ViettelStore

Tại sao điện thoại để lâu không lên nguồn và cách bảo quản điện thoại khi không dùng

Khi người dùng để điện thoại trong một thời gian dài không sử dụng khiến điện thoại tự sập nguồn và không mở nguồn lên được. Vậy nguyên nhân điện thoại không lên nguồn do đâu? Có cách nào khắc phục và bảo quản pin điện thoại khi không sử dụng không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về tình trạng điện thoại để lâu không lên nguồn trong bài viết này nhé!

Điện thoại để lâu không lên nguồn

Không giống như lỗi điện thoại tắt nguồn mở không lên. Tình trạng điện thoại để lâu không lên nguồn rất dễ xảy ra do một số nguyên nhân sau.

Nguyên nhân điện thoại để lâu không lên nguồn

Khi không sử dụng điện thoại trong một thời gian dài có thể khiến điện thoại bật không lên nguồn. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do: 

  • Điện thoại đang để ở chế độ tắt nguồn mà người dùng không để ý.
  • Điện thoại bị hết cạn pin không thể bật nguồn.
  • Màn hình điện thoại bị hư hỏng.
  • Pin hoặc bộ sạc pin có vấn đề.
  • Phần mềm trên điện thoại bị lỗi, điện thoại bị treo logo.
Cá khá nhiều nguyên nhân khiến điện thoại để lâu không lên nguồn nhưng nguyên nhân chính là lỗi do pin
Cá khá nhiều nguyên nhân khiến điện thoại để lâu không lên nguồn nhưng nguyên nhân chính là lỗi do pin

Cách khắc phục tình trạng điện thoại để lâu không lên nguồn

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân điện thoại để lâu không lên nguồn, người dùng có thể tham khảo các cách khắc phục lỗi hiệu quả dưới đây:

1. Điện thoại đang ở chế độ tắt nguồn

Khi điện thoại đang bị đóng băng ở chế độ tắt nguồn, người dùng cần tháo rời pin khỏi máy (với các điện thoại pin rời), sau đó đợi vài phút thì lắp pin trở lại và thử khởi động điện thoại. Với điện thoại iOS hoặc điện thoại không thể tháo rời pin thì hãy nhấn giữ nút nguồn khoảng 10 giây để kích nguồn. Nếu vẫn chưa thấy hiệu quả thì giữ nguồn lâu hơn 1 chút. Với điện thoại bị tắt do kẹt ở chế độ tắt nguồn thì sẽ nhanh chóng khởi động lại.

Điện thoại tắt nguồn chắc chắn không lên rồi

2. Do điện thoại hết cạn kiệt pin

Người dùng có thể kết nối điện thoại với bộ sạc và kiểm tra xem máy có nhận pin hay không. Nếu có, hãy đợi khoảng 10-15 phút sạc để máy có điện rồi khởi động lại thiết bị.

Còn nếu pin điện thoại bị kiệt thì khi đó, giải pháp khắc phục là kích pin điện thoại.

3. Màn hình điện thoại bị hư hỏng

Sau khi kiểm tra tình trạng pin và máy vẫn báo âm thanh lên nguồn nhưng màn hình không thấy có tín hiệu thì có thể do màn hình máy đã bị hư hỏng. Với lỗi màn hình điện thoại bị hỏng thì chỉ còn cách mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để thay mới màn hình điện thoại.

Đừng bỏ lỡ cơ hội mua iPhone 15 Pro 256GB màn hình 6.7 inch trong series mới nhất 2023 của nhà Táo.

4. Do pin điện thoại bị hỏng

Pin điện thoại sau một thời gian dài không sử dụng có thể dẫn đến chai pin hoặc “chết” pin và không nhận năng lượng. Với lỗi pin điện thoại hư hỏng cần thay pin mới chính hãng để có thể tiếp tục sử dụng thiết bị. 

Pin chai, hỏng cũng khiến điện thoại không lên nguồn

Pin điện thoại đã hỏng còn có thể gây nguy hiểm cháy nổ nếu bạn tiếp tục sửa chữa rồi dùng. Bởi vậy, với mong muốn đảm bảo an toàn và giúp bạn trải nghiệm tốt nhất thì Viettel giới thiệu tới bạn iPhone 15 Pro Max và các sản phẩm cúng series vừa mới ra mắt 12/9/2023 với dung lượng pin lên đến 29 tiếng liên tục phát video.

5. Bộ sạc và cáp sạc điện thoại có vấn đề

Khi điện thoại lâu không sử dụng do hết pin, nhưng khi người dùng cắm sạc mà điện thoại vẫn báo không nhận năng lượng, cũng như không thể lên nguồn do bộ sạc hoặc dây cáp sạc đã bị hỏng thì bạn nên đổi sang một bộ sạc chính hãng khác phù hợp.

6. Điện thoại bị treo logo

Khi điện thoại bật lên nguồn nhưng lại dừng lại ở hiển thị logo thương hiệu mà không vào được màn hình chính thì có nghĩa điện thoại của bạn đang bị treo logo. Hãy mang thiết bị đến cửa hàng sửa chữa hoặc bảo hành chính hãng để đặt lại ROM gốc và được nhân viên hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến phần mềm kịp thời.

Điện thoại bị treo logo

7. Điện thoại bị lỗi phần mềm

Trong trường hợp điện thoại đã lên nguồn nhưng bị đơ, liên tục khởi động lại máy thì nguyên nhân có thể do lỗi phần mềm. Khi đó bạn cần đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên để nâng cấp hoặc thay thế firmware trên điện thoại đang bị lỗi.

Cách bảo quản điện thoại khi không sử dụng

Với những chiếc điện thoại khi không sử dụng trong thời gian tương đối dài thì người dùng cần lưu ý cách bảo quản để tránh tình trạng tổn hại thiết bị và pin như điện thoại để lâu không lên nguồn đã chia sẻ ở trên. Các lưu ý cách bảo quản điện thoại như sau: 

  • Không nên để pin đầy 100% pin hoặc dung lượng quá thấp khi bảo quản. Mức độ pin tốt nhất khi bảo quản thiết bị chính là khoảng từ 50% - 80%.
Cách bảo quản điện thoại khi không sử dụng
  • Người dùng cần tắt nguồn điện thoại, tháo sim và thẻ nhớ (nếu có) khỏi máy trước khi cất trữ. 
  • Cách bảo quản pin điện thoại khi không sử dụng với những dòng điện thoại có thể tháo rời pin thì người dùng cần tháo pin và cất riêng.
  • Nơi cất giữ điện thoại và pin máy nên đảm bảo khô ráo, thoáng mát, tránh nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao. 
  • Thỉnh thoảng người dùng vẫn nên lấy điện thoại ra và mở nguồn lên, sạc pin khoảng 1 tháng/1 lần để bảo vệ thiết bị tốt hơn, đảm bảo khả năng hoạt động sau thời gian dài cất giữ. 
Cách bảo quản điện thoại khi không sử dụng (1)

Lưu ý: Người dùng cần tháo ốp lưng điện thoại (nếu có) trước khi cất, tránh để ốp lưng trên điện thoại lâu ngày sẽ bám bụi bẩn gây hư hại máy. 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện thoại để lâu không lên nguồn sẽ giúp ích được người dùng khi gặp sự cố tương tự. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua những lưu ý về cách bảo quản điện thoại khi không sử dụng trong một thời gian dài đúng cách nhất nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore