ViettelStore

Một số mẹo ẩn trên Zalo nếu không biết thì thực sự rất đáng tiếc

Zalo hiện là ứng dụng đang được rất nhiều người dùng yêu thích và sử dụng. Tuy vậy, những mẹo ẩn trên Zalo thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn biết những tính năng hay ho, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên Zalo nhé.

Một số mẹo ẩn trên Zalo không nên bỏ qua

1. Mẹo ẩn trên Zalo giúp tự động hiển thị lịch âm, ngày lễ tết, lịch bóng đá

Hiện nay, hầu hết các dòng smartphone vẫn chưa hỗ trợ lịch âm trên máy, do đó nếu muốn sử dụng thì bạn phải cài đặt thêm ứng dụng của bên thứ 3 khá bất tiện. Đừng lo lắng, mẹo ẩn trên Zalo dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Trước tiên, bạn mở ứng dụng Zalo, tại giao diện chính bạn nhấn chọn biểu tượng dấu cộng > Chọn Lịch Zalo > Chọn biểu tượng Cài đặt ở góc trên bên phải màn hình.

Chọn biểu tượng Cài đặt

Tiếp đó, tại mục Quản lý sự kiện và nhắc hẹn, bạn gạt nút sang phải để bật chế độ Hiển thị Lịch Zalo ở trang Tin nhắn. Lúc này, khi có nhắc hẹn hoặc một sự kiện nào đó diễn ra như mùng một, ngày rằm thì ứng dụng sẽ xuất hiện thông báo ở đầu danh sách tin nhắn.

Bạn gạt nút sang phải để bật chế độ Hiển thị Lịch Zalo

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm sự kiện muốn nhận thông báo tại mục Sự kiện đang theo dõi, sau đó nhấn chọn mục Thêm sự kiện (ngày lễ, bóng đá,...).

Bạn cũng có thể thêm sự kiện muốn nhận thông báo tại mục Sự kiện đang theo dõi

Sau khi hoàn tất danh sách sự kiện, khi sự kiện bắt đầu thì bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo gồm: Sự kiện từ Zalo, lịch Bóng đá VĐQG Bồ Đào Nha, Lịch Bóng đá Ngoại hạng Anh.

Bạn có thể thêm sự kiện từ Zalo, lịch bóng đá VĐQG Bồ Đào Nha, lịch bóng đá Ngoại hạng Anh

2. Theo dõi thông tin nơi ở hàng ngày

Người dùng có thể sử dụng ứng dụng Zalo để cập nhật thông tin về dịch vụ công tại khu vực nơi sinh sống hàng ngày. Ngoài ra, ứng dụng cũng sẽ hướng dẫn bạn các quy trình giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp thông tin cần thiết về quy định hành chính, thông tin để tuyên truyền thông báo sự kiện tới người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Để thực hiện, ở giao diện chính, bạn chọn Thêm ở góc dưới bên phải màn hình > Nhấn chọn eGovernment > Tìm tỉnh, thành phố nơi bạn sống > Nhấn Quan tâm.

Tìm tỉnh, thành phố nơi bạn sống và chọn Quan tâm

Ở cửa sổ chat, bạn có thể bấm vào và lựa chọn các chức năng xem Thông tin, Dịch vụ công và Hỗ trợ.

Người dùng có thể chọn nhiều chức năng trong cửa sổ chat

Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu tiến độ hồ sơ bằng cách quét mã QR. Người dùng có thể nộp hồ sơ trực tuyến trên trang Zalo này rất tiện lợi.

Bạn cũng có thể tra cứu tiến độ hồ sơ bằng cách quét mã QR

3. Truyền file và hình ảnh từ điện thoại sang máy tính một cách nhanh chóng

Ứng dụng Zalo còn có khả năng truyền file, hình ảnh, link từ điện thoại sang máy tính một cách nhanh chóng rất thuận tiện, mà người dùng không cần sử dụng usb, ổ cứng di động hoặc ứng dụng lưu trữ đám mây. Tính năng này sẽ giúp người dùng làm việc và tương tác nhóm hiệu quả hơn.

Trước hết, bạn mở ứng dụng Zalo và nhấn vào ô Tìm kiếm > chọn Truyền File.

Nhấn chọn mục Truyền File

Nếu muốn chọn riêng hình ảnh, tài liệu, văn bản bạn hãy nhấn vào biểu tượng tệp. Dung lượng tối đa mà bạn có thể chọn lên tới 1GB. Để thực hiện, bạn truy cập vào mục Tùy chọn > bật Ghim trò chuyện> Chọn mục Truyền File ngay trên đầu cửa sổ tin nhắn.

Bật Ghim trò chuyện để thấy tính năng Truyền File trên đầu cửa sổ tin nhắn

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ Nhắc hẹn, Danh thiếp, vị trí hiện tại, Tài liệu,... đồng bộ giữa các thiết bị.

Bạn có thể chia sẻ Nhắc hẹn, Danh thiếp, vị trí hiện tại, Tài liệu,... đồng bộ giữa các thiết bị

Trên đây là một số mẹo ẩn trên Zalo khá hay, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu thấy bài viết hữu ích thì đừng quên chia sẻ với người thân, bạn bè để được biết cùng nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore