọi trên Zalo mà còn ghi âm được trên Skype, Viber, Line, Zoom, Facebook.

Tải ứng dụng tại đây

Ứng dụng Cube ACR
Ứng dụng Cube ACR

Một lưu ý nhỏ: Không phải toàn bộ điện thoại Android hỗ trợ ghi âm cuộc gọi. Cuộc ghi âm chỉ diễn ra khi 1 trong 2 người có thiết bị thuộc danh sách hỗ trợ ghi âm cuộc gọi Zalo. Ghi âm được cả 2 bên khi thiết bị của cả người nghe và người gọi đều trong danh sách hỗ trợ. Nếu người bên kia không được hỗ trợ thì chỉ ghi lại được âm thanh của 1 bên.

Bước 2: Mở ứng dụng vừa tải về lên và cấp quyền quy cập cho ứng dụng. Vì là ứng dụng ghi âm nên nó yêu cần quyền riêng tư khá nhiều nên các bạn cần kiên nhẫn. Khi cấp phép hết ứng dụng mới hoạt động trơn tru được.

– Cấp quyền cho ứng dụng truy cập vào cuộc gọi bằng cách chọn vào “Cho phép để tiếp tục” > nhấn vào nút “kích hoạt lớp phủ”.

Chọn kích hoạt lớp phủ.
Chọn kích hoạt lớp phủ.

– Hoàn tất bước trên các bạn tiếp tục chọn vào mục “Dịch vụ được cài đặt” -> bật mục “Cube ACR ”.

Chọn kích hoạt lớp phủ (1)

Sau khi đã bật xong, các bạn đã có thể ghi âm được cuộc gọi từ zalo. Màn hình cuộc gọi hiển thị biểu tượng chiếc micro và bạn chỉ cần nhấn vào đó để tiến hành ghi âm, nhấn lần tiếp theo để dừng hoặc tắt ghi âm.

Biểu tượng ghi âm hiện lên sau khi cài đặt thành công ứng dụng.
Biểu tượng ghi âm hiện lên sau khi cài đặt thành công ứng dụng.

3. Tránh tắc đường, ngập nước

Đặc trưng của các thành phố lớn tại Việt Nam là tắc đường. Ra đường vướng vào nút tắc đường khiến nhiều người phải ngán ngẩm. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể chủ động tránh đi các đoạn tắt nếu biết mẹo Zalo này.

Zalo cho phép bạn xem được toàn bộ camera được lắp đặt trên các tuyến đường của thành phố. Để xem các camera này các bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Zalo lên -> gõ từ khóa “Thông tin giao thông” -> Nếu bạn ở TP HCM thì nhấn vào kết quả “Thông tin giao thông TP HCM” và nhấn vào nút quan tâm.

Sử dụng Zalo để tránh tắc đường, ngập nước

Bước 2: Sau đó các bạn chọn vào mục “Quanh đây ” để xem được camera ở xung quanh mình. Tuy nhiên, các bạn cần cấp quyền cho ứng dụng. Màn hình điện thoại hiện lên 1 số camera ở khu vực gần bạn. Bạn muốn xem địa điểm nào thì nhấn vào địa điểm đó.

Sử dụng Zalo để tránh tắc đường, ngập nước (1)

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể xem được camera ở những khu vực xa hơn bằng cách chọn vào mục “Tra cứu” -> chọn “Camera giao thông”.

Xem camera ở khu vực khác xa hơn nơi bạn đang sinh sống.
Xem camera ở khu vực khác xa hơn nơi bạn đang sinh sống.

Sau đó các bạn hãy nhập tên đường mà bạn muốn xem -> chọn vào nút “Ngay lập tức” -> Zalo hiển thị các camera ở khu vực đó để bạn có thể theo dõi.

Các camera được hiển thị.
Các camera được hiển thị.

Đó là 3 mẹo Zalo hay và tiện ích cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các bạn nhớ ghi chú lại để tiện sử dụng khi cần nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore