ViettelStore

Khắc phục lỗi điện thoại bắt được wifi nhưng không vào được mạng

Lỗi điện thoại bắt được wifi nhưng không vào được mạng khá thường gặp, gây ảnh hưởng gián đoạn quá trình sử dụng thiết bị. Vậy đây là lỗi gì? Làm cách nào để khắc phục lỗi này? Hãy tha khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

Nguyên nhân điện thoại bắt được wifi nhưng không vào được mạng

Lỗi điện thoại bắt được sóng wifi mà không vào được mạng hay các ứng dụng cần sử dụng Internet khiến người dùng không khỏi khó chịu. Việc xác định chính xác nguyên nhân của lỗi này không phải là việc dễ dàng. Người dùng cần kiểm tra chi tiết thiết bị và đánh giá tình trạng lỗi để có thể nhận định được chính xác nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này.  

Lỗi điện thoại bắt được sóng wifi mà không vào được Internet
Lỗi điện thoại bắt được sóng wifi mà không vào được Internet

Một trong những nguyên nhân phổ biến thường gặp xuất phát từ việc điện thoại của bạn bị lỗi phần mềm, dẫn đến xung đột và không thể sử dụng wifi cũng như kết nối mạng hoặc do lỗi phần cứng bị hư hỏng. Với từng trường hợp cách sửa chữa lỗi cũng khác biệt nhiều. Tuy vậy, người dùng có thể thử một số mẹo nhỏ sau hy vọng có thể khắc phục tình trạng này với các lỗi đơn giản nhất.

Cách khắc phục lỗi điện thoại bắt được wifi nhưng không vào được mạng

Trong quá trình sử dụng, khi điện thoại gặp lỗi kết nối wifi không dùng được mạng tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể mang điện thoại đi sửa ngay được. Do vậy, một trong những lựa chọn đơn giản đầu tiên được nhiều người lựa chọn chính là tự khắc phục tại nhà. Vậy người dùng nên sửa lỗi điện thoại bắt wifi nhưng lại không thể truy cập được mạng như thế nào? Hãy tham khảo một số cách đơn giản sau đây nhé.

Cách 1: Kiểm tra cục phát wifi và đường truyền Internet

Có thể lỗi điện thoại không truy cập được Internet không xuất phát từ điện thoại của bạn mà do lỗi bộ phát wifi. Do vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem thiết bị phát wifi còn hoạt động bình thường không, các đầu dây kết nối có được chắc chắn không.

Kiểm tra kết nối wifi trên điện thoại và bộ phát còn hoạt động bình thường không
Kiểm tra kết nối wifi trên điện thoại và bộ phát còn hoạt động bình thường không

Tiếp đó hãy thử dùng điện thoại kết nối lại với wifi một lần nữa hoặc dùng một chiếc điện thoại khác cùng kết nối chung một mạng wifi để kiểm tra. Nếu tình trạng lối thiết bị không được khắc phục thì có thể nguyên nhân chính là do bộ phát wifi. Ngược lại, nếu lỗi do điện thoại của bạn thì hãy thử các giải pháp khác để khắc phục lỗi truy cập wifi được giới thiệu phía sau.

Cách 2: Khởi động lại điện thoại

Một trong những phương pháp truyền thống nhất để khắc phục lỗi phần mềm trên điện thoại hay lỗi kết nối wifi chính là tắt máy và khởi động lại điện thoại. Bạn có thể thử nhanh cách này để khắc phục lỗi điện thoại không vào được mạng dù đã báo kết nối wifi. 

Tắt máy và khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi kết nối wifi
Tắt máy và khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi kết nối wifi

Sau khi máy khởi động trở lại, người dùng hãy kiểm tra xem thiết bị đã kết nối wifi và truy cập mạng bình thường chưa. Nếu chưa thì hãy tiếp tục cách khác được bật mí ngay sau.

Cách 3: Kiểm tra cài đặt kết nối wifi trên điện thoại

Với một số dòng điện thoại khi để ở chế độ tiết kiệm pin sẽ ảnh hưởng đến việc thu sóng wifi do thiết bị đã được đưa về chế độ nghỉ và giảm bớt hiệu suất hoạt động để tiết kiệm điện năng. Do vậy, nếu điện thoại của bạn đang để ở chế độ tiết kiệm pin thì hãy tắt nó đi, đưa thiết bị về chế độ bình thường xem có thể truy cập mạng được không. 

Trong trường hợp xấu nhất, nếu bạn đã thử cả 3 cách trên nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi điện thoại có wifi nhưng không vào được mạng thì rất có thể thiết bị của bạn đã gặp vấn đề về phần cứng. Khi đó bạn buộc phải mang điện thoại đến các địa chỉ bảo hành thiết bị uy tín để được hỗ trợ sửa chữa bởi các chuyên gia. Bạn tuyệt đối không nên tự tháo và sửa chữa phần cứng thiết bị tại nhà, tránh những hỏng hóc phát sinh đáng tiếc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore