ViettelStore

Hướng dẫn kết nối iPhone với tai nghe Bluetooth trong một nốt nhạc

Những sản phẩm công nghệ của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như các tính năng công nghệ hàng đầu, khả năng kết nối thông minh, đem đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Dưới đây hãy cùng khám phá cách kết nối iPhone với tai nghe Bluetooth đơn giản và nhanh gọn. 

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn kết nối tai nghe Bluetooth với iPhone

Đây là cách kế nối tai nghe Buluetooth trên mọi ịPhone, áp dụng được cả với những chiếc iPhone mới nhất như iPhone 15, iPhone 15 Pro Max 2023,...

Bước 1: Để điện thoại iPhone gần với tai nghe Bluetooth để kết nối 2 thiết bị với nhau. Tốt nhất là trong khoảng cách dưới 10m. 

Để điện thoại iPhone gần với tai nghe Bluetooth để kết nối nhanh chóng
Để điện thoại iPhone gần với tai nghe Bluetooth để kết nối nhanh chóng

Bước 2: Kích hoạt tính năng Bluetooth trên iPhone của bạn theo các bước sau: Mở mục Cài đặt (Settings) trên iPhone và chọn phần Bluetooth, sau đó gạt mở công tắc kết nối Bluetooth. 

Kích hoạt tính năng Bluetooth trên iPhone
Kích hoạt tính năng Bluetooth trên iPhone

Một cách khác, người dùng có thể mở/tắt nhanh tính năng Bluetooth tại Trung tâm điều khiển của iPhone bằng cách kéo từ phía dưới màn hình lên và chạm vào biểu tượng nút Bluetooth chuyển sang màu xanh là được.

Bước 3: Bật nguồn thiết bị tai nghe Bluetooth để kết nối với iPhone. Cách sử dụng tai nghe Bluetooth iPhone khi bật nguồn tai nghe bạn chỉ cần nhấn nút nguồn phía trên tai nghe và quan sát thấy đèn hiệu thông báo sáng nhấp nháy thì tức là thiết bị đã sẵn sàng kết nối với điện thoại iPhone qua Bluetooth.

Chú ý, trong quá trình sử dụng hãy đảm bảo thiết bị tai nghe Bluetooth của bạn đã được sạc đầy hoặc mới sử dụng để tránh trường hợp không thể kết nối thiết bị khi hết pin hay tắt nguồn. 

Bước 4: Tiến hành kết nối iPhone với tai nghe Bluetooth. Sau khi hoàn thanh việc kích hoạt tính năng kết nối Bluetooth trên iPhone, thiết bị sẽ tự động tìm kiếm các thiết bị có khả năng kết đôi trong phạm vi gần. Khi dò tìm thấy thiết bị tai nghe Bluetooth tương ứng, bạn nhấn chạm vào tên thiết bị trong danh sách khả dụng.

iPhone tự động tìm kiếm các thiết bị có khả năng kết đôi trong phạm vi gần
iPhone tự động tìm kiếm các thiết bị có khả năng kết đôi trong phạm vi gần

Để kết nối, thiết bị có thể sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu (tham khảo trong sách hướng dẫn sử dụng, hoặc người dùng có thể tự đặt mật khẩu cho thiết bị). Sau khi nhận được thông báo iPhone đã kết nối thành công với tai nghe bị Bluetooth là xong.

Cách ngắt kết nối iPhone với tai nghe Bluetooth

Sau khi sử dụng tai nghe Bluetooth xong và bạn muốn dừng kết nối thiết bị với iPhone thì có thể lựa chọn 1 trong 2 cách tắt đơn giản sau đây: 

Cách 1: Mở mục Cài Đặt trên iPhone, chọn mục Bluetooth và gạt tắt tính năng kết nối Bluetooth trên điện thoại.

Cách 2: Trên điện thoại iPhone mở mục Cài đặt, chọn Bluetooth và quan sát ở phần tên thiết bị rồi chọn biểu tượng chữ “i”, nhấn chọn Quên thiết bị tai nghe này đi.

Nguyên nhân và khắc phục lỗi iPhone không kết nối với tai nghe Bluetooth

Có nhiều nguyên nhân khiến thiết bị iPhone không thể kết nối với tai nghe Bluetooth. Trong đó có một vài lý do phổ biến thường gặp như sau:

  • Do thiết bị iPhone đã dùng quá lâu, đời máy cũ nên không được hỗ trợ kết nối Bluetooth tương thích với  tai nghe công nghệ mới. 
Có nhiều nguyên nhân khiến iPhone không thể kết nối với tai nghe Bluetooth
Có nhiều nguyên nhân khiến iPhone không thể kết nối với tai nghe Bluetooth
  • Do thao tác mở tai nghe Bluetooth quá trễ, sau khi iPhone đã tự động quét các thiết bị kết nối khả dụng mà không thấy hoặc gặp sự cố khi hoạt động ở một trong 2 thiết bị. 
  • Phiên bản hệ điều hành iOS trên iPhone của bạn đã lâu không cập nhật,, không tương thích với Bluetooth trên tai nghe.
  • Do phần cứng trên iPhone hoặc tai nghe Bluetooth bị lỗi hỏng.

Kết nối Blutooth mượt mà với iPhone 15 256GB trong series vừa ra mắt.

Căn cứ vào các nguyên nhân người dùng có thể lựa chọn các cách khắc phục cụ thể như sau:

  • Với trường hợp thiết iPhone đã quá cũ thì giải pháp là nâng cấp phiên bản mới hơn có khả năng kết nối với tai nghe Bluetooth. 
  • Nếu kết nối Bluetooth trên iPhone bị ảnh hưởng do độ trễ thì hãy thử tắt đi bật lại chế độ để dò tìm lại kết nối là được. 
  • Với phiên bản điều hành iOS thì nên liên tục cập nhật tại mục Cài đặt iPhone. 
  • Chẳng may thiết bị hỏng phần cứng thì chỉ còn cách đem thiết bị đến cửa hàng bảo hành sửa chữa chính hãng của Apple để được hỗ trợ. 

Như vậy, với những thông tin chi tiết về cách kết nối iPhone với tai nghe Bluetooth nhanh chóng trên đây hy vọng giúp người dùng nhanh chóng kết nối thiết bị để có những trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore