ViettelStore

iPhone bị đầy bộ nhớ có nên mua thêm dung lượng iCloud không?

Apple chỉ cung cấp 5GB Free dung lượng iCloud cho người dùng iPhone, iPad. Và đối với nhiều người con số này là quá ít và bắt buộc họ phải xóa bớt dữ liệu hoặc mua thêm dung lượng. Vậy có nên mua thêm dung lượng iCloud không?

Có nên mua thêm dung lượng iCloud không?
Có nên mua thêm dung lượng iCloud không?

Có rất nhiều lý do để người dùng iPhone phải mua thêm dung lượng iCloud với mức giá cắt cổ 19.000 đồng/tháng cho 50GB, ngoài ra với mức dung lượng 200GB hay 1TB sẽ có mức giá khác. Và đây chính là những lý do nên mua thêm iCloud được đánh giá là quan trọng nhất.

Có nên mua thêm dung lượng iCloud không? Và lý do là

Dung lượng bộ nhớ iPhone khá khiêm tốn, đặc biệt đối với các dòng máy đời sâu như iPhone 6, iPhone 7. Mặc dù các đời cao hơn đều đã có biến thể bộ nhớ lớn nhưng giá bán của chúng lại quá cao so với nguồn tài chính của nhiều người. Ví dụ như điện thoại iPhone 15 Pro có các dung lượng 128GB, 256GB, 512GB, 1TB và có giá từ 999 USD đến 1499 USD. Vì vậy iCloud là giải pháp tức thời tốt nhất.

1. Cần 1 nơi để backup hình ảnh

Khi bộ nhớ iPhone đầy phương án tốt nhất được đại đa số người dùng là backup sang iCloud. Nhưng 5GB Free thì quá ít và vấn đề đặt ra là có nên mua thêm dung lượng iCloud không. Với những người thường xuyên chụp ảnh và không muốn mất bất kỳ một bức hình nào thì mua thêm iCloud là cách tốt nhất.

iCloud – dịch vụ lưu trữ của Apple được nhiều người dùng iPhone sử dụng
iCloud – dịch vụ lưu trữ của Apple được nhiều người dùng iPhone sử dụng

iCloud là dịch vụ của Apple được coi là "hút máu" người dùng iPhone. Tuy nhiên, chỉ có iCloud là đáng tin cậy và có độ ổn định nhất và bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về vấn đề bảo mật hay bị mất dữ liệu. Nếu không có iCloud thì việc backup video, hình ảnh sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

Ban đầu bạn có thể mua gói thấp nhất 50GB và khi 50GB không còn đủ nữa thì hãy tính một phương án khác chứ không nên mua gói 200GB hoặc 2TB vì nó rất phí phạm.

2. Cần backup tất cả mọi thứ trên iPhone

Có nên mua thêm dung lượng iCloud không? Câu trả lời là CÓ nếu bạn đang cần sao chép toàn bộ dữ liệu trên điện thoại. Đây là nhu cầu của nhiều người khi muốn đổi sang 1 thiết bị mới (không phải là iPhone) hoặc trường hợp iPhone bị mất.

Khi đó hình ảnh sẽ được sao lưu riêng, dữ liệu khác như: file cài đặt, ứng dụng, file dữ liệu,... cũng sẽ được backup theo. Tuy nhiên, dữ liệu của bạn quá ít thì các chức năng từ gói Free vẫn thoải mái để bạn sử dụng.

Dung lượng icloud đã được tăng lên 2TB
Dung lượng icloud đã được tăng lên 2TB

Trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể mua gói 2TB và chia sẻ thêm với một người thân trong gia đình để sử dụng. Cách này vẫn đảm bảo tính riêng tư cho dữ liệu của từng cá nhân và bạn không phải lo lắng về vấn đề bị xem trộm hình ảnh hoặc các dữ liệu khác.

Ngoài ra, với những người sử dụng nhiều hơn một thiết bị của Apple thì đây là tính năng rất tuyệt. Mọi người có thể xem được tất cả hình ảnh đã chụp từ iPhone trên iPad và gửi nó cho bạn bè dù đang không cầm iPhone.

Các bạn có nhận xét gì về vấn đề “có nên mua thêm dung lượng iCloud không”? Để lại bình luận phía cuối bài viết chúng ta cùng thảo luận nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

>> Mua 512 GB iPhone 15 giá SỐC, ưu đãi hấp dẫn duy nhất tại Viettel Store. Xem ngay!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore