ViettelStore

Đây là những mẫu smartphone quay video 8K mới nhất

Quay video 4K không còn quá xa lạ với chúng ta nhưng smartphone quay video 8K thì còn khá mới mẻ. Công nghệ mới này chắc chắn sẽ là xu hướng mới cho các dòng điện thoại cao cấp trong tương lai.

Chúng ta đã quá quen thuộc với các dòng điện thoại có khả năng quay video 4K. Hầu hết các mẫu smartphone cao cấp hiện nay đều hỗ trợ và quay được các video có độ phân giải 4K và đây được coi là tính năng mặc định của rất nhiều thương hiệu lớn. Tuy nhiên, đó là công nghệ cũ của những năm 2013. Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các dòng điện thoại mới vừa hoặc sắp ra mắt sẽ có khả năng quay video 8K.

Smartphone đầu tiên có khả năng quay video 8K
Smartphone đầu tiên có khả năng quay video 8K

Các video sử dụng công nghệ 8K sẽ có chất lượng tốt hơn rất nhiều video 4k vì có độ phân giải cao gấp 4 lần. Tuy còn rất mới nhưng hiện nay đã có một số smartphone quay video 8K được ra mắt.

Nếu những thông tin trên khiến bạn cảm thấy tò mò về công nghệ quay Video 8k, vậy tại sao bạn không cùng Viettel Store đi so sánh công nghệ video 4K và 8K: Bước đột phá lớn về công nghệ nhỉ?

Danh sách smartphone quay video 8K mới nhất

Không chỉ tivi 8K đang bắt đầu được phổ rộng, điện thoại có khả năng quay video 8K cũng được nhiều hãng công nghệ nghiên cứu. Mới đây nhất là 1 sản phẩm đến từ Trung Quốc được trang bị tính năng quay video độ phân giải 8K.

1. Nubia Red Magic 3

Nubia Red Magic 3 là cái tên khá mới trong thế giới smartphone, tuy nhiên nhiều điện thoại cao cấp sẽ phải ngước nhìn với những gì mà chiếc điện thoại này có được. Red Magic 3 là một trong những smartphone chơi game hàng đầu hiện nay được trang bị hệ thống quạt làm mát cao cấp và được tích hợp ngay bên trong máy. Quạt có kích thước vô cùng nhỏ nhưng lại cho tốc độ quay ấn tượng 14.000 vòng/phút.

Nubia Red Magic 3 quay được video 8K
Nubia Red Magic 3 quay được video 8K

Nhưng đó chưa phải là tất cả, cấu hình Nubia Red Magic 3 rất mạnh mẽ khi chạy hệ điều hành Android 9, chip Snapdragon 855 và ram 12GB. Một tính năng rất đặc biệt của Magic 3 là có thể quay video 8K nhờ cảm biến 48MP, khẩu độ f/1.7. Đây cũng chính là smartphone quay video 8K đầu tiên trên thế giới.

2. Galaxy Note 10 – sắp ra mắt

Mặc dù chưa ra mắt nhưng nhiều nguồn tin cho biết dòng Galaxy Note kế tiếp của Samsung sẽ được trang bị khả năng quay video 8K. Để có thể làm được điều này hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ phải trang bị 1 cấu hình khủng trong đó bộ bị xử lý sẽ phải hỗ trợ quay video 8K và chip Exynos 9820 sẽ làm được điều này.

Galaxy Note 10 cũng sẽ có khả năng quay video 8K
Galaxy Note 10 cũng sẽ có khả năng quay video 8K

Đầu năm nay Samsung đã cho ra mắt Galaxy S10 và được trang bị chip Exynos 9820 hỗ trợ quay video 8K. Tuy nhiên, sản phẩm này qua trải nghiệm thì vẫn chưa thể quay được video độ phân giải cao 8K. Và với sự phát triển vượt bậc của công nghệ chúng ta có thể tin tưởng Samsung sẽ làm được điều này với Samsung Galaxy Note 10.

Công nghệ quay video 8K còn khá mới và hiện tại mới chỉ có 1 thiết bị di động duy nhất có khả năng này. Tuy nhiên, trong thời gian tới đây chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều mẫu smartphone quay video 8K được ra đời.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore