ViettelStore

Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng thì nên mua OPPO Reno4 Pro hay iPhone SE 2020?

Hiện nay, những smartphone thực sự nổi bật trong phân khúc cận cao cấp có thể kể đến là OPPO Reno4 Pro và iPhone SE 2020. Vậy với giá bán chênh nhau 1 triệu đồng thì nên mua OPPO Reno4 hay iPhone SE 2020? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Nên mua OPPO Reno4 Pro hay iPhone SE 2020?

Để trả lời cho câu hỏi nên mua OPPO Reno4 Pro hay iPhone SE 2020, chúng ta sẽ cùng so sánh 4 yếu tố của sản phẩm gồm: Thiết kế, cấu hình, camera và thời lượng pin.

1. Thiết kế 

Nên mua OPPO Reno4 hay iPhone SE 2020?
Nên mua OPPO Reno4 hay iPhone SE 2020?

Xét về thiết kế, có thể thấy OPPO Reno4 Pro rõ ràng đã làm tốt hơn iPhone SE 2020. Cụ thể, Reno4 Pro được trang bị màn hình lớn với kích thước 6.5 inch, cong tràn viền ở mặt trước và sử dụng thiết kế “đục lỗ” là nơi đặt camera selfie, mang đến trải nghiệm hoàn toàn không viền cho người dùng khi chơi game hay xem video. Ngoài ra, mặt lưng của máy còn gây ấn tượng với cụm camera nằm gọn trong module hình chữ nhật khá hầm hố, đi kèm đó là các hiệu ứng chuyển màu vô cùng bắt mắt.

Reno4 Pro rõ ràng đã làm tốt hơn iPhone SE 2020 về thiết kế
Reno4 Pro rõ ràng đã làm tốt hơn iPhone SE 2020 về thiết kế

Trái lại, iPhone SE 2020 dù mới trình làng vào tháng 3 năm nay song lại sử dụng ngôn ngữ thiết kế y hệt chiếc iPhone 8 ba năm tuổi, với màn hình có viền trên và dưới khá dày để đặt camera selfie, loa thoại cùng nút Home vật lý được tích hợp sẵn cảm biến vân tay Touch ID.

iPhone SE 2020 dù mới trình làng vào tháng 3 năm nay song lại có ngôn ngữ thiết kế y hệt chiếc iPhone 8 ba năm tuổi
iPhone SE 2020 dù mới trình làng vào tháng 3 năm nay song lại có ngôn ngữ thiết kế y hệt chiếc iPhone 8 ba năm tuổi

Do đó, dù sở hữu màn hình 4.7 inch song kích thước tổng thể của iPhone SE 2020 lại không nhỏ hơn Reno4 Pro là bao. Bên cạnh đó, mặt lưng của máy được hoàn thiện bằng kính khá đẹp mắt và sang trọng, tuy nhiên không có điểm nhấn gì nổi bật để thu hút sự chú ý của người dùng.

Cấu hình

iPhone SE 2020 hoàn toàn vượt trội so với OPPO Reno4 Pro về cấu hình
iPhone SE 2020 hoàn toàn vượt trội so với OPPO Reno4 Pro về cấu hình

Về cấu hình có thể nói iPhone SE 2020 hoàn toàn vượt trội so với OPPO Reno4 Pro, với việc sở hữu con chip A13 Bionic, đây là một trong những SoC mạnh nhất hiện nay. Còn Reno4 Pro chỉ sử dụng con chip Snapdragon 720G tầm trung. Vì thế, hiệu năng của Reno4 Pro hoàn toàn bị lép vế so với iPhone SE 2020.

Camera

iPhone SE 2020 được trang bị cụm camera đơn mặt sau tốt nhất hiện nay
iPhone SE 2020 được trang bị cụm camera đơn mặt sau tốt nhất hiện nay

iPhone SE 2020 được trang bị cụm camera đơn mặt sau tốt nhất hiện nay với độ phân giải 12MP, dù vậy máy vẫn mang đến những bức ảnh có chất lượng khá tốt với độ chi tiết và sắc nét cao. Không chỉ vậy, iPhone SE 2020 cũng hỗ trợ chụp ảnh chân dung dựa vào thuật toán phần mềm tương tự như các mẫu iPhone cao cấp.

Xét về độ tiện dụng thì Reno4 Pro làm tốt hơn
Xét về độ tiện dụng thì camera Reno4 Pro làm tốt hơn

Tuy vậy, xét về độ tiện dụng thì Reno4 Pro làm tốt hơn khi máy sở hữu tới 4 camera sau gồm camera chính 48MP, camera 8MP cho góc chụp siêu rộng, camera macro 2MP và cuối cùng là ống kính Mono Lens trắng đen 2MP. Bên cạnh đó, cụm camera này còn được tích hợp rất nhiều tính năng chụp ảnh như chụp đêm, chụp chân dung, góc siêu rộng, zoom.

Reno4 Pro chắc chắn sẽ chiều lòng được những khách hàng khó tính nhất
Reno4 Pro chắc chắn sẽ chiều lòng được những khách hàng khó tính nhất

Ngoài ra, camera selfie của Reno4 Pro cũng có độ phân giải lên tới 32MP với nhiều khả năng chụp chân dung, góc rộng,…Bởi vậy, Reno4 Pro chắc chắn sẽ chiều lòng được những khách hàng khó tính nhất.

Thời lượng pin

OPPO Reno4 Pro được trang bị viên pin dung lượng 4.000 mAh cùng công nghệ sạc nhanh Super VOOC 2.0 65W siêu tốc, trong khi đó iPhone SE 2020 chỉ sở hữu viên pin 1.821 mAh và đi kèm củ sạc 5W trong hộp.

iPhone SE 2020 mất gần 2 tiếng để sạc đầy trong khi Reno4 Pro chỉ mất 36 phút
iPhone SE 2020 mất gần 2 tiếng để sạc đầy trong khi Reno4 Pro chỉ mất 36 phút

iPhone SE 2020 cũng tương thích với bộ sạc nhanh 18W song dù có sử dụng bộ sạc này thì máy cũng sạc đầy trong thời gian khá dài, gần 2 tiếng đồng hồ. Còn Reno4 Pro chỉ mất 36 phút để có thể nạp đầy pin.

Nhìn chung, việc lựa chọn nên mua OPPO Reno4 Pro hay iPhone SE 2020 sẽ tùy thuộc rất nhiều vào nhu cầu cũng như sở thích của người dùng. Nếu cần một chiếc máy nhỏ gọn có hiệu năng cao cấp, chất lượng camera tốt, cùng mức giá phải chăng thì rõ ràng iPhone SE 2020 sẽ là lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó, Reno4 Pro sẽ phù hợp với những người dùng trẻ tuổi, muốn có thiết kế hiện đại, màn hình lớn và camera selfie ảo diệu để sử dụng. Bạn có nghĩ như chúng tôi không? Hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore