ViettelStore

Hướng dẫn khai báo y tế online nhanh chóng, đơn giản và chính xác

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, bộ y tế yêu cầu toàn bộ người dân Việt Nam khai báo y tế từ ngày 10/3. Không hề phức tạp, tất cả mọi người đều có thể khai báo y tế online một cách nhanh chóng và đơn giản.  

Cách khai báo y tế online giúp phòng tránh dịch bệnh COVID-19

Hôm nay, 10/3 hệ thống khai báo y tế cho người dân Việt Nam và các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đã bắt đầu được triển khai. Hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế online đã chính thức được mở ra để toàn dân có thể truy cập vào và thực hiện khai báo chính xác. Và nếu các bạn chưa biết cách khai báo trực tuyến hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Khai báo y tế online nhanh chóng và tiện lợi
Khai báo y tế online nhanh chóng và tiện lợi

Bước 1: Truy cập vào 1 trong 2 cổng thông tin điện tử https://suckhoetoandan.vn, https://tokhaiyte.vn để khai báo hoặc sử dụng quét mã Qrcode tại cửa khẩu để điền vào biểu mẫu khai báo.

Bước 2: Trong giao diện chính của biểu mẫu khai báo y tế online, các bạn sẽ tiến hành chọn ngôn ngữ khai báo. Các lựa chọn gồm: tiếng việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn, Y hoặc Campuchia.

Chọn ngôn ngữ khai báo
Chọn ngôn ngữ khai báo

Bước 3: Một từ khai được hiện ra và các bạn cần điền chính xác các thông tin của cá nhân mình.

Tờ khai y tế
Tờ khai y tế

Lưu ý: các ô có dấu “*” bắt buộc các bạn phải nhập và không được bỏ qua.

Bước 4: Nhập mã xác thực được hiển thị ở cuối tờ khai.

Nhập mã xác thực
Nhập mã xác thực

Bước 5: Nhấn vào nút “Gửi tờ khai” và sau đó chời một ít phút để hệ thống làm việc và sau đó sẽ hiển thị lên thông báo “Trân trọng cảm ơn quý khách đã hoàn thành việc khai báo y tế”.

Nhấn vào nút “gửi tờ khai”
Nhấn vào nút “gửi tờ khai”

Bước 6: Sau khi đã khai báo y tế online xong, người khai báo sẽ đến nơi làm việc của nhân viên kiểm dịch y tế để lấy bản xác nhận trước khi đến quầy làm thủ tục xuất, nhập cảnh.

Đơn giản, nhanh chóng đúng không nào. Hãy thực hiện khai báo y tế online để giảm bớt gánh nặng cho các nhân viên kiểm dịch và đảm bảo an toàn cho cá nhân, cộng đồng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore