ViettelStore

Bỏ túi mẹo sử dụng Realme 8 5G để có trải nghiệm tốt nhất

Realme 8 5G là mẫu smartphone mới được Realme bổ sung vào bộ sưu tập Realme 8 series cách đây không lâu. Máy sở hữu nhiều tính năng vượt trội như: pin 5.000 mAh, màn hình đục lỗ 90Hz,… Tuy nhiên, để có trải nghiệm tốt nhất bạn nên ghi lại các mẹo sử dụng Realme 8 5G dưới đây.

Mẹo sử dụng Realme 8 5G
Mẹo sử dụng Realme 8 5G

1. Cài đặt màn hình tần số quét 90Hz

Realme 8 5G được tích hợp công nghệ tần số quét 90Hz đem đến trải nghiệm trơn tru và mượt mà khi thao tác trên màn hình. Tuy nhiên, nó không được cài đặt mặc định mà cần phải được kích hoạt. Muốn cài đặt màn hình tần số quét 90Hz bạn chỉ cần làm như sau:

Vào Cài đặt -> chọn Màn hình và độ sáng -> chọn Thêm.

mẹo sử dụng Realme 8 5G

Sau đó một màn hình mới hiện ra bạn chọn vào mục “Tốc độ làm tươi màn hình” -> chọn vào ô “90Hz”. Với tần số quét này điện thoại sẽ ngốn pin nhiều hơn, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi cài đặt.

mẹo sử dụng Realme 8 5G

2. Ẩn "nốt ruồi"

Ẩn lỗ đục trên màn hình Realme 8 5G
Ẩn lỗ đục trên màn hình Realme 8 5G

Mẹo sử dụng Realme 8 5G tiếp theo bạn nên biết đó là ẩn hiển phần notch trên màn hình. Dù phần notch này kích thước khá nhỏ so với notch tai thỏ nhưng vẫn có rất nhiều bạn không thích điểm này. Để loại bỏ phần notch này bạn chỉ cần vào: Cài đặt -> chọn Màn hình và độ sáng -> chọn Thêm -> chọn Hiển thị màn hình. Sau đó lựa chọn chế độ ẩn toàn bộ hoặc ẩn với một số ứng dụng theo nhu cầu sử dụng.

3. Cài đặt phím tắt nhanh cho cuộc gọi 

Realme 8 5G được tích hợp tính năng phím tắt để ai đó dễ dàng gọi điện trên màn hình phím quay số. Tính năng này đem đến rất nhiều tiện ích cho người dùng nhưng không phải ai cũng biết. Giờ đây không phải loay hoay lật timg danh bạ nữa, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau để thực hiện cuộc gọi nhanh chóng hơn.

mẹo sử dụng Realme 8 5G

Vào Điện thoại -> chọn dấu 2 chấm góc trên bên phải của màn hình -> chọn Cài đặt -> chọn Quay số nhanh và thêm số điện thoại.

mẹo sử dụng Realme 8 5G

Tại các phím số: 2, 3,4, 5, 6, 7, 8, 9 bạn có thể gán những số điện thoại mà bạn muốn liên lạc nhanh. Chỉ cần nhấn vào số đó và chọn số điện thoại cần gán trong danh bạ của bạn là xong.

4. Chạm 2 lần để tắt màn hình 

Nhấn đúp để khóa màn hình
Nhấn đúp để khóa màn hình

Mẹo sử dụng Realme 8 5G thứ 4 đó là tắt màn hình nhanh chóng mà không cần phải dùng đến nút nguồn. Nó rất tiện khi bạn để điện thoại trên mặt bàn làm việc và không tiện tay để chạm vào nút nguồn. Để cài đặt bạn chỉ cần vào “Cài đặt” -> chọn “Màn hình chính & Màn hình khóa” -> tìm đến mục “Nhấn đúp để khóa” bật công tắc là xong.

5. Điều chỉnh tốc độ đóng hay mở ứng dụng

Nếu bạn muốn chiếc điện thoại của mình trơn tru và mượt mà hơn khi đóng và mở ứng dụng thì không nên bỏ qua mẹo này. Bạn hãy vào “Cài đặt” -> chọn “Màn hình chính & Màn hình khóa” -> chọn “Tốc độ hình động khởi động và đóng ứng dụng” và chọn nhanh.

Cải thiện tốc độ mở và đóng ứng dụng
Cải thiện tốc độ mở và đóng ứng dụng

Chỉ với 5 mẹo sử dụng Realme 8 5G trên chúng tôi tin bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc điện thoại này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore