ViettelStore

Kỹ sư của Apple hướng dẫn cách cải thiện chất lượng WiFi

Thỉnh thoảng, tốc độ mạng WiFi nhà bạn không ổn định, đặc biệt là trong những lần đứt cáp quang biển, tình trạng này sẽ càng tệ hơn, khiến bạn vô cùng khó chịu. Đừng lo, kỹ sư Apple đã đưa ra một vài lời khuyên giúp bạn cải thiện chất lượng WiFi, cùng xem nhé.

1. Cải thiện chất lượng WiFi bằng cách sử dụng chung SSID cho tất cả các bộ phát ở khu vực của bạn

Kỹ sư Apple hướng dẫn cách cải thiện chất lượng WiFi
Kỹ sư Apple hướng dẫn cách cải thiện chất lượng WiFi

Nếu ở công ty hoặc nhà bạn sử dụng nhiều bộ định tuyến hay thiết bị phát sóng khác nhau, bạn hãy đổi tên chúng thành cùng một tên SSID, đây cũng là cách đầu tiên giúp tăng tốc WiFi. Nó là tên mạng Wifi của bạn. Lúc này, những thiết bị truy cập sẽ tự động phân chia và nhận ra đâu là mạng tốt nhất để kết nối. Đặc biệt là với những thiết bị đến từ Apple thường sẽ chỉ ưu tiên kết nối mạng mà người dùng đã chọn trước, kể cả việc mạng Wifi này có băng thông yếu, vì vậy việc đặt chung SSID sẽ là một giải pháp tuyệt vời.

2. Quy định giới hạn truyền tải nhằm tránh tắc nghẽn

Tăng số điểm truy cập và thiết lập giới hạn truyền tải đối với từng địa chỉ nhằm giảm tình trạng tắc nghẽn mạng
Tăng số điểm truy cập và thiết lập giới hạn truyền tải đối với từng địa chỉ nhằm giảm tình trạng tắc nghẽn mạng

Ở các nơi có nhiều điểm truy cập khác nhau như khu chung cư, tình trạng tắc nghẽn mạng là thường xuyên xảy ra. Bởi nó phải đáp ứng một lượng người truy cập rất lớn, chứ không phải chỉ một vài thiết bị như ở hộ gia đình nhỏ. Do đó, nếu các bộ phát WiFi bị giới hạn với số lượng quá nhỏ, nhiều người dùng sẽ không thể truy cập điểm WiFi đó, và biện pháp tốt nhất để khắc phục là tăng số điểm truy cập, đồng thời thiết lập giới hạn truyền tải đối với từng địa chỉ. Việc làm này sẽ giúp phân chia đều tài nguyên mà vẫn đáp ứng được lượng truy cập lớn một cách hiệu quả hơn.

3. Không nên sử dụng Band Width 40Hz trên băng tần 2.4 Hz

Người dùng không nên sử dụng các kênh Wide trên băng tần 2.4GHz vì sóng dễ bị nhiễu và truy cập chậm
Người dùng không nên sử dụng các kênh Wide trên băng tần 2.4GHz vì sóng dễ bị nhiễu và truy cập chậm

Một vài Router sẽ cho phép người dùng sử dụng các kênh Wide trên băng tần 2.4GHz. Tuy vậy, ở mức băng tần này thì sóng sẽ khá bị nhiễu và truy cập chậm. Bên cạnh đó, chế độ Bluetooth cũng ở băng tần này, vì vậy tình trạng trộn lẫn sóng rất dễ xảy ra. Ngoài ra, Apple cũng đã không hỗ trợ các kênh băng tần rộng 2.4GHz. Vì thế, đối với kênh này trên router, iPhone hay MacBook không thể truy cập được.

4. Điều chỉnh hướng Anten thật phù hợp

Chúng ta nên chỉnh Router có 2 anten cho chúng vuông góc với nhau
Chúng ta nên chỉnh Router có 2 anten cho chúng vuông góc với nhau

Đối với Router có hai anten, chúng ta nên chỉnh cho chúng vuông góc với nhau, nghĩa là một chiếc hướng thẳng lên và một chiếc nằm ngang. Việc này sẽ giúp thu sóng được tối đa khi cả thiết bị của khách cũng như điểm truy cập đều được phân cực, và anten trỏ cùng một mặt phẳng. Thiết bị mà bạn dùng có thể sẽ có anten thu sóng thẳng đứng hay nằm ngang, vì vậy việc đặt hai anten ở hai vị trí này sẽ tận dụng được tối đa mạng Wifi.

Trên đây là một số cách cải thiện chất lượng Wifi được đưa ra bởi kỹ sư của Apple. Hi vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn, nếu thấy hay thì hãy chia sẻ với bạn bè, người thân của mình được biết cùng nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore