ViettelStore

Hiệu suất sạc của pin dự phòng là gì? Nó có đạt được 100%?

Nếu là người sử dụng sạc pin dự phòng hẳn bạn cũng biết trên pin dự phòng ghi các thông số như 65%, 75% và 80%. Con số này thực chất là gì? Hiệu suất sạc của pin dự phòng? Mời bạn tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết này nhé.

Hiệu suất sạc của pin dự phòng?

Hiệu suất sạc pin dự phòng là gì?

Thực chất hiệu suất sạc pin dự phòng là dung lượng pin thực tế mà người dùng có thể sạc khi so sánh với con số lý thuyết. Như vậy, nó sẽ nằm ở mức là 60 đến 85% tùy vào các nhà sản xuất khác nhau.

Tại sao sạc dự phòng không đạt đến mức 100%?

Đó là do khi hoạt động sạc đang diễn ra, cả pin dự phòng và thiết bị đều phát sinh ra nhiệt nhất định. Chính vì vậy mà nó làm hao hụt đi năng lượng được trữ trong pin dự phòng. Bên cạnh đó, viên pin dự phòng có điện áp trung bình là 3,7 Volt, còn điện thoại lại nhận điện áp 5 Volt. Chính vì vậy mà các nhà sản xuất đã sử dụng quá trình tăng và hạ áp mạch sạc để có thể phù hợp với các thiết bị điện tử. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào quy trình của từng nhà sản xuất khác nhau mà đưa ra mức hiệu suất chính xác.

Sạc dự phòng không đến mức 100%
Sạc dự phòng không đến mức 100%

Không chỉ vậy, vì trang bị hai cổng đầu ra với hai cường độ dòng điện khác nhau là 2A và 1A cũng làm tiêu hao dung lượng pin.

Vậy làm thế nào để tính lượng pin sạc thực tế?

Bên cạnh việc nắm rõ hiệu suất sạc của pin dự phòng là gì thì để có thể tính được lượng pin sạc thực tế chúng ta cần phải dựa vào dung lượng pin và hiệu suấ trên pin dự phòng. Nhờ vậy mà bạn có thể biết được số lần sạc cho thiết bị của mình.

Làm thế nào để tính lượng pin sạc thực tế?
Làm thế nào để tính lượng pin sạc thực tế?

Ví dụ như sạc dự phòng ghi mức dung lượng là 10.000 mAh, hiệu suất 65%, dung lượng pin của điện thoại là 3000 mAh thì số lần sẽ được tính theo cách sau đây:

Hiệu suất pin là 65% > dung lượng sạc thực tế là 6.500 mAh. Với điện thoại có viên pin 3000 mAh thì sẽ sạc được hơn 2 lần.

Để sử dụng pin sạc dự phòng đúng cách

Khi sử dụng sạc dự phòng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của sạc và sạc được đúng hiệu suất của nó. Bạn có thể sử dụng sạc dự phòng theo các cách dưới đây:

- Ba lần đầu bạn cần phải dùng hết lưu lượng còn lại, sạc đầy pin liên tục trong 6 đến 8 tiếng. Đặc biệt, phải dùng hết dung lượng pin mới được sạc lại.

- Lần thứ 4: Sử dụng bình thường và tuyệt đối bạn không được để cạn pin mới sạc.

- Khi sạc được 30 lần, bạn để cạn pin và nạp năng lượng trong 6 đến 8 tiếng để tái tạo lại nguồn pin.

Trên đây chúng tôi đã giải thích cho các bạn về hiệu suất sạc của pin dự phòng là gì? Hi vọng với những gì mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sạc dự phòng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore