ViettelStore

Mách bạn cách để kéo dài tuổi thọ pin iPhone SE 2020 cự kỳ hiệu quả

iPhone SE 2020 là mẫu iPhone mới nhất và giá rẻ nhất của Apple. Mặc dù có sức mạnh ngang ngửa iPhone 11 nhưng pin iPhone SE thế hệ 2 lại bị đánh giá khá thấp. Nhưng cũng không cần quá lo lắng vì chúng ta đã có 10 cách để kéo dài tuổi thọ pin iPhone SE 2020.

Giá bán chỉ bằng 1/2 so với iPhone 11 mà hiệu năng lại tương đương chính là một trong những lý do hấp dẫn người dùng Android chuyển qua dùng iPhone SE 2020. Tuy nhiên, kích thước của iPhone SE 2020 khá nhỏ dẫn đến viên pin đi kèm có dung lượng cũng không cao. Theo công bố của Apple, iPhone SE thế hệ mới chỉ được tích hợp viên pin 1.821 mAh nên thời gian dùng sau mỗi lần sạc sẽ không nhiều.

iPhone SE 2020 mạnh mẽ nhưng pin hơi yếu
iPhone SE 2020 mạnh mẽ nhưng pin hơi yếu

Nhưng nếu các bạn đang sở hữu chiếc iPhone SE 2020 hoặc có ý định mua nó thì hãy áp dụng ngay 10 cách dưới đây để tối ưu pin nhé.

Xem thêm: Ấn tượng đầu tiên iPhone SE 3: Giá chưa đến 10 triệu, thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, chip A15 mạnh mẽ và hỗ trợ 5G

10 cách để kéo dài tuổi thọ pin iPhone SE 2020 bạn nên biết

1. Theo dõi mức độ sử dụng pin của các ứng dụng

Các ứng dụng được cài đặt trên iPhone SE 2020 đôi khi sẽ làm pin bị cạn kiệt nhanh hơn so với bạn nghĩ. Nhiều ứng dụng hoạt động trong chế độ nền mà bạn không hay biết gì hoặc có thể chỉ là bạn đang sử dụng quá nhiều lần ứng dụng đó.

Theo dõi quá trình sử dụng các ứng dụng trên iPhone SE 2020
Theo dõi quá trình sử dụng các ứng dụng trên iPhone SE 2020

Cách để kéo dài tuổi thọ pin iPhone SE 2020 đơn giản nhất là các bạn nên tắt chế độ “Làm mới ứng dụng nền” để nó không thực hiện quá trình tìm kiếm các bản cập nhật mới. Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm trên máy của mình xem có ứng dụng nào khác ngốn pin hay không. Để biết ứng dụng nào ngốn pin nhất trong thời gian sử dụng này các bạn chỉ cần vào: “Cài đặt”-> chọn “Pin” và kéo màn hình xuống phía dưới sẽ thấy được báo cáo sử dụng pin của các ứng dụng trong 24h hoặc 10 ngày gần nhất.

2. Cập nhật phần mềm cho iPhone SE 2020

Cập nhật phần mềm thường xuyên
Cập nhật phần mềm thường xuyên

Việc cập nhật phần mềm cho iPhone SE 2020 quan trọng hơn rất nhiều so với bạn nghĩ. Ngoài các vấn đề về vá lỗi, đôi khi Apple sẽ cải thiện hiệu suất của máy để tối ưu thời lượng pin. Vì vậy việc cập nhật sẽ giúp bạn bảo mật máy tốt hơn và đôi khi cũng là cải thiện thời lượng pin.

3. Vô hiệu hóa tính năng cập nhật tự động

Các ứng dụng trên iPhone SE 2020 cũng cần được cập nhật bản mới nhất. Tuy nhiên, chúng khác với cập nhật iOS vì đôi khi việc tự động cập nhật ứng dụng sẽ khiến cho máy hao pin hơn. Vì vậy cách để kéo dài tuổi thọ pin iPhone SE 2020 là hãy vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật ứng dụng.

Vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật ứng dụng
Vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật ứng dụng

Các bạn chỉ cần vào: “Cài đặt” -> chọn “iTunes & App Store” -> Kéo xuống đến phần “Tải xuống tự động” rồi vô hiệu hóa nó. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tắt tự động cập nhất cho ứng dụng Apple Music hoặc Books.

4. Thay đổi cài đặt mail

Để tối ưu pin cho iPhone SE 2020 các bạn nên chú ý đến vấn đề cập nhật dữ liệu email. Push Mail là tính năng được Apple tích hợp cho iPhone giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ email mới nào. Tuy nhiên, đôi khi nó sẽ khiến điện thoại nhanh hết pin hơn.

Thay đổi cài đặt mail
Thay đổi cài đặt mail

Vì vậy nếu trong khoảng thời gian không thực sự cần thiết bạn hãy điều chỉnh lại việc làm với email. Nó sẽ giúp thời gian sử dụng máy được lâu hơn. Rất đơn giản, chỉ cần vào “Cài đặt” -> chọn “Mật khẩu & Tài khoản” -> Chọn “Lấy dữ liệu mới”, tại đây bạn sẽ thấy iPhone đang cập nhật dữ liệu mới và bạn hãy điều chỉnh lại thời gian cập nhật.

Đừng bỏ lỡ: Những tính năng nào của iPhone SE hấp dẫn người dùng?

5. Không nên chia sẻ vị trí của bạn

Việc chia sẻ vị trí được các chuyên gia công nghệ khuyến cáo là không nên vì nó có thể làm lộ thông tin cá nhân và khiến pin nhanh hết hơn. Dù bạn không chủ động sử dụng nhưng sẽ có một số ứng dụng liên tục kiểm tra vị trí của bạn. Vì vậy các bạn chỉ nên cấp quyền sử dụng vị trí khi cần sử dụng đến ứng dụng đó mà thôi.

Quản lý cấp quyền sử dụng vị trí của bạn
Quản lý cấp quyền sử dụng vị trí của bạn

6. Vô hiệu hóa một số cài đặt trong iCloud

Cài đặt iCloud
Cài đặt iCloud

Dịch vụ lưu trữ đám mây rất quan trọng đối với một chiếc iPhone. Tuy nhiên, việc up dữ liệu lên cũng sẽ khiến cho iPhone SE nhanh bị hết pin hơn. Vì vậy dù không muốn thay đổi quá nhiều trong cài đặt nhưng các bạn cũng nên kiểm tra xem trong cài đặt iCloud những thông tin nào nên tải, thông tin nào không nên tải.

7. Quản lý kết nối

Luôn ưu tiên sử dụng wifi khi kết nối mạng
Luôn ưu tiên sử dụng wifi khi kết nối mạng

Cách để kéo dài tuổi thọ pin iPhone SE 2020 là hãy quản lý tốt các kết nối mà bạn thường xuyên sử dụng. Hãy luôn ưu tiên wifi vì kết nối này tiêu tốn ít năng lượng hơn so với dữ liệu di động. Và trong trường hợp không dùng đến máy bạn cũng có thể kích hoạt chế độ máy bay để giúp máy có thời gian nghỉ ngơi. Nó cũng sẽ giúp thời lượng pin iPhone 2020 được lâu hơn.

8. Sử dụng tính năng “Không làm phiền”

Thông báo liên tục được gửi tới điện thoại của bạn và nó sẽ khiến màn hình thường xuyên sáng, chuông kêu hoặc rung. Và đây chính là những yếu tố khiến năng lượng bị giảm sút. Bạn có thể tắt âm thanh, tắt chế độ rung khi có thông báo được gửi tới. Tuy nhiên, nó sẽ làm bạn bỏ lỡ các cuộc gọi hoặc tin nhắn quan trọng.

Nên kích hoạt tính năng không làm phiền để tiết kiệm pin
Nên kích hoạt tính năng không làm phiền để tiết kiệm pin

Vì vậy bạn có thể sử dụng tính năng không làm phiền để không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng điện thoại. Nó sẽ giúp tắt âm thanh không cần thiết nhưng vẫn giúp bạn nhận được các cuộc gọi từ liên hệ quan trọng.

9. Hãy điều chỉnh độ sáng

Điều chỉnh độ sáng màn hình trong Control Center
Điều chỉnh độ sáng màn hình trong Control Center

Trong các bộ phận, màn hình là nơi ngốn pin nhiều nhất. Vì vậy bạn hãy cài đặt độ sáng màn hình sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Không nên để độ sáng ở mức tối đa vì nó sẽ khiến iPhone SE 2020 nhanh hết pin hơn.

Tham khảo: Đánh giá iPhone SE 2022: “Nửa cũ nửa mới” liệu có đủ sức hấp dẫn người dùng?

10. Vô hiệu hóa một số tính năng của Siri

Dù là trợ lý ảo tuyệt vời nhưng Siri cũng sẽ khiến iPhone SE 2020 nhanh hết pin hơn. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng đến Siri hãy vô hiệu hóa nó để tối ưu pin. Hoặc bạn cũng có thể hạn chế sử dụng để có thời gian dùng máy lâu hơn.

Không nên tận dụng tối đa Siri vì nó sẽ khiến iPhone SE 2020 nhanh hết pin hơn
Không nên tận dụng tối đa Siri vì nó sẽ khiến iPhone SE 2020 nhanh hết pin hơn

Dù điểm yếu là pin nhưng iPhone SE 2020 vẫn rất xứng đáng là chiếc điện thoại nên sử dụng hiện nay. Chỉ cần áp dụng 10 cách để kéo dài tuổi thọ pin iPhone SE 2020 trên chúng tôi tin chắc bạn sẽ có nhiều thời gian sử dụng máy hơn..

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore