ViettelStore

Hướng dẫn chi tiết cách thay bàn phím Laptop Sony Vaio

Thay bàn phím Laptop Sony Vaio không hề khó như bạn tưởng tượng và bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Thay bàn phím Laptop Sony Vaio

Có nhiều cửa hàng nhận thay bàn phím laptop Sony Vaio hoặc có thể bán rời

Vì một số nguyên nhân khác nhau trong quá trình sử dụng mà việc sửa chữa, thay bàn phím laptop Sony Vaio dễ dàng hay phức tạp, tình trạng xấu nhất, bạn sẽ buộc phải thay một bàn phím mới. Dịch vụ thay bàn phím laptop đang nở rộ trong những năm qua và được quảng cáo tràn lan trên internet. Bạn có thể thay bàn phím laptop Sony Vaio theo các hướng dẫn dưới đây của chúng tôi:

Khi nào nên thay bàn phím laptop Sony Vaio?

Bạn sẽ nhận biết được thời điểm nào nên thay bàn phím laptop qua một số dấu hiệu như một số phím bị liệt không thể hoạt động được, phím phải nhấn thật mạnh mới có thể hiển thị nội dung hoặc màn hình không hiển thị đúng nội dung khi nhập liệu... Thông thường, nguyên nhân chính là do bị ẩm hoặc chập do nước tràn vào vi mạch bàn phím. Mẹo - Top - hướng dẫn

Dụng cụ để thay thế hầu hết bàn phím laptop trên thị trường là tuốc-nơ-vít 4 cạnh đầu nhỏ

Trước kia khi máy tính xách tay vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam thì một số dòng máy, nhà sản xuất đã thiết kế bàn phím với bố cục khá liền mạch khiến người dùng muốn thay một bàn phím mới sẽ buộc phải “bung laptop” ra mới có thể thay một bàn phím mới, tuy nhiên việc thay bàn phím laptop Sony Vaio hiện nay dễ dàng hơn rất nhiều.

Thay bàn phím laptop Sony Vaio khá đơn giản

Giờ đây khi các nhà sản xuất đã đơn giản hóa về thiết kế và bàn phím có thể tháo rời sau khi bạn gỡ một vài con ốc ở phía lưng máy. Bài viết hướng dẫn dưới đây sử dụng Laptop Sony Vaio dòng E series đang khá phổ biến hiện nay. Mẹo - Top - hướng dẫn Bàn phím trên Vaio E series có thiết kế phím tách biệt, cảm giác như bàn phím Macbook Pro nhưng thực tế nó có thể tháo rời. Bạn có thể phân biệt qua các đường gờ bao quanh phím ESC và Ctrl Mẹo - Top - hướng dẫn Để đảm bảo an toàn, trước tiên bạn hãy tháo pin và rút dây nguồn nếu đang cắm Adapter Mẹo - Top - hướng dẫn Hầu hết laptop trên thị trường hiện tại đều được cố định từ 1 đến 2 con ốc ở phía mặt sau máy. Bạn cần nhấc con ốc này ra để có thể tháo rời bàn phím Mẹo - Top - hướng dẫn Sau đó bạn nhẹ nhàng nhấc bàn phím ra khỏi máy  Mẹo - Top - hướng dẫn Đến bước này, công đoạn thay bàn phím đã hoàn thành 70% Mẹo - Top - hướng dẫn Công đoạn rút cáp bàn phím hỏng ra khỏi mainbroad đòi hỏi bạn cần có chút kiến thức kỹ thuật Mẹo - Top - hướng dẫn Tiếp theo bạn sử dụng bàn phím mới đã chuẩn bị từ trước và lắp cáp vào mainbroad giống với lúc tháo ra Mẹo - Top - hướng dẫn Bạn dùng một lực tay vừa đủ để ấn bàn phím mới vào các lẫy cố định Mẹo - Top - hướng dẫn Cuối cùng bạn gắn lại con ốc đã tháo ra ở bước 1 vào vị trí mặt sau máy Rất đơn giản phải không nào? Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, mặc dù việc thay bàn phím laptop Sony Vaio khá đơn giản nhưng nếu bạn không tự tin khi làm, bạn có thể mang ra hàng để nhân viên kỹ thuật làm giúp bạn. Chi phí dịch vụ (chưa kể bàn phím) sẽ dao động trong khoảng 50k đến 100k, tùy vào độ khó. Dù bàn phím Laptop Vaio có thể thay thế. Xong để đảm bảo bàn phím không bị hỏng, tốt hơn hết chúng ta nên hạn chế việc sử dụng bàn phím laptop ở một tần suất cao. Bởi vậy, nên sử dụng một chiếc bàn phím rời. Để việc sử dụng bàn phím rời được tiện lợi nhất, hãy khóa bàn phím Laptop lại mọi người nhé, điều này sẽ hạn chế việc bàn phím laptop bị hỏng hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore