ViettelStore

Dark Mode có gì hay mà Apple, Google thi nhau mang lên smartphone?

Dark Mode có gì hay mà kể từ khi xuất hiện trên Mac đã được rất nhiều nhà phát triển ưa chuộng và học hỏi để làm theo, liệu bạn đã biết hết lợi ích của chế độ nền tối này hay chưa? Bài viết này sẽ bật mí những điều hay ho về Dark Mode trên hệ điều hành iOS 13 của iPhone sắp sửa ra mắt nhé!

Dark Mode có gì hay?

Trước khi khám phá Dark Mode có gì hay chúng ta cùng nhìn lại giao diện Dark Mode như thế nào nhé! Đây chính là chế độ nền tối hoặc nền đen trên giao diện chính của iPhone. Để sử dụng chế độ Dark Mode này chúng ta chỉ cần mở biểu tượng hình ‘con cú’ trên thiết bị iPhone hoặc iPad.

Dark Mode có gì hay mà Apple, Google thi nhau đưa lên smartphone?
Dark Mode có gì hay mà Apple, Google thi nhau đưa lên smartphone?

Chế độ Dark Mode sẽ tự động bật lên mỗi khi trời tối hoặc kích hoạt theo lịch đặt sẵn. Với chế độ tối này thì bàn phím và các icon ứng dụng sẽ được tăng độ sáng lên nhằm mục đích giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn. Chế độ nền tối sẽ được Apple cài đặt giúp bạn dễ dàng tập trung vào công việc hay nội dung chính sẽ được làm nổi bật hơn so với mức độ thông thường.

>>> Xem Ngay: Ngắm nhìn iPhone 8 giao diện Dark Mode đẹp vượt sức tưởng tượng

Dark Mode giúp kéo dài tuổi thọ pin

Theo các chuyên gia nhận định thì khi sử dụng chế độ Dark Mode sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin vì chế độ này sẽ làm iPhone, iPad tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Ngoài chế độ tiết kiệm pin thì khi sử dụng điện thoại vào ban đêm, chế độ Dark Mode sẽ làm bạn không nổi bật và không gây khó chịu cho người bên cạnh.

Dark Mode giúp tiết kiệm pin đáng kể
Dark Mode giúp tiết kiệm pin đáng kể

Dark Mode tác động tới sức khỏe người dùng

Dark Mode ra mắt nhằm giúp mắt người dùng được cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn khi phải nhìn vào màn hình điện thoại quá lâu. Theo các báo cáo, tông nền trắng trên điện thoại sẽ gây chói mắt người dùng và nhanh chóng làm mỏi mắt, thậm chí là gây cảm giác đau đầu chóng mặt cho người sử dụng.

Dark Mode giúp mắt người dùng thoải mái, dễ chịu hơn
Dark Mode giúp mắt người dùng thoải mái, dễ chịu hơn

Theo ông Paul Gamlin – Giáo sư thần kinh học tại một trường Đại học nổi tiếng cho biết, chế độ nền tối sẽ giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Sử dụng Dark Mode trên iPhone vào buổi tối sẽ ít bị ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học và vòng tuần hoàn ngủ thức của người dùng. Nếu ban đêm bạn sử dụng điện thoại ở chế độ sáng quá sẽ làm thay đổi nhịp sinh học cơ thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Tuy nhiên, dù là chế độ nền tối hay nền sáng thì việc sử dụng điện thoại quá lâu trong một ngày cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng, đặc biệt là đôi mắt.

Như vậy với thông tin trên đã phần nào giải đáp được thắc mắc của người dùng về Dark Mode có gì hay. Mặc dù còn nhiều vấn đề bàn cãi xoay quanh chế độ nền tối nhưng nhìn chung đây vẫn là một xu hướng mới lạ được nhiều người sử dụng smartphone hiện nay yêu thích và mong muốn trải nghiệm.

>>> Xem Ngay: Hướng dẫn cách bật chế độ Dark Mode trên iOS 13 giúp bảo vệ mắt tốt hơn khi sử dụng iPhone vào ban đêm.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore