ViettelStore

Cách hạ nhiệt smartphone giữa cái nóng kinh hoàng 39, 40 độ C

Thời tiết nóng bức cũng sẽ khiến cho điện thoại bị nóng lên và điều này không phải ai cũng biết. Nếu không biết cách hạ nhiệt smartphone trong quá trình sử dụng sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của máy.

Smartphone ngày càng phổ biến, tuy nhiên thời tiết oi nóng mùa hè cũng khiến cho máy bị nóng lên. Đặc biệt khi bạn phải di chuyển ngoài trời giữa thời tiết 39, 40 độ C. Điện thoại nóng lên không chỉ làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy mà còn giảm tuổi thọ. Vậy làm cách nào để hạ nhiệt cho smartphone?

Smartphone bị nóng lên khi vào hè
Smartphone bị nóng lên khi vào hè

5 cách hạ nhiệt smartphone rất hiệu quả

1. Tắt các kết nối không cần thiết

Tắt các kết nối để nhanh chóng hạ nhiệt điện thoại
Tắt các kết nối để nhanh chóng hạ nhiệt điện thoại

Các kết nối như: wifi, NFC, Bluetooth, 4G sẽ làm tăng nhiệt độ của điện thoại khi ở ngoài trời. Và nếu không quá cần để sử dụng các bạn nên nhanh chóng tắt hết chúng. Theo nguyên lý hoạt động các kết nối liên tục làm mới và khiến cho máy phải chạy ngầm để phát hiện wifi, Bluetooth đang ở gần,… và điều này sẽ làm cho điện thoại bị nóng lên.

Vì vậy cách hạ nhiệt smartphone nhanh nhất là tắt hết các kết nối này đi.

2. Không điện thoại trong khi sạc

Không sử dụng điện thoại trong khi sạc
Không sử dụng điện thoại trong khi sạc

Rất nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại trong quá trình sạc. Thông thường khi sạc pin sẽ bị nóng lên và nếu bạn sử dụng trong lúc sạc máy sẽ càng nóng lên bất thường. Vì vậy khi trời nóng các bạn cần bỏ ngay thói quen sử dụng trong khi đang sạc điện thoại để hạ nhiệt cho máy. Ngoài tác hại là giảm tuổi thọ pin nó còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

3. Nên để điện thoại ở nơi mát mẻ

Nên để điện thoại ở nơi mát mẻ
Nên để điện thoại ở nơi mát mẻ

Một cách hạ nhiệt smartphone nhanh chóng khác đó là hãy luôn để nó ở vị trí mát mẻ. Điều này giúp cho tuổi thọ pin và các linh kiện được lâu hơn. Bạn có thể để trong môi trường có điều hòa, có quạt hoặc không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

4. Không nên sử dụng ốp lưng, nhất là màu đen

Không sử dụng ốp lưng là cách hạ nhiệt smartphone nhanh nhất
Không sử dụng ốp lưng là cách hạ nhiệt smartphone nhanh nhất

Sử dụng ốp lưng sẽ giúp hạn chế được các tác hại do va đập mang lại. Tuy nhiên, nó lại khiến cho máy khó thoát nhiệt hơn, đặc biệt là vào thời tiết nóng bức. Vì vậy trong mùa hè, nhất là khi điện thoại đang có hiện tượng bị nóng các bạn cần bỏ ngay ốp lưng ra để tránh ảnh hưởng đến pin và linh kiện bên trong. Và nếu bạn thường phải di chuyển trên đường hoặc làm việc ngoài trời thì càng không nên sử dụng loại ốp màu đen. Bởi vì màu đen hấp thụ nhiệt và sẽ khiến máy nóng hơn.

5. Hạn chế sử dụng sạc dự phòng

Sạc dự phòng rất có ích tại những nơi không có nguồn điện. Tuy nhiên, môi trường nóng việc sử dụng sạc pin dự phòng cũng sẽ khiến cho điện thoại bị nóng lên. Vì vậy nếu không quá cần thiết các bạn nên hạn chế sử dụng sạc pin dự phòng.

Hạn chế sử dụng pin dự phòng
Hạn chế sử dụng pin dự phòng

Chỉ cần áp dụng 5 cách hạ nhiệt smartphone trên chắc chắn các bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về vấn đề máy bị nóng. Hãy chia sẻ cho mọi người nếu bạn thấy đây là thông tin hữu ích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore