ViettelStore

Hướng dẫn đăng ký làm thẻ bảo hiểm y tế online đơn giản và nhanh chóng

Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn cách đăng ký làm thẻ bảo hiểm ý tế online tại nhà một cách đơn giản và nhanh chóng thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, rất phù hợp cho những người bận rộn không có thời gian đến cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục.

Đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho người mới

Trước khi đăng ký làm thẻ bảo hiểm y tế online, người dân cần phải đăng ký thông tin trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tại đây, bất kể cá nhân hay doanh nghiệp đều có thể thực hiện các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ mọi người kiểm tra tiến độ xử lý hồ sơ, cho phép đánh giá thái độ phục vụ, tiếp nhận ý kiến phản ánh của cá nhân hay tổ chức trên toàn quốc.

Đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho người mới trước tiên bạn cần phải đăng nhập vào địa chỉ trang web: https://www.dichvucong.gov.vn/, sau đó nhấn vào nút Đăng ký ở góc bên phải.

Trang web Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Trang web Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Tại giao diện Đăng ký sẽ hiển thị tùy chọn là công dân, doanh nghiệp hay cơ quan nhà nước. Tiếp đến là bạn có thể đăng ký bằng hình thức như thuê bao di động, bảo hiểm xã hội, tài khoản Bưu điện Việt Nam, USB ký số hay SIM ký số.

Giao diện đăng ký cho người mới
Giao diện đăng ký cho người mới

Nếu bạn đăng ký cho mục đích cá nhân thì hãy chọn Công dân và đăng ký bằng thuê bao di động hoặc bảo hiểm xã hội. Sau đó bạn điền đầy đủ thông tin, bắt buộc với các mục đánh dấu (*) và kiểm tra lại lần cuối trước khi bấm nút đăng ký.

Nhập đầy đủ thông tin của người dùng
Nhập đầy đủ thông tin của người dùng

Sau khi đăng ký, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ gửi mã OTP về điện thoại để xác nhận lại tài khoản. Cuối cùng, người dùng chỉ cần tạo mật khẩu để hoàn tất việc đăng ký.

Nhập mã OTP gửi về số điện thoại đăng ký
Nhập mã OTP gửi về số điện thoại đăng ký
Thay đổi mật khẩu để hoàn tất thủ tục đăng ký
Thay đổi mật khẩu để hoàn tất thủ tục đăng ký

Hướng dẫn đăng ký làm thẻ bảo hiểm y tế online

Đăng ký làm thẻ bảo hiểm y tế online
Đăng ký làm thẻ bảo hiểm y tế online

Cũng tại trang chủ của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bạn vào menu Thông tin và dịch vụ - Dịch vụ công trực tuyến sẽ hiển thị như ảnh bên dưới.

Chuyển sang menu Dịch vụ công trực tuyến
Chuyển sang menu Dịch vụ công trực tuyến

Sau đó, bạn gõ vào khung tìm kiếm từ khóa Bảo hiểm y tế và chọn vào Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm ý tế - Nộp trực tuyến.

Tìm kiếm đến mục bảo hiểm y tế
Tìm kiếm đến mục bảo hiểm y tế

Lúc này, màn hình sẽ chuyển sang Cổng dịch vụ công trực tuyến của ngành bảo hiểm xã hội (BHXH).

Tìm đến Bảo hiểm xã hội
Tìm đến Bảo hiểm xã hội

Tại đây, tiếp tục nhập Mã số Bảo hiểm xã hội và Mã kiểm tra, chọn Tra cứu, nhập thông tin còn thiếu để hoàn tất.

Nhập mã Bảo hiểm xã hội
Nhập mã Bảo hiểm xã hội

Sau khi tra cứu thông tin thành công, bạn hãy bấm Áp dụng và làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình. Sau đó cán bộ nhận đầy đủ hồ sơ, bạn sẽ nhận thông báo và kết quả xử lý qua điện thoại. Lúc này bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là có thể làm hoặc cấp lại thẻ bảo hiểm y tế mới.

Sau đó, bạn muốn nhận thẻ Bảo hiểm y tế qua dịch vụ bưu chính thì bạn cần phải điền đầy đủ chính xác địa chỉ nơi nhận để dịch vụ chuyển phát nhanh đến tận nơi.

Trên đây là bài hướng dẫn đăng ký làm thẻ bảo hiểm y tế online một cách nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn không bị mất quá nhiều thời gian để làm lại thẻ nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore