ViettelStore

Hàng loạt tính năng mới của iOS 14 vừa ra mắt, nhưng chỉ dành cho iPhone

Tại sự kiện WWDC 2020 của Apple diễn ra vào đêm 22/06, iOS 14 ra mắt với khá nhiều tính năng mới mẻ ở giao diện người dùng và tiện ích, trợ lý ảo Siri, đã có PiP trên iPhone,…Vậy cụ thể tính năng mới của iOS 14 là những gì?

Tính năng mới của iOS 14 xuất hiện trong giao diện người dùng và các tiện ích

Tính năng mới của iOS 14 nằm ngay trên màn hình chính trong giao diện người dùng. Đó là sự bổ sung của trang App Library chứa các thư mục ứng dụng, chúng khá giống với App Drawer của Android nhưng đã bị loại bỏ hoặc ẩn đi. Tính năng mới này cho phép gom các ứng dụng có sự liên quan với nhau để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hay sử dụng.

Các tiện ích mới xuất hiện khắp nơi trên màn hình chính
Các tiện ích mới xuất hiện khắp nơi trên màn hình chính

Ở phiên bản iOS trước, những tiện ích được có một trang riêng, nhưng với iOS 14 cho phép gom các tiện ích vào không gian của các app trên màn hình chính, tùy ý phóng to thu nhỏ. Đây là sự khác biệt với kiểu làm trên Android hay Window, mang đến sự linh hoạt cùng những hiệu ứng động vô cùng đẹp mắt trong thiết kế giao diện người dùng.

Trợ lý ảo Siri trong iOS 14 hỗ trợ dịch thuật

Nếu bạn quan tâm đến trợ lý ảo Google hay Bixby trước đó thì cũng không còn xa lạ với tính năng dịch trực tiếp qua các lệch như : “hey Google, how to say Hello in Japanese” hay mở các ứng dụng dịch sẵn có như Google Translate, Samsung Dictionary.

Tính năng mới của iOS 14 nằm ở trợ lý ảo Siri
Tính năng mới của iOS 14 nằm ở trợ lý ảo Siri

Với hệ điều hành iOS 14, Siri bây giờ sẽ không hoạt động riêng mà sẽ là một icon bên dưới nhận lệnh và hiển thị đè lên ứng dụng đang hoạt động. Trợ lý ảo siri mới còn cho phép chuyển đổi giọng nói thành chữ viết văn bản trong các trình nhập liệu hay tin nhắn, nhưng ngoại trừ dịch thuật.

Đã có PiP trên iPhone cho phép phát video đè lên ứng dụng khác đang hoạt động

Đã có PiP trên iPhone
Đã có PiP trên iPhone

Thực chất, đây không phải là tính năng mới, bởi vốn nó đã xuất hiện trên Android từ rất lâu để tối ưu hơn màn hình ngày càng to của điện thoại. PiP trên iPhone cho phép một trình video đang phát hiển thị đè lên ứng dụng đang hoạt động, đây sẽ là một trải nghiệm đa nhiệm vô cùng mới cho người dùng iPhone.

Bản đồ đã được nâng cấp trong iOS 14

Bản đồ trên iOS 14 sẽ chính xác hơn đến từng con hẻm, góc phố, thậm chí tính năng mới này còn vạch ra một tour đi xe đạp khám phá quanh thành phố. Khi đó, các địa điểm nổi bật sẽ có ghi chú hay việc bản đồ sẽ gợi ý những thứ bạn nên quan tâm dọc đường.

Bản đồ mới không hữu dụng
Bản đồ mới không hữu dụng

Nhưng trên thực tế, Apple cho biết sẽ hỗ trợ tại 6 thành phố lớn và hiện nay Việt Nam chưa có trong danh sách.

Ứng dụng nhắn tin có thay đổi

Cụ thể, với ứng dụng tạo Memoij sẽ có nhiều hơn các icon mới như kiểu tóc mới, outfit mới và có cả Memoij đeo khẩu trang. Chúng sẽ được sử dụng trong tất cả các ứng dụng cho phép nhắn tin trên App Store.

Chat nhóm hiệu quả hơn
Chat nhóm hiệu quả hơn

Ngoài ra, iMessage giúp bạn nhắc đến trong một nhóm hội thoại lớn dễ dàng hơn và bạn có thể cài đặt hình ảnh hay Memoij cho nhóm hội thoại.

Biến iPhone thành chìa khóa xe hơi

Tính năng CarKey trên iPhone
Tính năng CarKey trên iPhone

Biến iPhone thành chìa khóa xe hơi, tính năng này khá thú vị nhưng chỉ giới hạn ở một số quốc gia và một số dòng xe. Tính năng CarKey trên iPhone sẽ trở thành chiếc chìa khóa NFC giúp xe hơi mở cửa hay khởi động. Tính năng CarPlay sẽ giúp iPhone biến thành trung tâm điều khiển không dây cho xe hơi, nó dễ dàng giúp mở bản đồ định hướng hành trình, dự báo thời tiết,…

Tính năng AppClips xem trước các ứng dụng dưới dạng thẻ

Đây là tính năng cho phép bạn sử dụng iPhone camera quét QR hay NFC để nhận dạng được ứng dụng cần dùng dịch vụ.

Tính năng AppClips trên iOS 14
Tính năng AppClips trên iOS 14

Ngoài ra còn một số tính năng mới của iOS 14 như pop-up cuộc gọi đến,.. Như vậy với bản cập nhật mới này sẽ giúp iOS và Android gần nhau hơn bởi cùng chia sẻ nhiều tính năng tương đồng. Còn bây giờ, bạn có muốn dùng thử iOS 14 không? Cùng tham khảo xem có nên tải về không nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore