ViettelStore

Lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình

Tình trạng lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thiết bị mà còn gây nhiều ức chế cho người dùng. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, lỗi này có thể được khắc phục hiệu quả và nhanh chóng với những mẹo hay được chia sẻ ngay sau đây. 

Lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình

Với lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình trước hết gây gián đoạn quá trình sử dụng và không khỏi lo lắng cho chủ nhân thiết bị. Mặc dù điện thoại iPhone vẫn nghe, gọi, báo chuông và thông báo tin nhắn… bình thường nhưng màn hình lại không hiển thị cho dù bạn đã cố thực hiện các thao tác trên màn hình hay phím vật lý mà không nhận được phản hồi. Đừng lo lắng, dưới đây sẽ là những thông tin cách khắc phục hữu ích dành cho người dùng tham khảo ngay nhé!

>>> Xem thêm:

Lỗi iPhone vẫn chạy nhưng màn hình không lên
Lỗi iPhone vẫn chạy nhưng màn hình không lên

Nguyên nhân iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình do đâu?

Điện thoại iPhone của bạn đang hoạt động nhưng màn hình không hiển thị là một trong những lối khiến nhiều người dùng lo lắng. Nguyên nhân của lỗi này có thể kể đến như sau: 

  • Do người dùng vô tình đè lên nút Home iPhone quá lâu khiến thiết bị rơi vào trạng thái không hiển thị màn hình.
Người dùng đã cài đặt ứng dụng nào đó không tương thích
Người dùng đã cài đặt ứng dụng nào đó không tương thích
  • Do điện thoại iPhone bị hết pin và tự động tắt nguồn dù ngay sau đó người dùng đã kết nối bộ sạc nhưng vẫn mở máy không lên. Nguyên nhân của vấn đề này chính là do điện thoại ở trong tình trạng hết pin thời gian dài nên dẫn đến bị tắt nguồn và chưa lên màn hình. 
  • Do người dùng đã cài đặt ứng dụng nào đó gây hiện tượng không tương thích, khiến thiết bị bị xung đột dẫn đến lỗi màn hình iPhone không lên. 

Cách khắc phục lỗi iPhone không lên màn hình nhưng vẫn chạy

Sau khi nắm được nguyên nhân khiến iPhone không lên màn hình, người dùng có thể lựa chọn một trong 2 cách khắc phục phổ biến được nhiều người áp dụng chia sẻ ngay dưới đây để xử lý nhanh lỗi này và tiếp tục sử dụng thiết bị. 

Cách 1: Hard Reset lạ iPhone

Người dùng tiến hành khôi phục cài đặt phần cứng iPhone nhanh chóng bằng cách nhấn giữ đồng thời nút Home và nút nguồn trong một thời gian vài giây. Đợi cho màn hình iPhone xuất hiện Logo Apple và iPhone sẽ tự khởi động lại sau đó. Người dùng có thể đợi máy hồi phục cài đặt và ổn định trở lại để có thể sử dụng bình thường. 

Tiến hành khôi phục cài đặt phần cứng iPhone
Tiến hành khôi phục cài đặt phần cứng iPhone

Đồng thời với việc khôi phục cài đặt gốc trên iPhone, người dùng cũng cần kiểm tra thiết bị iPhone có đang cài đặt ứng dụng hay phần mềm nào có thể gây xung đột không. Nếu có hãy tiến hành gỡ bỏ ngay ứng dụng để tránh những lỗi không đáng có phát sinh về sau nhé.

Cách 2: Restore iPhone

Trường hợp iPhone vẫn chạy nhưng màn hình không lên có thể khắc phục nhanh chóng bằng cách tiến hành Restore iPhone để đưa thiết bị về trạng thái cài đặt mặc định ban đầu. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý việc Restore máy có thể xóa mất các dữ liệu trên thiết bị. Do đó, đừng quên sao lưu các dữ liệu quan trọng trước khi tiến hành Restore iPhone.

Cách tiến hành Restore iPhone bằng công cụ iTunes
Cách tiến hành Restore iPhone bằng công cụ iTunes

Cách Restore lại iPhone thực hiện đơn giản theo các bước sau: Người dùng nhấn giữ đồng thời tổ hợp phím Nguồn và nút Giảm âm lượng khoảng 5 - 10 giây. Đợi 1 vài phút sau đó kết nối điện thoại mới máy tính có cài đặt iTune và hãy tiếp tục nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi màn hình hiển thị thông báo đã kết nối thành công với iTunes. Tiếp đó, người dùng nhấn Restore iPhone trên iTunes để cài đặt lại thiết bị di động.

Hy vọng rằng với những giải pháp xử lý lỗi iPhone vẫn chạy nhưng không lên màn hình được gợi ý ở trên sẽ giúp ích cho người dùng khắc phục hiệu quả lỗi này. Trường hợp nếu bạn đã thử tất cả các cách mà lỗi màn hình iPhone vẫn chưa được khắc phục thì có khả năng thiết bị của bạn đã bị hư hỏng phần cứng và khi đó bạn chỉ còn cách mang thiết bị đến các địa điểm bảo hành và sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore