ViettelStore

Tại sao tivi samsung không kết nối được wifi và cách khắc phục

Nhu cầu sử dụng smart tivi ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng, tiêu biểu như các dòng tivi Samsung. Tuy nhiên khi mới mua tivi về, không ít người dùng gặp khó khăn trước vấn đề tivi Samsung không kết nối được wifi. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và có những phương pháp nào để giải quyết tình trạng này nhé!

Tại sao tivi Samsung không kết nối được wifi?

Việc kết nối Wifi cho smart tivi giúp người dùng có thể truy cập mang internet trực tiếp trên tivi. Tuy nhiên, tình trạng tivi Samsung không kết nối được với mạng Internet, bao gồm cả mạng Lan và wifi sẽ hiển thị biểu tượng hình dấu gạch chéo (X) giữa kết nối tivi và modem. Điều này có nghĩa là tivi chưa kết nối thành công với modem Internet.

Tình trạng tivi Samsung không kết nối được với mạng Internet
Tình trạng tivi Samsung không kết nối được với mạng Internet

Nguyên nhân tivi Samsung không kết nhận wifi khá đa dạng và mức độ nghiêm trọng của lỗi này tùy thuộc từng trường hợp mà người sử dụng gặp phải. Một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này có thể bao gồm:

  • Lỗi nhà mạng Internet, lỗi do thiết bị phát Wifi hoặc thiết bị dẫn truyền mạng wifi (gồm modem, dây mạng) hoặc do sóng mạng yếu,…v.v.
  • Lỗi trên Smart TV Samsung dẫn đến khả năng kết nối sóng wifi yếu, bộ phận kết nối và tiếp nhận mạng wifi bị hư hỏng,…v.v.
  • Lỗi phần cài đặt trên TV hoặc bộ đàm wifi chưa được kết nối đúng.
  • Các lỗi khác như DNS bị lỗi. 

Cách sửa lỗi tivi không kết nối được wifi

Để có thể khắc phục lỗi tivi Samsung không bắt được Wifi, hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

Bước 1:  Kiểm tra modem Internet

Lỗi tivi Samsung không thể kết nối được với mạng Internet gồm cả mạng LAN và wifi sẽ hiển thị biểu tượng dấu (X) giữa kết nối tivi và modem cho biết tivi chưa kết nối được với modem Internet. Với lỗi này người dùng có thể khắc phục với các thao tác sau:

  1. Kiểm tra các dây kết nối tivi với modem mạng đã được gắn chặt chưa.
  2. Ngắt kết nối dây nguồn modem Internet và đợi khoảng 1 phút rồi bật modem lại.
  3. Kết nối mạng wifi cho tivi Samsung và kiểm tra xem tivi Samsung đã truy cập mạng bình thường chưa.
Kiểm tra xem tivi Samsung đã kết nối mạng bình thường hay chưa
Kiểm tra xem tivi Samsung đã kết nối mạng bình thường hay chưa
  • Trường hợp tivi Samsung đã kết nối với modem nhưng chưa truy cập được vào mạng Internet thì hãy đi tiếp đến Bước 2.
  • Trường hợp tivi vẫn chưa thể kết nối với modem Internet, bạn hãy dùng điện thoại để thử kết nối mạng wifi hoặc dùng laptop để kiểm tra kết nối mạng LAN xem có truy cập mạng được không:

Nếu các thiết bị khác như laptop hay điện thoại không vào được Wifi, thì lỗi do đường truyền Internet hoặc modem mạng có vấn đề. Với lỗi này bạn cần liên hệ nhà cung cấp mạng Internet được hỗ trợ kiểm tra khắc phục lỗi.

Nếu các thiết bị khác đều có thể truy cập mạng, trừ tivi Samsung không kết nối được Wifi thì hãy đi tiếp đến Bước 3.

Bước 2: Kiểm tra mạng có kết nối được đến tivi thành công hay không

Với trường hợp tivi không thể kết nối được mạng Internet và hiển thị dấu X từ modem đến hình quả địa cầu có nghĩa là tivi đã kết nối modem nhưng không truy cập được mạng do tivi chưa nhận được địa chỉ IP hoặc địa chỉ IP bị xung đột. 

Lỗi không truy cập được mạng do tivi chưa nhận được địa chỉ IP hoặc lỗi địa chỉ IP
Lỗi không truy cập được mạng do tivi chưa nhận được địa chỉ IP hoặc lỗi địa chỉ IP

Để khắc phục lỗi này bạn cần cài đặt lại IP bằng cách liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ Internet để xin các thông số như IP address, Subnet Mask, DNS server, Gateway theo thông báo yêu cầu của tivi rồi nhập thủ công vào tivi và nhấn OK rồi  đợi trong giây lát để hoàn tất kết nối. Trường hợp vẫn chưa khắc phục được lỗi kết nối Internet thì hãy chuyển tiếp đến Bước 3

Bước 3: Phát wifi từ điện thoại để kiểm tra tivi có kết nối được không

Sau khi đã thử Bước 2 mà vẫn chưa kết nối được mạng Internet thì bạn hãy thử phát mạng wifi từ điện thoại xem tivi Samsung có kết nối được không.

Hãy thử phát mạng wifi từ điện thoại kết nối với tivi Samsung
Hãy thử phát mạng wifi từ điện thoại kết nối với tivi Samsung
  • Nếu tivi Samsung vẫn kết nối mạng bình thường thì có thể do mạng Internet nhà bạn đang dùng không tương thích. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy liên hệ với nhà cung cấp mạng Internet để được hỗ trợ sửa chữa đường truyền.
  • Trường hợp không thể truy cập mạng bạn chuyển tiếp đến Bước 4.

Bước 4: Khôi phục cài đặt gốc tivi

Sau khi bạn đã thử thực hiện cả Bước 3 trên mà vẫn chưa thể khắc phục được lỗi kết nối Internet cho tivi Samsung thì chỉ còn giải pháp cuối cùng là tiến hành khôi phục cài đặt gốc của tivi và thử thực hiện lại các bước trên.

Tiến hành khôi phục cài đặt gốc của tivi Samsung
Tiến hành khôi phục cài đặt gốc của tivi Samsung

Trường hợp bất đắc dĩ cuối cùng bạn vẫn không thể kết nối mạng Internet cho tivi thì hãy gọi nhân nhiên bảo hành của hãng tới kiểm tra và sửa lỗi nhanh nhất có thể nhé. 

Hy vọng với những thông tin hướng dẫn chi tiết cách khắc phục các lỗi tivi Samsung không kết nối được wifi trên đây sẽ giúp người dùng xử lý nhanh tình trạng này và có những phút giây trải nghiệm tuyệt vời cùng chiếc smart tivi Samsung nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore