ViettelStore

Đánh giá Realme Narzo 30A: giá rẻ nhưng pin siêu khỏe!

Khác với người anh Narzo 30A 5G Pro, Narzo 30A là sản phẩm mà Realme hướng đến phân khúc giá rẻ hơn. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà hãng không chăm chút cho sản phẩm này một cách kỹ lưỡng. Hãy cùng chúng tôi đánh giá Realme Narzo 30A để xem liệu đây có hải smartphone ngon- bổ- rẻ như tuyên bố của hãng không nhé!

Đánh giá Realme Narzo 30A – mũi tấn công của Realme vào phân khúc giá rẻ

Đánh giá về thiết kế của Narzo 30A

Sản phẩm được hoàn thiện từ chất liệu nhựa nguyên khối bởi hãng sản xuất Realme muốn đảm bảo mức giá phải chăng nhất khi đến tay người dùng. Tuy nhiên, không vì vậy mà người dùng lo lắng về độ trơn trượt khi cầm nắm sản phẩm. Ngược lại Narzo 30A được đánh giá cầm khá đầm tay một phần nhờ có viên pin khá nặng cộng thêm thiết kế của sản phẩm.

Dù được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa nhưng Narzo 30A vẫn tạo cảm giác chắc chắn, thoải mái khi sử dụng

Cụ thể, mặt lưng của Realme Narzo 30A được bo cong nhẹ về hai cạnh, kết hợp với 4 góc máy được bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi người dùng cầm nắm. Bên cạnh đó, mặt lưng có thiết kế đường sọc chéo khá lạ mắt và tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng.

Ngoài ra, Realme Narzo 30A được trang bị cụm camera hình vuông nằm ở mặt sau chứa 3 ống kính và đèn flash LED. Loa ngoài của điện thoại này cũng có chất lượng khá tốt, hứa hẹn mang tới những giây phút giải trí đa phương tiện tuyệt vời cho người dùng.

Đặc biệt, hãng đã trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng trên sản phẩm giá rẻ này để tăng tính bảo mật cho sản phẩm.

Màn hình vừa đủ thỏa mãn nhu cầu của người dùng

Màn hình của Narzo 30A khá lỗi thời với thiết kế hình giọt nước nhưng người dùng không nên xoáy sâu vào điểm bất lợi của sản phẩm, bởi đây chỉ là sản phẩm giá rẻ. Người dùng cần nhìn vào những lợi thế được hãng chăm chút trên sản phẩm này hơn.

Chất lượng hiển thị trên Narzo 30A đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất của người dùng

Narzo 30A được trang bị tấm nền IPS LCD tiêu chuẩn có kích thước 6.5 inch, độ phân giải HD+. Với màn hình giọt nước và hai cạnh bên có viền bezel khá mỏng, thiết bị gái rẻ có tỷ lệ màn hình là 88.7%. Ngoài ra, màn hình của thiết bị có độ sáng tốt (khoảng 560 nits) để hiển thị ngoài trời.

Nhìn chung thì chất lượng hiển thị không tạo lợi thế khi đánh giá Realme Narzo 30A, khi nó chỉ đáp ứng những nhu cầu tring bình của người dùng nhưng điều đó có thể chấp nhận được với mức giá của nó. 

Đánh giá Realme Narzo 30A về chất lượng camera

Hệ thống camera của smartphone giá rẻ mới nhất nhà Realme có thông số kỹ thuật không quá ấn tượng Cụ thể Narzo 30A có camera chính 13MP với khẩu độ f/2.2 cùng với camera B&W 5MP và camera selfie 8MP. Điện thoại có khả năng quay video 1080p@30fps trên cả hai camera trước sau.

Dù có đến cụm 3 camera sau và 2 camera selfie, Norza 30A cũng không phải là smartphone có chất lượng camera gây ấn tượng theo một vài trải nghiệm

Trên một vài chuyên trang công nghệ, họ cũng đã có những đánh giá sơ bộ về khả năng chụp ảnh của Realme Norza 30A. Ví dụ trong điều kiện ánh sáng ban ngày, camera Realme Narzo 30 hoạt động tốt với khả năng tái tạo màu sắc chính xác và dải tương phản động rộng. Trong khi đó, ảnh chụp ban đêm chỉ có chất lượng trung bình.

Tuy nhiên, để có thể xem xét chi tiết chất lượng chụp ảnh của sản phẩm, người dùng nên đợi những bài đánh giá thực tế chi tiết hơn về sản phẩm. Tuy nhiên cũng không nên quá kỳ vọng vào nó, bởi dẫu sao hãng cũng không thể đầu tư quá nhiều cho một smartphone trong phân khúc giá rẻ.

Điểm nhấn về hiệu năng và dung lượng pin trên Realme Narzo 30A

Về mặt hiệu năng, Realme Narzo 30A được trang bị chipset MediaTek Helio G85. Hiệu năng của con chip này được đánh giá là ngang ngửa Snapdragon 662 của Samsung. Nếu không tin, quý vị có thể theo dõi điểm số của Helio G85 và Snapdragon 662 trên AnTuTu Benchmark.

Hiệu năng của Helio G85 ngang ngửa với chip Snapdragon 662 nhà Qualcomm

Cụ thể, tổng số điểm chip Mediatek ghi được là 204.955 trong khi đó chip nhà Qualcomm ghi được 182.014 trên cùng thang đánh giá AnTuTu.

Thêm vào đó, sức mạnh của thiết bị còn được tăng cường nhờ dung lượng RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 64GB. Realme Narzo 30A sử dụng giao diện người dùng Realme UI dựa trên Android 10. Do vậy, Realme Narzo 30A luôn chạy mượt mà khi xử lý các tác vụ thường ngày của người dùng hay ngay cả khi chơi những tựa game có đồ họa trung bình.

Realme trang bị hẳn viên pin khủng đến 6,000 mAh cho Narzo 30A

Về dung lượng pin, như đã đề cấp đến trên phần đánh giá Realme Narzo 30A về thiết kế, sản phẩm này chứa một viên pin khủng. Thật vậy, hãng sản xuất trang bị cho thiết bị này viên pin tới 6,000 mAh nên có thể đáp ứng tốt 2 ngày dài sử dụng của người dùng. Dĩ nhiên, ngay cả khi điện thoại hết pin cũng sẽ nhận được hỗ trợ của công nghệ sạc nhanh 18W để nạp đầy 100% chỉ trong hơn 2 giờ.

Tạm kết

Realme Narzo 30A được bán ra thị trường với hai phiên bản màu sắc Xanh dương và Đen trong khoảng giá chỉ 3 triệu đồng. Dù chỉ là sản phẩm giá rẻ, nhưng qua những đánh giá Realme Narzo 30A ở trên, người dùng có thể thấy hãng đã không hề qua loa khi chăm chú cho chất lượng của sản phẩm. Nếu người dùng đang tìm kiếm smartphone pin khỏe, chơi game vừa phải, hãy thử cân nhắc sản phẩm này nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore