ViettelStore

Hướng dẫn cách quay video 4K trên iPhone chỉ với 10 giây

Video 4K cho chất lượng video tốt nhất, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Vậy, đối với các thiết bị iPhone thì cách quay video 4K trên iPhone như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua phần hướng dẫn phía dưới mọi người nhé.

Cách quay video 4K trên iPhone đơn giản

Theo mặc định, ứng dụng camera trên các thiết bị iOS như iPhone 6s, iPhone 7 được thiết lập quay video độ phân giải 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây (fps) nên có rất nhiều người tìm kiếm các cách quay video 4K trên iPhone. Với những cải tiến mới, bộ đôi siêu phẩm này còn có thể quay video ở độ phân giải 4k. Nếu bạn đang ở hữu TV 4K, đừng quên kích hoạt tính năng quay video 4K của iPhone theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào mục "Settings".

Bước 2: Tìm đến phần "Photos & Camera".

Bước 3: Ở dưới mục "Camera", chọn "Record Video".

Bước 4: Chọn vào phần thông tin "4K at 30 fps".

Cách quay video 4K trên iPhone đơn giản
Cách quay video 4K trên iPhone đơn giản

Quay video 4K tốn khá nhiều dung lượng lưu trữ

Tuy nhiên, với cách quay video 4K trên iPhone ở độ phân giải cao như vậy sẽ tiêu hao rất nhiều dung lượng lưu trữ của máy, nhất là máy có bộ nhớ trong chỉ có 32 GB. Như quay video độ phân giải 1080p sẽ sử dụng khoảng 200 MB cho mỗi phút của video, còn với quay video độ phân giải 4K sẽ ngốn gần gấp đôi 375 MB bộ nhớ lưu trữ. Việc này có lẽ cũng là lý do Apple không thiết lập quay video 4K làm mặc định trong ứng dụng camera.

iPhone 6s và iPhone 7 là 2 trong số nhiều smartphone quay video 4K chất lượng nhất trên thị trường
iPhone 6s và iPhone 7 là 2 trong số nhiều smartphone quay video 4K chất lượng nhất trên thị trường

Trong giao diện tùy chọn độ phân giải khi quay video, Apple cũng đưa ra các mức dung lượng tùy từng độ phân giải khác nhau và với độ phân giải 4K tốc độ 30fps thì mỗi phút sẽ tốn của bạn 350MB dung lượng bộ nhớ nhé... Bạn cân nhắc khi thiết đặt độ phân giải 4K này hợp với nhu cầu sử dụng. Hi vọng cách quay video 4K trên iPhone này sẽ giúp bạn bổ sung thêm một mẹo sử dụng iPhone hiệu quả.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore